Ca sĩ Thanh Tuyền lại bị hủy show ở Việt Nam?

Ca sĩ Thanh Tuyền. (ảnh: Wikipedia)

Giới hâm mộ mua vé show diễn của ca sĩ Thanh Tuyền cho biết họ nhận được tin nhắn báo show diễn bị hủy và phương thức hoàn tiền vé.

Chương trình biểu diễn được quảng cáo rất khiêm tốn trước đó, có tên là Liveshow “Dấu Chân Kỷ Niệm” của danh ca Thanh Tuyền, vốn dự kiến diễn ra ngày 22 Tháng Mười tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã bị hủy vào giờ chót.

Poster quảng cáo show “Dấu chân kỷ niệm” của ca sỹ Thanh Tuyền.

Không có một tờ báo nào của nhà nước đưa tin về chuyện này. Phía các nhạc công tham gia chương trình nói, họ cũng bị bất ngờ về tin show Dấu Chân Kỷ Niệm bị hủy. Nhà tổ chức cho biết họ gặp “trục trặc mang tính kỹ thuật”, nhưng nhiều người nói họ “hiểu”, theo cái kiểu mà nhà cầm quyền vẫn thường ứng xử với giới ca sĩ hải ngoại.

Theo nguồn tin từ phía giới tổ chức show ở Đà Lạt, thì chuyện trục trặc là giấy phép. Điều đó không có nghĩa là ban tổ chức ở Việt Nam dám bạo gan vượt rào, cho biểu diễn không có giấy phép, mà dường như đây là một giấy phép đã được cấp còn thời hạn, nhưng chính quyền bắt lỗi, cho rằng xin phép lại, thì mới được biểu diễn.

Không có nguyên do chính được giải thích cho việc hủy show này. Nhưng tất cả những người đến Đà Lạt vào tuần cuối của Tháng Mười để tham dự chương trình, vốn được dự kiến tổ chức ở tại sân khấu Lululola Coffee++ ở đầu đèo Prenn, đường 3/4, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một sân khấu có sức chứa tối đa đến 1,000 khán giả.

Đây là một show diễn khá kín tiếng, vì các trang mạng xã hội của người hâm mộ ca sĩ Thanh Tuyền cũng không có tin tức gì về chương trình này, và ngay cả khi chương trình bị hủy, mọi thứ cũng trong sự im lặng.

Đây không phải là lần đầu tiên những show diễn của ca sĩ Thanh Tuyền bị hủy ở Việt Nam, mặc dù mỗi lần như vậy đều coi những lý do được đưa ra.

Năm 2016, chương trình liveshow tại ngay Sài Gòn vào ngày 15 Tháng Mười Hai, với 25 ca khúc đã được trình duyệt cho Sở Thông tin và Truyền thông của Thành phố, nhưng rồi đến sát ngày, ca sĩ Thanh Tuyền tuyên bố dừng đột ngột, với lý do sức khỏe không bảo đảm. Nhiều người ngạc nhiên vì trước đó, chương trình biểu diễn tại Đà Nẵng vào ngày 11 Tháng Mười Hai cho thấy bà đã hát rất sung sức trước khán giả.

Nhắn tin nhờ qua mạng xã hội, lúc đó bà Thanh Tuyền giải thích rằng: “Việc phải ngừng show ngay sát ngày diễn ra chương trình làm tôi cảm thấy rất buồn, vì không ngờ giờ chót tôi bị bệnh, đuối sức và không thể tiếp tục biểu diễn cho liveshow. Sức khoẻ không bảo đảm khiến tôi cảm thấy không an toàn để biểu diễn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khán giả vì tôi không thể hát trọn vẹn, mang đến những tiết mục tròn trịa cho khán giả thuởng thức. Tôi và ban tổ chức thống nhất với nhau sẽ dời sang một ngày khác để show diễn có thể diễn ra trọn vẹn hơn”.

Sài Gòn được coi là “cấm địa” của những ca sĩ hải ngoại đã thành danh trước năm 1975, gần như không ai có thể tổ chức được show biểu diễn riêng của mình, như Chế Linh, Khánh Ly và Thanh Tuyền.

Năm 2010, Ca sĩ Thanh Tuyền nằm trong nhóm sáu nghệ sĩ (Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Quang Minh, Hồng Đào, Gia Huy, Mạnh Đình) bị cấm về Việt Nam biểu diễn vì đã tham gia một chương trình của Trung Tâm Asia, mà nội dung được cho là bôi xấu chính quyền Việt Nam.

-Tám chuyện liveshow Quang Lê: Những điều trông thấy…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: