Nghệ sĩ tài hoa và chi tiêu bạt mạng nhất Hollywood

Nicolas Cage với “hơn nửa đời hư” (ảnh: Ethan Miller/Getty Images)

Ngày 12 Tháng Tám tới đây, phim hành động hài hước The Unbearable Weight of Massive Talent sẽ khởi chiếu trên màn ảnh của Lionsgate Play. Dự kiến phim sẽ hút người xem vì tài tử diễn vai chính là Nicolas Cage. Thế nhưng lúc ban đầu nghệ sĩ tài hoa nay 58 tuổi này đã không dám nhận diễn…

“Thoạt tiên tôi rất do dự vì cảm thấy đó là một việc làm quá khó, nhiều thử thách. Ai lại đi diễn chính mình về cuộc đời mình cho khán giả xem. Nhưng sau khi đọc lá thư mà đạo diễn gửi kèm với kịch bản tôi đã thay đổi quyết định của mình,” Nicolas Cage kể. The Unbearable Weight of Massive Talent, phim của cặp đạo diễn Tom Gormican và Kevin Etten, được ví như là một “bức thư tình” gửi đến tài tử Nicolas Cage, mô tả những khoảnh khắc vui nhộn, cảm động trong cuộc đời bình thường của anh ta. Trong phim, Nicolas Cage là chính anh ta, một diễn viên buộc phải tiếp tục sống cho trọn huyền thoại mình tạo ra, gặp gỡ, đối phó với những nhân vật màn ảnh tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn viên để cứu chính bản thân và những người thân yêu của mình.

(Trái sang) Ike Barinholtz, Tiffany Haddish, Nicolas Cage, Pedro Pascal và Lily Mo Sheen trong buổi ra mắt giới thiệu ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ (ảnh: JC Olivera/Getty Images)

Nicolas Cage ngần ngại vào vai cũng phải, vì anh ta không chỉ được biết đến là một trong những siêu sao hành động rất thành công của Hollywood mà còn là gã playboy với vô số vợ và tình nhân. Ngoài ra anh ta cũng nổi tiếng là kẻ “ném tiền qua cửa sổ”, tiêu xài rất kỳ dị, lãng phí. Từng có thời là nam diễn viên được trả thù lao cao, gom góp được khối tài sản cá nhân lên đến trên $150 triệu nhưng nay, theo vài nghiên cứu thu nhập của giới nghệ sĩ, anh chỉ còn khoảng $25 triệu.

Anh từng là chủ nhân của 15 biệt thự rải rác nhiều nước thế giới, trong đó có những căn khổng lồ ở California, Las Vegas và cả ở trên một hoang đảo trong quần đảo Bahamas. Trong bộ sưu tập vật phẩm kỳ quái của anh, có một cái hòm cổ to đùng; một con bạch tuộc; đầu thổ dân Pygmy thu nhỏ; cuốn Action Comic số 1 (tức tập truyện tranh lần đầu có sự xuất hiện của Superman trị giá $150,000); và một xương sọ khủng long 70 triệu năm tuổi mà sau này đã phải gửi trả lại cho Mông Cổ.

Nicolas Cage, Matt Dillon và Chris Penn trên phim trường phim ‘Rumble Fish’ (kịch bản, đạo diễn và sản xuất bởi Francis Ford Coppola – ảnh: Sunset Boulevard/Corbis via Getty Images)

Anh chàng diễn viên từng thủ vai một sử gia khác thường trong các phim National Treasure bỗng thấy mình như nhà khảo cổ học, nhà nghiên cứu lịch sử Thiên Chúa Giáo lao mình đi tìm kiếm Chén Thánh mà năm xưa Chúa Jesus đã dùng trong Bữa Tiệc Ly! Và thế là anh đã mua hai lâu đài ở châu Âu, một cái trị giá $10 triệu, cái kia $2.3 triệu (tức lâu đài Neidstein gần Etzelwang, miền Nam nước Đức). Nhưng tốn đến $15.7 triệu là một biệt thự rộng lớn tại Newport, Rhode Island, Mỹ. Tuy bên bờ khánh kiệt vì những món chi tiêu lớn nhưng Nicolas Cage tỏ ra không hối tiếc.

“Lúc còn nhỏ, tôi sống với bố, một giáo sư, ở phía ngoài khu Beverly Hills của dân nhà giàu. Gia đình sống đạm bạc, tôi đi xe buýt nhà trường trong khi các nam sinh lớn tuổi hơn thì đến trường trên những chiếc Maserati, Ferrari,” anh thố lộ. “Đến hè tôi đến nhà chú sống vui, khuây khỏa vì nhà chú tôi ở San Francisco rất khá giả và ông ấy rất hào phóng với con cháu. Tôi cứ mơ tưởng có ngày được như chú, có nhà cao cửa rộng như chú”. Những ngày tháng hè được tận mắt thấy anh em họ của mình sống cuộc đời đầy đủ, hào nhoáng hơn mà Nicolas Cage bắt đầu hùng hục kiếm tiền, từ phim trường…

Nicolas Cage trong ‘Face/Off’ (Paramount Pictures)

Ông chú mà Nicolas Cage nhắc đến không ai khác là đạo diễn tài danh Francis Ford Coppola, người đã thực hiện phim đầu tiên về Chiến tranh Việt Nam (Apocalypse Now) và bộ ba phim Bố Già lưu danh lịch sử nghệ thuật thứ bảy. Khi bước vào nghề diễn, để tránh bị phê bình là “kẻ ăn theo” danh thơm của người thân, anh ta đã đổi từ họ tên thật là Nicolas Kim Coppola (sinh ngày 7 Tháng Một 1964 tại Long Beach, California) thành Nicolas Cage.

Dù thế nào, anh là một diễn viên có thực tài, nhiều lần chứng tỏ khả năng biến đổi nhập vai thật dễ dàng trong đủ các thể loại phim truyện. Trong sự nghiệp kéo dài bốn thập niên, anh đã diễn hơn 100 vai, gồm nhiều vai khó quên: Kẻ say nghiện muốn tự tử mà vướng lòng khi yêu cô gái điếm trong Leaving Las Vegas; lính bộ binh thời Thế chiến II trong Windtalkers; tội phạm đào tẩu trong Con AirThe Rock; trùm băng tội ác trong Kiss of Death; hồn ma trừ gian trong Ghost Rider

Nicolas Cage trong ‘Con Air’ (IMDb)

Bằng chứng thực tài của Nicolas Cage là hơn 60 giải thưởng, gồm cả giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất và Quả cầu vàng (với Leaving Las Vegas, diễn với Elisabeth Shue); lính cứu hỏa trong ngày thảm họa 11 Tháng Chín 2001 World Trade Center… ; và trên 17 lần nhận lãnh trách nhiệm nhà sản xuất phim…

Cuộc đời tình cảm của Nicolas Cage cũng đầy sóng gió, với năm đời vợ chính thức. Đó là nữ diễn viên Patricia Arquette, từ 1995 đến 2001; Lisa Marie Presley, tức con gái độc nhất của Vua Rock Elvis, từ 2002 đến 2004; Alice Kim, từ 2004 đến 2016; Erika Koike (hủy hôn chỉ sau bốn ngày hồi năm 2019); và Riko Shibata, từ 2021 đến nay. Anh là bố của con trai Weston Coppola sinh năm 1990 (mẹ là nữ diễn viên Christina Fulton); và Kal-El Coppola Cage sinh năm 2005 (mẹ là Alice Kim) nay anh lại sắp được làm bố lần nữa. Anh và cô vợ Nhật Shibata đã báo tin vui hồi đầu năm 2022. Đó là một con gái, đặt tên là Lennon Augie.

Nicholas Cage và vợ Riko Shibata (ảnh: Phillip Faraone/FilmMagic)

Vài năm gần đây, 9/10 phim anh diễn đều bị đưa thẳng sang phát hành video. Hy vọng những dự án mới sắp trình làng trong năm 2022 và 2023 sẽ giúp đánh bóng lại tên tuổi Nicolas Cage. Ngoài The Unbearable Weight of Massive Talent sẽ còn là The Retirement Plan; The Old Way; Butcher’s Crossing Renfield.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: