Tin tặc ăn cắp dữ liệu vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech

H.C.

Tài liệu liên quan tới việc bào chế vaccine Covid-19 của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer và đối tác Đức BioNTech đã bị “truy cập bất hợp pháp” trong một vụ tấn công tin học vào cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu, hãng Reuters đưa tin.

Vaccine Covid-19 do Pfizer và BioNTech bào chế được coi là vaccine hàng đầu để phòng ngừa virus, đã được cấp phép sử dụng ở Anh, Canada và đang được Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) thẩm định, cấp phép trong vài ngày tới.

Trước đó vài giờ, EMA (European Medicines Agency) – cơ quan đánh giá và phê chuẩn dược phẩm và vaccine của EU, nói rằng họ đã bị tấn công tin học nhưng không đưa ra chi tiết. Pfizer và BioNTech nói họ tin rằng dữ liệu cá nhân của những người tham gia thử nghiệm vaccine không bị tổn hại và vụ tin tặc không ảnh hưởng tới tiến độ phê chuẩn vaccine.

Chưa rõ vụ tấn công xảy ra lúc nào, kẻ nào chịu trách nhiệm và những thông tin nào bị đánh cắp.

EMA chỉ nói rằng họ đang điều tra vụ tấn công, và có sự hỗ trợ của cơ quan thực thi pháp luật châu Âu.

Từ khi đại dịch Covid bùng nổ, tin tặc đã gia tăng tấn công các tổ chức y tế và dược phẩm; những kẻ tấn công bao gồm các điệp viên được nhà nước hậu thuẫn cho đến các băng nhóm tội phạm mạng tìm cách ăn cắp những thông tin mới nhất về đại dịch và cách điều trị.

Trước đây hãng Reuters từng tường thuật cách thức mà các tin tặc Bắc Hàn, Iran, Trung Quốc, Nga và Việt Nam, trong những trường hợp khác nhau, bị cáo buộc đã cố gắng ăn cắp thông tin về virus, vaccine và liệu pháp điều trị.

(Reuters)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: