Cameron Diaz “tái xuất giang hồ”

Cameron Diaz (Instagram)

Trong thế giới điện ảnh, các nghệ sĩ ngôi sao cần liên tục xuất hiện để được khán giả tiếp tục yêu mến hòng củng cố niềm tin nơi các nhà sản xuất và đạo diễn để họ tiếp tục đầu tư mà được diễn xuất và trả cát-xê cao. Vậy mà có vài nghệ sĩ đã tự tin đến độ im hơi lặng tiếng, rút lui ở ẩn suốt tám năm rồi mới chịu trở lại vùng ánh sáng. Đó là Cameron Diaz…

Trong nhãn quan khán giả, Hollywood mỗi thời mỗi có những “American Sweethearts” riêng. Theo dòng thời gian những năm 1980 trở lại đây là những Sally Field, Meg Ryan, Julia Roberts, Sandra Bullock và… Cameron Diaz. Năm 2022 này sắp tròn 50 tuổi (sinh ngày 30 tháng Tám 1972 tại San Diego, California), Cameron vừa bất ngờ tái xuất gây thích thú cho người hâm mộ vốn yêu mến cô từ thuở cô còn chân ướt chân ráo bước vào thế giới màn ảnh lớn.

Năm 16 tuổi, Cameron Michelle Diaz làm mẫu cho các phim ảnh quảng cáo của Coca-Cola, Calvin Klein, Levi’s và tạp chí Mademoiselle… “Thập niên 1990, tôi chuyển đến Paris sinh sống với niềm hy vọng sẽ trở thành người mẫu thời trang nổi tiếng,” Cameron kể. “Nhưng rồi thất vọng nối tiếp chán chường vì cứ thất nghiệp suốt cả năm dài, mãi cho đến ngày nọ thì có được một việc. Mà khi ấy tôi cứ nghĩ hình như mình làm nghề… con la (mule, tiếng lóng ám chỉ kẻ vận chuyển ma túy), đem hàng đến Morocco, khi người ta giao cho tôi một cái vali khóa chặt và nói rằng trang phục của tôi trong đó!”.

Cameron Diaz (giữa) với Drew Barrymore (trái) và Lucy Liu trong Charlie’s Angels (IMDb)

Cameron Diaz, cô gái trẻ xinh, tóc vàng mắt xanh, mặc jeans rách, mang bốt cao, tóc buông thõng và cứ thế đi đến Morocco sao được? Không an toàn chút nào – Cameron nói với họ. Nhưng rồi đó cũng là việc duy nhất cô có thể có được nên đã nhận. Chỉ sau khi trở về Los Angeles, Cameron mới thấy lóe lên chút hy vọng khi một chuyên gia săn lùng tài năng tìm gặp cô. Họ đang tìm một cô gái có dáng vẻ gợi cảm có thể làm nổ tung màn ảnh với vai diễn trong The Mask. “Hôm ấy lại đúng ngày tôi bắt đầu khó ở theo chu kỳ hàng tháng, không chịu thay trang phục sexy cho họ xem thử,” cô kể. Vậy mà đạo diễn Chuck Russell lại quyết định chọn cô khi nói rằng, “Cô đúng là nàng Tina Carlyle của tôi và tôi sẽ hướng dẫn, chỉ bảo cô vào vai thật hoàn hảo”.

Với Tom Cruise trong Vanilla Sky (IMDb)

Cuối cùng The Mask trở thành là phim hình sự hài rất ăn khách, giúp Cameron Diaz gặt hái thành công bước đầu, một bệ phóng đưa cô trở thành minh tinh sáng giá. Sau khi đóng cạnh danh hài Jim Carrey trong phim The Mask, Cameron Diaz lần lượt vang danh trong nhiều phim hốt bạc khác như Charlie’s Angels (đóng với Drew Barrymore và Lucy Liu); My best friend’s wedding (với Julia Roberts); There’s something about Mary; Gangs of New York (đóng với Jeremy Irons và Leonardo DiCaprio); Being John Malkovich; Any Given Sunday (với Al Pacino và Dennis Quaid); What Happens in Vegas; Vanilla Sky (với Tom Cruise); The Holiday (đóng với Jude Law và Kate Winslet)… Cộng chung, bảng thành tích cá nhân của cô là 40 phim, với những khoản thù lao lớn cùng những lời mời diễn xuất không bao giờ thiếu…

Năm Cameron vào vai Tina trong The Mask chiếu năm 1994, cô mới 21 tuổi. Hai mươi năm nhanh chóng trôi qua, đến năm 2014 thì không ai còn thấy Cameron đâu. Cô quyết định rút vào bóng tối. Vì sao? “Khi bạn làm việc nào đó mà biết rõ và còn biết rằng bạn làm việc ấy rất tốt, rất thành công và việc ấy chiếm lĩnh cả cuộc đời bạn suốt một thời gian thật dài thì cũng phải có lúc bạn buông thả, ngừng lại để xem đã làm được những gì với cuộc đời mình và có thể làm được những gì hay hơn, tốt đẹp hơn không, mãn nguyện hơn?” Cameron giải thích cho sự cố tình vắng bóng màn ảnh lớn trong tám năm qua.

Cô đào Hollywood này đã sống trọn vẹn cuộc đời sau những năm xa ánh đèn sàn diễn. Một năm sau khi tự ý rút lui, cô thành hôn với Benji Madden, thành viên nhóm nhạc rock Good Charlotte và rồi trở thành người mẹ của Raddix, một bé gái nay được hai tuổi rưỡi. “Từ đó, tôi biết thêm rằng vai người mẹ là một vai diễn thật tuyệt vời, đòi hỏi mình phải có thật nhiều tình yêu thương, săn sóc, kiên nhẫn, sự nhẹ nhàng. Tôi còn nhận biết thêm rằng sống với gia đình là phải biết nấu nướng. Anh chồng tôi đồng ý lấy tôi làm vợ cũng vì thấy tôi biết nấu ăn ngon đấy! Tôi đã học nấu ăn từ khi lớn lên bên mẹ. Mẹ tôi nấu ăn ngon lắm”.

Bà chủ hãng rượu (Instagram)
Và là tác giả quyển ‘The Longevity Book: The Science of Aging, the Biology of Strength, and the Privilege of Time’, 2016 (Instagram)

Từ việc ngày ngày lo nấu ăn ngon dẫn đến điều phải đến là Cameron Diaz làm quen với rượu vang. “Uống vang thì tôi vẫn quen uống, nhưng chỉ khi trực tiếp bắt tay vào nấu nướng thì tôi thấy mình còn phải hiểu thêm về vang để có sự hài hòa giữa vang và món ăn”.

Năm 2020, Cameron Diaz trở thành nhà sản xuất Avaline, một dòng vang organic dành cho những người chọn ẩm thực chính là các loại rau và trái cây. Đây là dự án hợp tác với người bạn Katherine Power. “Sự hình thành Avaline là cả một chặng đường dài mà chúng tôi chẳng ngờ trở thành hiện thực. Nó có khởi đầu từ khi chúng tôi ngồi nhâm nhi ly vang, tán gẫu và đi đến quyết định,” Cameron kể. Cô và Power ký hợp đồng với những nhà trồng nho đảm bảo 100% organic, không một tí thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Bây giờ, Cameron Diaz lại quyết định trở lại với nghề diễn và nghề làm phim. Đó là dự án phim có tựa Back in Action. Bạn diễn của Cameron trong phim này không ai xa lạ mà là Jamie Foxx, tài tử Mỹ gốc Phi từng đoạt giải Oscar với phim tiểu sử nghệ sĩ Ray Charles. Họ từng diễn với nhau trong phim ca vũ nhạc Annie trình chiếu năm 2014. Back in Action là phim hành động hài, thực hiện bởi đạo diễn Seth Gordon và dự kiến trình làng vào nửa sau năm 2023.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: