Ford, GE sẽ sản xuất 50.000 máy trợ thở trong 100 ngày

Ford sẽ hợp tác với GE sản xuất hàng chục ngàn máy trợ thở mỗi tháng. Ảnh BusinessWire

H.C.

Công ty Ford Motor hôm nay vừa thông báo sẽ sản xuất 50.000 máy trợ thở trong vòng 100 ngày tại một nhà máy ở Michigan, hợp tác với bộ phận thiết bị chăm sóc sức khỏe của công ty General Electric (GE), phục vụ bệnh nhân bị nhiễm coronavirus và trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, nhà máy sẽ tiếp tục sản xuất với năng lực 30.000 máy mỗi tháng.

Ford nói mẫu thiết kế máy trợ thở (ventilator) đơn giản, do công ty Airon Corp ở Florida thiết kế, General Electric cấp bản quyền và đã được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê chuẩn có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết các bệnh nhân Covid-19, hoạt động dựa trên khí áp mà không cần dùng điện.

Tình trạng thiếu máy trợ thở hiện rất trầm trọng. Quan chức y tế nhiều tiểu bang bị dịch Covid-19 hoành hành đều van nài chính phủ liên bang và các công ty kỹ nghệ đẩy nhanh việc sản xuất máy trợ thở để giúp họ đương đầu với làn sóng bệnh nhân tăng nhanh. Hiện các bệnh viện ở New York phải dùng một máy trợ thở cho hai bệnh nhân, các bệnh viện New Orleans chỉ có một ít máy trợ thở mà họ cần cho bệnh nhân Covid-19.

Ford cho biết sẽ bắt đầu sản xuất máy trợ thở tại nhà máy ở Ypsilanti, tiểu bang Michigan từ khoảng ngày 20-04. Công ty đã huy động khoảng 500 nhân viên và công nhân sẽ được bố trí cách xa nhau ở khoảng cách an toàn, được kiểm tra các triệu chứng của coronavirus trước khi vào nhà máy làm việc.

Hôm qua Chủ nhật, công ty General Motors (GM) cũng thông báo có kế hoạch sản xuất mỗi tháng 10.000 máy trợ thở từ mùa hè này tại nhà máy của công ty ở Kokoma, tiểu bang Indiana.

Ngoài ra, các kỹ sư của hai công ty GE và Ford đang cùng làm việc để gia tăng sản xuất tại một nhà máy của GE tại Madison, tiểu bang Wisconsin một mẫu máy trợ thở của GE, khác với mẫu máy do Airon thiết kế.

(Reuters)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: