Brooke Shields tái xuất

Brooke Shields 1980 (ảnh: Michael Ochs Archives/Getty Images)

Từng là quả bom sex trên màn bạc lẫn trên các trang báo thời trang thập niên 1980, Brooke Shields bây giờ hẳn nhiên không còn trông mơn mởn như ngày nào. Tuy nhiên, cô đang trở lại…

Trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch năm 2020, Brooke Shields đến Scotland để quay A Castle for Christmas (Netflix sản xuất), do Mary Lambert đạo diễn, sẽ trình chiếu vào ngày 26 Tháng Mười Một tới đây. Trong phim, Shields đóng vai một tác giả nổi tiếng du lịch đến châu Âu để mua một lâu đài nhưng cuối cùng bị tiếng sét ái tình với một tay Tô Cách Lan ma mãnh (Cary Elwes thủ diễn). Ở tuổi trung niên, Brooke Shields trông không còn ngọt ngào như ngày nào nhưng gương mặt cô vẫn thanh tú lịch lãm.

Brooke Shields 1978 (Getty Images)

Sinh ra và lớn lên ở thành phố New York, Shields là con của người mẫu Teri và doanh nhân Francis. Bố mẹ cô ly thân chỉ sau vài tháng kết hôn khi Brooke vẫn còn là một đứa trẻ. Khi mới 11 tháng tuổi, Brooke Shields đã làm… người mẫu trước khi xuất hiện trên màn bạc năm 11 tuổi, trong vai một gái mại dâm trẻ em, trong phim Pretty Baby của đạo diễn Louis Malle. Năm 14 tuổi, cô làm nổ màn bạc với chuyện tình lãng mạn trên hòn đảo nguyên sơ trong phim The Blue Lagoon. Năm 15 tuổi, Brooke Shields trở thành người mẫu của Calvin Klein. Và ở tuổi 16, Brooke Shields đóng vai chính trong bộ phim Endless Love được dán nhãn X… Cô thật sự là một hiện tượng ở thời điểm đó. Năm 1978, người ta thậm chí cho ra mắt quyển The Brooke Book, phát hành khi Brooke Shields mới 12 tuổi.

Brooke Shields 1981 (ảnh: Vittoriano Rastelli/CORBIS/Getty Images)

Tên tuổi Brooke Shields tiếp tục xuất hiện trên báo chí suốt năm thập niên! Như gần như tất cả mỹ nhân khác trong giới giải trí, Brooke Shields và tin tức về cô được săm soi từng “centimét”, từ chuyện nhiều lần cầu hôn cô của Michael Jackson đến những “cuộc hò hẹn” với ca sĩ George Michael. Hồi còn học Đại học Princeton, nơi cô đắm mình trong những ngôn ngữ lãng mạn, Brooke Shields cũng đánh mất sự trinh trắng của mình với Dean Cain. Cuộc hôn nhân kéo dài hai năm của cô với Andre Agassi đổ vỡ dĩ nhiên được báo chí khai thác tường tận. Bên cạnh những chuyện thị phi như vậy, Brooke Shields vẫn tỏa sáng với tài năng diễn xuất, khi cô thể hiện trên sân khấu Broadway trong các vở nhạc kịch Cabaret, Chicago; được đề cử Quả cầu vàng cho vai diễn trong Suddenly Susan. Chưa kể những vai trên màn ảnh truyền hình, trong Lipstick Jungle, Hannah Montana, The Middle, Jane the Virgin…

Với diễn viên Christopher Atkins trong ‘Blue Lagoon’ (Getty Images)

Nổi tiếng quá cũng có nhiều người… ghét. Brooke Shields kể, trong phần lớn cuộc đời mình, cô bị – đặc biệt phụ nữ – ghét mình ngay từ cái nhìn, vì cô quá nổi bật, quá được chú ý, quá được nhiều người đàn ông ngưỡng mộ lẫn thèm khát. Hiện có hai con gái (Rowan 18 tuổi và Grier 15 tuổi), Brooke Shields luôn cố để không các con của mình rơi vào tình huống tương tự. Cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm của cô với nhà văn Chris Henchy (cha của hai cô con gái) là chìa khóa giúp cô giữ thăng bằng.

Brooke Shields và con gái Grier Henchy tại chương trình Salvatore Ferragamo Spring/Summer 2022; Tháng Chín 2021, Milan (ảnh: Daniele Venturelli/Getty Images)

Đến nay, “thương hiệu” Brooke Shields vẫn còn giá trị. 56 tuổi, cô vừa được chọn là gương mặt mới nhất đại diện cho of True Botanicals – nhãn hàng chăm sóc da nổi tiếng. Cô còn tung ra website Beginning Is Now, được thiết kế như một cộng đồng trực tuyến nơi khuyến khích phụ nữ sống trọn vẹn nhất cho dù ở độ tuổi nào. Một trong những “sứ mạng” quan trọng nhất của cô giờ đây là theo dõi và hướng dẫn “đường vào đời” cho hai cô con gái. Mùa Thu năm nay, Brooke Shields đã khóc tiễn khi Rowan vào năm thứ nhất Đại học Wake Forest. Nhiều tháng trước đó, hai mẹ con dắt nhau đi xăm hình con bọ rùa (“bug” – tên thân mật của Rowan lúc mới sinh). Trong khi đó, Grier vừa ký hợp đồng với công ty người mẫu lừng danh IMG Models. Dù không cản Grier trở thành người mẫu chuyên nghiệp nhưng Shields vẫn kiên quyết rằng làm gì thì Grier cũng phải học hành đàng hoàng và có bằng đại học.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: