Bộ đôi Leo-Marty sẽ phá kỷ lục với “Killers of the flower moon”?

Bộ đôi đóng dấu ấn lớn trong lịch sử Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio (ảnh: Paul Bruinooge/Patrick McMullan via Getty Images)

Gần hai thập niên sau lần đầu tiên hợp tác trong bộ phim ăn khách “Gangs of New York”, Leonardo DiCaprio (Leo) và đạo diễn Martin Scorsese (Marty) lại một lần nữa hợp sức cho bộ phim điện ảnh thứ sáu của họ: “Killers of the Flower Moon”, dựa trên tiểu thuyết của nhà văn David Grann. Giới mộ điệu tin rằng bộ đôi hoàn hảo nhất của điện ảnh Mỹ lại lập kỷ lục mới với bộ phim này!

“Killers of the Flower Moon” dự kiến ​​ra mắt vào Tháng Ba, 2023 tại Liên hoan phim Cannes, đánh dấu sự hợp tác sản xuất lần thứ 10 giữa Scorsese và người bạn lâu năm của ông, diễn viên đoạt Oscar Robert De Niro, người đã tiến cử DiCaprrio với ông đạo diễn tài danh. Tờ The Hollywood Reporter (THR) cho biết thêm, DiCaprio và Scorsese sẽ hợp tác để chuyển thể từ một cuốn sách phi hư cấu khác của David Grann: “The Wager: A Tale of Shipwreck, Mutiny, and Murder” do Apple Original Films sản xuất.

Kể từ năm 2002, các bộ phim hợp tác giữa Scorsese và DiCaprio đã giành được nhiều giải Oscar và hàng chục đề cử tại các giải điện ảnh lớn, và thu về hơn $1.3 tỷ. Riêng bộ phim lớn gần đây nhất “The Wolf of Wall Street” thu về gần $400 triệu. Tất cả là nhờ công của Robert De Niro.

De Niro chính là người đã giới thiệu DiCaprio với Scorsese khi ông chuẩn bị thực hiện bộ phim “This Boy’s Life” phát hành năm 1993. Quá ấn tượng về Leo trên phim trường, Marty sau đó mời anh tham gia bộ phim băng đảng “Gangs of New York”. DiCaprio kể lại cuộc gặp gỡ lần đầu với “người tri kỷ” tương lai tại một quán bar ở trung tâm thành phố New York sau khi anh quay xong bộ phim “What’s eat Gilbert Grape” (bộ phim thứ hai của Leo), khi anh mới 18 tuổi.

Nói với THR, Leo thú nhận “gần như bị tê liệt khi thấy Scorsese”, và đứng im lặng cho đến khi đạo diễn lên tiếng trước: “Này nhóc, ta đã xem phim của cậu. Cậu làm rất tốt. Hãy tiếp tục!”. Leo bị sốc mạnh sau cuộc chạm trán trên. Khi được nhắc lại giai thoại này, Scorsese nói: “Tôi không nhớ, nhưng tôi đã xem bộ phim mới của Leo. De Niro nói với tôi về Leo: Tôi đã làm việc với cậu bé đó trong bộ phim này và tôi khuyên ngài nên hợp tác với cậu ta vào một ngày nào đó. De Niro không thường có đề nghị như thế”.

Howard Breuer, Giám đốc điều hành của Newsroom PR nói với Fox News Digital: “Con đường dẫn đến thành công điện ảnh của cặp Scorsese và DiCaprio không suôn sẻ như được tưởng. Việc Leo đóng vai chính trong tất cả những bộ phim Scorsese có thể bắt đầu bằng đánh giá ‘chủ quan’ của De Niro về Leo. Nhưng kiểu hợp tác này sẽ không xảy ra, nếu không được đồng tình của các hãng phim và các nhà đầu tư”.

Robert DeNiro, Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio (ảnh: Rebecca Smeyne/Getty Images)

“Gangs of New York” mở đầu cho sự gắn bó “định mệnh”

“Đây là DiCaprio đến từ (phim) Romeo + Juliet và Titanic” từng trở thành khẩu hiệu quảng cáo gây ấn tượng mạnh khi Scorsese mời Leo tham gia bộ phim hợp tác đầu tiên của họ: “Gangs of New York”, với kinh phí $100 triệu và đòi hỏi một ngôi sao có khả năng “lấy lại tiền” nhờ khả năng lôi cuốn khán giả trẻ. “Gangs of New York”, một dự án tâm huyết kéo dài 20 năm của Scorsese (ra rạp năm 2002 thông qua hãng phim Miramax Films của ông trùm Hollywood một thời Harvey Weinstein) còn có sự tham gia của Cameron Diaz, Liam Neeson, John C. Reilly và diễn viên đoạt Oscar Daniel Day-Lewis.

Quyết định chọn DiCaprio cho bộ phim này đã được đền đáp xứng đáng về doanh thu phòng vé mà không bộ phim nào trước đó của Scorsese có được. Dù nổi tiếng trong cương vị đạo diễn với các bộ phim lừng lẫy như “Goodfellas”, “Taxi Driver”, “Raging Bull” và “Casino”, Scorsese chỉ có vài quả bom tấn tương đối ở phòng vé, bất chấp đánh giá cao của giới phê bình điện ảnh.

Hai năm sau “Gangs of New York”, Leo và Scorsese lại hợp tác trong “The Aviator” với Leo đóng vai Howard Hughes, một người giàu có đam mê kỹ nghệ hàng không nhưng lập dị. Bộ phim kinh phí $110 triệu đã thu về $214 triệu và được đề cử 11 giải Oscar (Cate Blanchett đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Katharine Hepburn).

Daniel Day-Lewis và Leonardo DiCaprio trong ‘Gangs of New York’

Năm 2014, DiCaprio kể với trang IndieWire: “Thật thú vị. Đóng phim từ năm 13 tuổi đến khi gần bước sang tuổi 40 và nhìn lại một số việc đã làm, tôi thấy đáng chú ý nhất là sự hợp tác tình cờ tuyệt vời với Marty”. Năm 2006, Scorsese và DiCaprio lại hợp tác trong bộ phim tội phạm “The Departed” (dựng lại từ bộ phim Hong Kong Vô gian đạo) với sự tham gia của dàn diễn viên nặng ký Mark Wahlberg, Matt Damon, Jack Nicholson, Martin Sheen và Alec Baldwin. Brad Pitt giữ cương vị sản xuất. Bộ phim không chỉ thu về gần $300 triệu tại phòng vé mà còn mang về giải Oscar đầu tiên cho Scorsese sau bảy lần được đề cử nhưng về tay không.

Trao tượng vàng Oscar cho ông là ba đạo diễn nổi tiếng vốn cũng là bạn lâu năm: George Lucas, Francis Ford Coppola và Steven Spielberg. Năm 2010, DiCaprio và Scorsese hợp tác làm bộ phim “Shutter Island” do Paramount Pictures phát hành, thu về $294 triệu trên kinh phí $80 triệu, bất chấp đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình phim cũng như người hâm mộ.

Đột phá với “The Wolf of Wall Street”

Nhưng tất cả đều trở thành “không đáng kể” khi “The Wolf of Wall Street” phát hành năm 2013. Bộ phim tiểu sử này được thực hiện với DiCaprio trong vai Jordan Belfort, một nhà môi giới chứng khoán New York đã đánh lừa được các quan chức liên bang khi kiếm tiền thông qua các doanh nghiệp bình phong và các công ty tham nhũng tại Wall Street.

Phim dài 180 phút (có sự tham gia của Margot Robbie, Jonah Hill, Rob Reiner, Matthew McConaughey, Jon Favreau) đã trở thành bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất của Scorsese cho đến nay, thu về gần $400 triệu trên toàn cầu. DiCaprio, Jonah Hill và Scorsese đều được đề cử giải Oscar, nhưng DiCaprio để mất giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào tay Matthew McConaughey với vai diễn trong “Dallas Buyers Club”. Trước đó Leo đã giành được Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho “The Wolf of Wall Street”.

DiCaprio trong ‘The Wolf of Wall Street’

Cuối cùng DiCaprio cũng nhận được giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2016 cho vai diễn cực kỳ xuất sắc trong “The Revenant”. Anh không quên gửi lời cảm ơn đến người bạn đạo diễn của mình. “Tôi phải cảm ơn tất cả mọi người ngay từ khi mới bắt đầu sự nghiệp – anh nói với khán giả – Cảm ơn ông Caton-Jones đã chọn tôi. Cảm ơn ông Scorsese đã dạy tôi rất nhiều về nghệ thuật điện ảnh”.

DiCaprio trong ‘The Revenant’

Scorsese cũng biết ơn DiCaprio không kém khi ông tâm sự với THR vào năm 2013: “Làm việc cùng nhau đã khơi dậy sự nhiệt tình của tôi trong việc tạo ra những bộ phim. Luôn luôn có điều gì đó và thứ gì đó thôi thúc để tôi ở bên Leo và cùng cậu ấy tiếp tục đi xa hơn”.

Howard Breuer, Giám đốc điều hành của Newsroom PR, nhận định: “Việc De Niro giới thiệu Leo với Scorsese thực sự là một phần đáng nhớ trong những giai thoại đáng nhớ nhất lịch sử Hollywood. Chỉ cần một cuộc gặp gỡ là phép thuật điện ảnh đã có thể xảy ra. De Niro không thể không giới thiệu Leo với Scorsese. Cuộc trò chuyện của họ cách đây nhiều năm là định mệnh và đã hình thành nên một mối quan hệ trên cả tuyệt vời mà chính những người trong cuộc cũng không thể ngờ”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: