Blake Lively, em đẹp nhất đêm nay…

Vợ chồng Blake Lively và Ryan Reynolds tại 2022 Met Gala (với chủ đề “In America: An Anthology of Fashion”) (ảnh: Jeff Kravitz/FilmMagic)

Đêm 2 Tháng Năm, Blake Lively đã khiến đám đông nhiếp ảnh gia, khách mời và người hâm mộ một phen trố mắt. Đó là đêm sự kiện thường niên Met Gala (còn gọi là Met Ball, tên gọi chính thức là Costume Institute Gala, một dạ tiệc tôn vinh thời trang và gây quỹ cho Viện Phục trang thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố New York, có truyền thống từ năm 1948). Cô đào lẳng Blake Lively cùng chồng – tài tử sáng giá Ryan Reynolds – là hai vị đồng chủ tịch ở lần tổ chức này.

Bước xuống xe, Blake Lively đã khiến mọi người chóa mắt trong bộ trang phục lộng lẫy với chiếc váy hở vai và tà dài thướt tha màu đồng nâu. Trên thảm đỏ, một tay như e thẹn víu vào tay chồng, Blake Lively cười thật tươi. Rồi họ tách ra, Ryan trong bộ tuxedo classic của nhà Ralph Lauren bước lên các bậc thang dẫn vào không gian bảo tàng nguy nga, để Blake rảnh tay “thay đổi” phục trang với trợ giúp của ba anh phụ tá trẻ. Thế là cái nơ to màu đồng quấn ngang hông được tháo ra, biến thành tà áo dài xanh lam ngọc tuyệt đẹp.

Blake Lively tại 2022 Met Gala (ảnh: Jamie McCarthy/Getty Images)
Blake Lively trong chương trình MET Gala 2018 (ảnh: John Lamparski/Getty Images)

Chiều hôm ấy, Blake Lively diện chiếc đầm dạ hội thiết kế bởi nữ nghệ nhân tài hoa Donatella Versace nhằm vinh danh thành phố New York, tượng Nữ thần Tự do và những chòm sao trên nhà ga Grand Central Station (với những hạt lóng lánh li ti đính lên lớp vải màu xanh lam). Trên mái tóc vàng của Blake Lively là chiếc vương miện với bảy mũi nhọn biểu trưng cho bảy lục địa và 25 viên đá quý tượng trưng cho 25 cửa sổ trên tượng Nữ thần Tự do. Đó là thiết kế của nữ nghệ nhân Lorraine Schwatz. Để phù hợp với chủ đề gala là dùng thời trang tôn vinh một thành phố đa sắc dân, đa ngôn ngữ; và cũng là một đầu máy kinh tế, văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực với những kiến trúc độc đáo, cái bóp nhỏ cầm tay của Blake cũng rất độc đáo, với một mặt là hình tòa nhà Chrysler Building và mặt kia là nhà hát Hippodrome Theatre.

Blake Lively và Ryan Reynolds tại buổi ra mắt ‘The Adam Project’, New York Tháng Hai 2022 (ảnh: Monica Schipper/Getty Images for Netflix)

Hai đêm sau, cặp vợ chồng diễn viên hạng A này lại khiến đám đông phấn khích trên thảm đỏ dẫn vào buổi khai mạc Tuần thời trang Michael Kors, cũng diễn ra tại thành phố New York. Lần này, Blake trông trẻ khỏe với trang phục toàn màu trắng. Vợ chồng Blake Lively thường xuyên góp mặt trong các sự kiện tại New York. Chính tại đây họ đã đồng ý đi đến hôn nhân, nơi họ có căn hộ rộng lớn để sống vui và hạnh phúc cùng hai con gái và một con trai. Họ đã chung sống với nhau 10 năm.

Blake Lively, 2022 Met Gala (ảnh: GWR/Star Max/GC Images)

Blake Lively từng có 10 lần tỏa sáng ở Met Gala, từ lần đầu năm 2008 với đầm hở vai màu đen của Ralph Lauren; đến năm 2009 diện đầm dài xẻ dọc theo đùi phía trước của Versace; năm 2013 với thiết kế Gucci; năm 2014 thì diện đầm Alexander McQueen; năm 2016 với váy hoa hồng của Burberry và tiếp theo là những thiết kế của Chanel; năm 2018 sáng láng với đầm dài màu hồng ngọc và đỏ của Atelier Versace (tốn hết 600 giờ may thêu mới hình thành). Lần này, theo các nhà phê bình, áo “hai trong một và thay màu” ở Met Gala 2022 mới thực sự là “tuyệt tác”.

Blake Lively, MET Gala 2016 (ảnh: Mike Coppola/Getty Images for People.com)
Blake Lively và Ryan Reynolds, MET Gala 2014 (ảnh: Mike Coppola/Getty Images)

_____

Blake Ellender Lively sinh ngày 25 Tháng Tám 1987 tại Los Angeles, California. Bố mẹ cô đều hoạt động trong ngành kinh doanh biểu diễn nên Blake không hề xa lạ với diễn xuất và đàn ca. Cô bé Blake Lively đến trường rất sớm, vào lớp một khi mới ba tuổi…

Khi còn là nữ sinh trung học, Blake 17 tuổi, đã có vai diễn trong phim hốt bạc The Sisterhood of the Traveling Pants hồi năm 2005 và hai năm sau đó tiếp tục thành công trong loạt phim Gossip Girl và đoạt giải Teen Choice 2008 Ngôi sao đột phá.

Năm 2010, cô đóng vai người mẹ trẻ trong phim hình sự The Town mà bạn diễn là tài tử kiêm kịch tác giả nổi tiếng Ben Affleck. Sau khi series này kết thúc năm 2012, Blake lần lượt tham gia các phim Savages (hành động hình sự của Oliver Stone, năm 2012); Cafe Society (của Woody Allen, năm 2012); The Age of Adaline (phim tình cảm, năm 2015); The Shallows (phim mạo hiểm, cô gái bị cá mập bao vây, năm 2016); All I See is You (phim bi, năm 2016); A Simple Favor (hình sự hài, 2017); The Rhythm Section (phim hành động bi, năm 2020).

Ryan Reynolds và Blake Lively, 2010 (ảnh: Kevin Winter/Getty Images)
Ryan Reynolds-Blake Lively và hai con gái, 2016 (ảnh: Matt Winkelmeyer/Getty Images)

Năm 2021, Blake được một đề cử của Viện Hàn lâm nhạc country Mỹ với vai trò đạo diễn video ca nhạc I Bet You think About Me cho nữ nghệ sĩ tài danh Taylor Swift. Tháng Tư 2022 có tin cho biết Blake sẽ lần đầu làm đạo diễn phim Seconds chuyển thể từ truyện tranh của Bryan Lee O’Malley, người Canada.

Năm 2010, Blake và Ryan Reynolds là bạn diễn của nhau trong phim hình sự Green Lantern và một năm sau thì hai người không thể rời nhau. Tháng Tư 2012 họ mua nhà chung sống ở Pound Ridge, New York; thành hôn ngày 9 Tháng Chín 2021 tại Charleston, South Carolina. Tháng Mười Hai 2014, họ lần đầu làm bố mẹ của bé gái James; Tháng Chín 2016 đón con gái thứ hai tên Inez và đến mùa Hè 2019 thì có thêm bé gái thứ ba, Betty.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: