Phụ nữ “hao của” hơn đàn ông

Nếu như sản phẩm dành cho đàn ông chỉ tốn 18% sản xuất thì sản phẩm dành cho phụ nữ phải tốn đến 42%. (Hình: freestocks/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Theo cuộc nghiên cứu của Hiệp Hội Người Tiêu Dùng tiểu bang New York (gọi tắt là DCA) về sự mua sắm khác nhau giữa hai phái nam nữ ở New York, phụ nữ thường chi nhiều hơn hàng ngàn đô la hơn so với nam giới.

Cuộc khảo sát được thực hiện dựa trên năm loại, bao gồm đồ chơi và phụ kiện, quần áo, đồ dùng cho trẻ em, sản phẩm làm đẹp và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi. Ngoài ra, cuộc khảo sát phản ánh sự tiêu dùng của con người từ các sản phẩm cho trẻ em cho đến vật dụng dành cho tuổi già.

Theo DCA, phụ nữ trả nhiều hơn 7% hơn đàn ông cho cùng một sản phẩm tương tự. Cụ thể là:

– 7% cho các đồ linh tinh
– 4% cho đồ dùng dành cho trẻ em
– 8% cho quần áo
– 13% cho các sản phẩm làm đẹp
– 8% cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi.

Nếu như sản phẩm dành cho đàn ông chỉ tốn 18% sản xuất thì sản phẩm dành cho phụ nữ phải tốn đến 42%. Năm 1994, tiểu bang California làm cuộc nghiên cứu về giá cả của sản phẩm dựa vào sức tiêu dùng của hai giới khác nhau. Kết quả cho thấy, phụ nữ thường phải trả thêm trung bình khoảng $1,351 cho phí được gọi là “gender tax” (tức là thuế giới tính) cho cùng một sản phẩm của đàn ông.

Mặc dù cuộc nghiên cứu của DCA không bao gồm đến việc tác động của tài chính đến vấn đề tiêu dùng, nhưng nó cho thấy rằng phụ nữ đang phải trả nhiều hơn hàng ngàn đô la so với nam giới khi mua sắm cùng các sản phẩm tương tự.

“Người tiêu dùng không thể kiểm soát các vật liệu làm ra sản phẩm được bày bán cho họ và họ phải mua với giá được bán trên thị trường. Vì vậy, sự lựa chọn của nhà sản xuất và nhà bán lẻ dẫn đến gánh nặng tài chính lớn hơn cho người tiêu dùng nữ hơn là cho người tiêu dùng nam,” trích trong nghiên cứu của DCA. (NA) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: