Diễn viên Thành Long bị phê phán trên Twitter

Diễn viên Thành Long muốn trở thành đảng viên đảng CSTQ. Ảnh cắt từ video trên Twitter @FactcheckingCon

Vài hôm nay trên mạng Twitter lan truyền một đoạn video-clip ghi lại cảnh Thành Long (Jackie Chan) – diễn viên điện ảnh gạo cội người Hong Kong, ca ngợi đảng Cộng sản Trung Quốc nhân dịp đảng này kỷ niệm 100 năm ngày thành lập hôm 01 Tháng Bảy vừa qua. Phát biểu của Thành Long đã gây phản ứng mạnh trong những người hâm mộ diễn viên này.

Thành Long, tên thật là Trần Cảng Sinh, sinh năm 1954 tại Hong Kong và thành danh ở đây với tư cách võ sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên đóng thế, nhà làm phim và ca sĩ. Ông cũng tham gia nhiều bộ phim của Hollywood và là một trong số ít gương mặt châu Á thành công ở kinh đô điện ảnh thế giới. Tuy nhiên, theo báo Hong Kong South China Morning Post, ngôi sao võ thuật lại gây tranh cãi ở Hong Kong bởi nhiều quan điểm chính trị cá nhân của ông ta.

Trong đoạn video chỉ dài 30 giây được nhiều người đăng lại, Thành Long nói: “Tôi ghen tị với những người là đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc (CSTQ). Đảng CSTQ thật sự vĩ đại. Những lời hứa của đảng CSTQ, họ không cần tới 100 năm, họ hoàn thành chỉ trong vài thập niên. Tôi muốn trở thành đảng viên đảng CSTQ”. 

Tài khoản Twitter có tên Asian American Conservative (@FactcheckingCon) đăng lại video với lời bình phẩm: “Có phải đây là hậu quả chấn thương sọ não do ông ta đóng thế trong những bộ phim của mình không?” 

Bên dưới đoạn video có hàng trăm lời bình luận khác, hầu hết lên án phát ngôn nịnh bợ không phải lối của anh ta. Người dùng có tên Oldmoon (@HunzJulian) nói: “Thành Long là kẻ thân đảng CSTQ. Ông ta lớn lên ở xứ Hong Kong tự do. Cái thế giới tự do ấy đóng góp vào thành công của ông ta. Nhưng ông ta không tiếc công sức ca ngợi cái đảng CSTQ tàn ác đó. Ông ta có trái tim mù lòa”. Một người khác có tên Care (@caressa2020) viết: “Vài kẻ đã bán linh hồn cho quỷ. Thật ghê tởm”. Tom Chang (@TomChang107) viết: “Thật xấu hổ cho ông ta. Tôi sẽ không bao giờ xem phim của ông ta nữa.” CrazyGTim (@crazyGtim) viết: “Ông ta là một con chó dại”!

Nhưng cũng có người bình tĩnh hơn. 屎壳郎 (@hoboace94) viết: “Ông ta chỉ lộ nguyên hình thôi”. Edgie Lusk (@EdgieLusk) thì viết: “Ông ta chỉ cố gắng để tồn tại”… 

Rất nhiều người bình luận cho biết họ sẽ không còn ái mộ Thành Long nữa; thậm chí sẽ xóa những bộ phim có ông ta thủ vai ra khỏi bộ sưu tập của họ.

Gần đây đã có nhiều tin đồn đại không hay chung quanh diễn viên này. Cách đây ít lâu, mạng xã hội Trung Quốc bàn tán xôn xao quanh thông tin Thành Long đã qua đời ở tuổi 66; nhưng sau đó xác nhận đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Thành Long cũng dính dáng tới vụ hai căn hộ sang trọng mà gia đình ông sử dụng ở Bắc Kinh bị vướng vào một tranh chấp pháp lý về chủ quyền và bị bán đấu giá với giá $14,6 triệu hồi cuối năm ngoái. Lối sống xa hoa vô lối và các vụ tàng trữ ma túy và bị bắt của các con ông như Phùng Tổ Danh đã làm hoen ố đáng kể hình ảnh của ngôi sao màn bạc này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: