Giác đấu sĩ Gladiator sẽ trở lại!

Russell Crowe trong ‘Gladiator’ (2000) – một kiệt tác khó có thể quên của đạo diễn Ridley Scott (DreamWorks Pictures)

Bạn còn nhớ đoạn kết của phim ăn khách Gladiator đã trình chiếu cách nay hơn hai thập niên? Và bạn có thể đã từng hy vọng được xem phần tiếp theo để mãn nhãn cũng như tò mò không biết chuyện gì tiếp theo khi thấy người hùng “Spagna” tức cựu tướng quân vũ dũng Maximus bị Hoàng đế Commodius ác tâm hạ độc thủ… Hãy kiên nhẫn, bạn sẽ được mãn nguyện.

Bộ phim dũng sĩ giác đấu nổi tiếng Gladiator sẽ có phần hai, theo tiết lộ của đạo diễn lừng danh Ridley Scott với tạp chí chuyên ngành phim ảnh Empire (Anh) hôm 29 Tháng Chín vừa qua. Nhà làm phim 83 tuổi nói ông sẽ bắt đầu tập trung cho việc thực hiện Gladiator 2 một khi ông làm xong phim Kitbag. Ông cho biết kịch bản đang được viết và việc làm phim này nằm sát gần danh sách các việc cần làm ngay của ông.

Phần hai của bộ phim lịch sử bi tráng Gladiator đầu tiên được công chiếu năm 2000, kể chuyện tướng Maximus (tài tử Úc Russell Crowe giữ vai chính) trở về quê sau chiến tranh phải chứng kiến cảnh nhà cửa tan hoang, người vợ yêu và cậu con trai bị quân lính của bạo chúa Commodus của Đế quốc Roma thảm sát. Rồi Maximus cũng bị bắt làm nô lệ. Ông lập chí trả thù bằng cách chọn con đường làm giác đấu sĩ, và cuối cùng ông đã toại nguyện dù phải chết cùng kẻ thù. Gladiator với những giác đấu sĩ mang dép quai sandal cầm kiếm đánh nhau đã đạt 460 triệu USD doanh thu phòng vé toàn thế giới. Phim cũng được đề cử 12 giải Oscar và đoạt năm giải gồm tượng vàng cho Phim hay nhất và vai nam chính cho ngôi sao Russell Crowe.

Tháng Mười Một 2018, kế hoạch làm phần hai của Gladiator đã được công bố lần đầu tiên. Rồi đến Tháng Tư 2021, trang tin giật gân New Idea ở Úc cho biết nam tài tử Chris Hemsworth đã cố gắng thuyết phục Crowe thực hiện Gladiator 2, khi họ cùng tham gia diễn xuất trong Thor: Love and Thunder. Theo chuyên san điện ảnh Hollywood Reporter, nội dung chính của Gladiator 2 sẽ hướng vào Lucius, một nhà quí tộc trẻ trưởng thành, cảm kích sự can đảm của vị cựu tướng-giác đấu sĩ Maximus. Lucius (Spencer Treat Clark thủ diễn) chính là con trai của Lucilla (Connie Nielsen) và là cháu ruột của vị vua vô đạo và khát khao quyền lực Commodus (Joaquin Phoenix). Cả Lucilla và Lucius đã được giác đấu sĩ Maximus cứu mạng khỏi Commodus, trước khi Maximus chết để được ở cạnh vợ và con trai trên cõi an bình.

Gladiator 2 dự kiến do hãng Paramount sản xuất, với kịch bản của Peter Craig, tác giả của các xuất phẩm Top Gun: Maverick 9 (đã phải hoãn chiếu cả năm do đại dịch Covid) và The Batman. Năm 2019, các nhà sản xuất muốn Craig viết kịch bản Gladiator 2, do ông đã viết kịch bản các phim rất thành công The Town The Hunger Games: Mockingjay.

Dự kiến Gladiator 2 sẽ được quay sau khi đạo diễn Ridley Scott làm xong Kitbag, phim lịch sử kể về cuộc đời của vị hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte, với những trận đánh nổi tiếng, một trong những thiên tài quân sự thế giới, người đầy tham vọng và có đầu óc chiến lược xuất sắc đến mức kinh ngạc. Joaquin Phoenix, nam diễn viên đã đoạt giải Oscar với vai chính trong phim Joker (Gã Hề) được giao vai Napoleon, và nữ tài tử Jodie Comer vào vai Hoàng hậu Josephine.

Đây là nhóm làm phim ăn ý của Ridley Scott, với Comer đóng chung với hai nam ngôi sao Matt Damon và Ben Affleck trong The Last Duel của Scott. Phim bi này dựa theo những cuộc song đấu hợp pháp trong lịch sử nước Pháp, dự kiến sẽ ra rạp từ ngày 15 Tháng Mười tới. Phim thứ hai trong năm nay của đạo diễn Scott là một phim bi, House of Gucci với hai vai nam-nữ chính do Adam Driver và Lady Gaga diễn xuất, cùng các tài tử Jared Leto, Jeremy Irons, Salma Hayek và Al Pacino, công chiếu vào Tháng Mười Một 2021.

Đọc thêm:

The Last Duel, phim mới nhất của Ridley Scott

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: