Giảm 20 pound trong 90 ngày chỉ bằng những thói quen đơn giản

Kiểm soát cân nặng thường xuyên để kịp thời điều chỉnh cách ăn uống. (minh họa: (Unsplash)

Việc giảm cân phụ thuộc vào những gì bạn làm hàng ngày. Không chỉ có các nỗ lực phi thường mới mang lại hiệu quả cho việc giảm cân, mà chính những thói quen đơn giản tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng chúng thực sự sẽ đẩy nhanh hành trình giảm cân, nếu bản thân muốn áp dụng.

Dưới đây là những cách đơn giản và khá dễ dàng để rút ngắn hành trình giảm cân của bạn.

Theo dõi lượng calorie
Calorie không phải là tất cả trong quá trình giảm cân, nhưng nó cực kỳ quan trọng. Bạn cần biết rõ mình đang ăn bao nhiêu calorie mỗi ngày và điều chỉnh lượng calorie cho phù hợp với cơ thể. Đối với phụ nữ, ít nhất 1,200 mỗi ngày là phù hợp nhất và 1,500 mỗi ngày đối với nam giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng MyFitnessPal trên điện thoại để theo dõi lượng calorie mà mình tiêu thụ mỗi ngày.

Để giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn, bạn chỉ cần giữ lượng calorie ở mức thấp. (minh họa: Pixabay)

Tạo ra sự thâm hụt calorie
Khi bạn đã biết rõ mình đang hấp thụ bao nhiêu lượng calorie mỗi ngày, thì đây là lúc bạn cần tạo ra mức thâm hụt calorie.

Một phương pháp tốt cho việc này là công thức:

(Trọng lượng cơ thể (lbs) x 15) – 400

Hoặc sử dụng máy tính qua đường dẫn này: https://legionathletics.com/tools/calorierie-calculator/

Những phương pháp này sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát để điều chỉnh mức thâm hụt calorie.

Ngủ đủ giấc

Nếu không ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày, bạn đang phá hoại nỗ lực giảm cân của chính mình. Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng nguy cơ gây béo phì. Thiếu ngủ cũng làm thay đổi hormone gây ra cảm giác mau đói, khiến bạn thiếu tập trung và khó theo dõi chế độ dinh dưỡng của mình.

Dù bận rộn tới mức nào, giấc ngủ là rất quan trọng cho việc giảm cân nói riêng, và nâng cao sức khỏe tổng thể nói chung.

Ăn một gram protein cho mỗi lb trọng lượng cơ thể

Ăn nhiều protein (chất đạm) sẽ đẩy nhanh quá trình giảm mỡ của bạn. Chất đạm có trong các loại thức ăn từ thịt, cá, trứng, sữa và rất tốt cho việc đốt cháy lượng calorie dư thừa, giúp bạn no lâu hơn, tăng cơ bắp, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

Hạn chế rượu bia

Rượu bia cũng sẽ phá hoại nỗ lực giảm mỡ của bạn. Rượu chứa nhiều calorie khiến cho quá trình trao đổi chất của bạn bị rối loạn. Ngoài ra, những chất có cồn này cũng sẽ khiến bạn nảy sinh những thói quen xấu khác.

Rượu bia sẽ phá hoại nỗ lực giảm mỡ của bạn. (minh họa: Kazuend/Unsplash)

Vui chơi và tận hưởng cuộc sống là những điều cần thiết, nhưng hãy hạn chế uống rượu bia ở mức tối đa.

Nâng tạ ba lần mỗi tuần

Nâng tạ là chìa khóa của việc giảm cân. Nâng tạ ba lần mỗi tuần sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo, tăng khả năng trao đổi chất và cải thiện khối lượng cơ bắp, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn trong thời gian nghỉ ngơi.

Uống nước

Nghe có vẻ bình thường, nhưng uống nhiều nước lại rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Để hoạt động tốt, cơ thể chúng ta cần ít nhất ba đến bốn lít nước mỗi ngày. Nước cũng có khả năng gây no cao, giúp bạn tránh khỏi thói quen ăn vặt và đồng thời ăn ít lại vào các bữa chính.

Nói tóm lại, giảm cân là một quá trình cần nhiều thời gian, nhưng bằng cách áp dụng những thói quen đơn giản kể trên, bạn sẽ rút ngắn chặn đường và nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân bằng và khỏe mạnh.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: