Quyền lực của những chiếc nhẫn và ngai vua – bên nào mạnh hơn?

Sau thành công mỹ mãn về cả nghệ thuật điện ảnh lẫn doanh thu của bộ ba phim Lord Of The Rings thì The Power Of The Rings cũng bước đầu tỏ rõ sức mạnh cuốn hút. Thế còn phần tiếp theo của Game of Thrones thì sao?

Hai ngày đầu Tháng Chín 2022 tới đây chắc chắn sẽ còn trăm triệu khán giả ở trên 200 quốc gia và lãnh thổ khắp thế giới dán mắt vào màn hình. Vì khi ấy Prime Video của Amazon sẽ phát hai tập đầu tiên của The Rings of Power, tức series “ăn theo” bộ ba phim ăn khách The Lord of the Rings.

Một số ít khán giả may mắn được xem trước hai tập đầu hôm 24 Tháng Tám đã lên tiếng khen ngợi, rằng “Rings of Power là một xuất phẩm 3B (viết tắt của big, bold and beautiful, theo nhận định của Eric Francisco, một ngòi bút phê bình có uy tín ở Inverse). Hoặc như nhà báo chuyên mục giải trí Rodrigo Salem nhận xét rằng “đây là một trải nghiệm nghệ thuật thứ bảy rất hấp dẫn. Và trong một thế giới hoàn hảo hơn đúng ra nó phải được chiếu trên màn ảnh lớn để người xem được mãn nhãn hơn”. Còn Devan Coggan, ngòi bút kỳ cựu của tuần báo Entertainment Weekly chia sẻ qua Twitter: “The Lord of the Rings: The Rings of Power đã cho tôi những giây phút thú vị, cứ như là được bước vào miền đất lạ Middlle Earth thư ông Tolkien từng mô tả”.

Với $250 triệu chi cho Tolkien Estate (tổ chức sở hữu quyền gìn giữ và kinh doanh các giá trị của nhà văn Tolkien) và bắt đầu phát triển dự án từ năm 2017, Rings of Power là một series phim tập truyền hình có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay. Vì riêng kinh phí cho mùa thứ nhất của nó cũng đã lên đến $465 triệu (thu hình cả trên rặng núi cao nhất bên Tân Tây Lan)! Đó là một prequel ngược dòng thời gian mấy ngàn năm về trước những gì đã diễn ra trong loạt ba phim The Lord of the Rings mà đạo diễn người Tân Tây Lan Peter Jackson đã thực hiện dựa theo bộ trường thiên tiểu thuyết của nhà văn J.R. Tolkien. Hẳn là những ai thích xem phim còn nhớ bộ ba phim Chúa tể của những chiếc nhẫn gồm The Lord of the Rings; The Fellowship of the Rings The Hobbit.

The Rings of Power diễn ra vào thời kỷ nguyên thứ hai của Middle Earth, mô tả những năm tháng huy hoàng và thời điểm suy tàn của Númenor, người đã tạo ra những chiếc nhẫn và lập ra Liên minh cuối cùng. Series này cũng tái trình làng các nhân vật đã xuất hiện trong Lord of the Rings, chẳng hạn như Galadriel lúc còn trẻ (diễn bởi Morfydd Clark) và Elrond (Robert Aramayo). Các đạo diễn J.A Bayona; Wayne Che Yip và Charlotte Brandstrom đã bắt tay nhau làm nên series đầy hứa hẹn ăn khách này.

Các nhân vật cần biết đến trong series này là Hoàng hậu nhiếp chính Miriel (diễn bởi Cynthia Addai-Robinson, một diễn viên quen thuộc của thể loại phim đấu kiếm với phim SpartacusArrow); Elrond (Robert Aramayo, từng thủ vai Ned Stark còn trẻ trong mùa thứ sáu của series Game of Thrones); Hoàng tử Durin IV (Oawin Arthur); Bronwyn (Nazanin Bonaidi); Galadriel (Morfydd Clark); Arondir (Ismael Cruz Cordova), Elanor Nori Bandyfoot (Markella Kavenagh) và Elendil (Lloyd Owen).

WESTEROS LẠI BỪNG SÁNG

Trong khi đó, tập một của series House of the Dragon có tên là Heirs of the Dragons đã ra mắt trên HBO Max hôm Chủ Nhật 21 Tháng Tám 2022 và thu hút suýt soát 10 triệu người xem. Đây là series ăn theo một series rất cuốn hút trước đó là Game of Thrones, loạt phim tập thành công lớn nhất mọi thời trong lịch sử của hãng HBO. Dù tập cuối của mùa thứ 8 đã chiếu xong hồi năm 2019 nhưng rất nhiều khán giả chưa được thỏa mãn với kết cục. House of the Dragon dựa theo tiểu thuyết Fire & Blood của nhà văn George R.R. Martin phát hành năm 2018. Series mới này kể về dòng dõi nhà Targaryen với dàn diễn viên chính gồm Paddy Considine, Matt Smith, Olivia Cooke, Emma D’Arcy, Steve Toussaint, Eve Best, Fabien Frankel, Sonoya Mizuno và Rhys Ifans…

Khán giả sẽ được xem cả hai series siêu phẩm bom tấn cùng lúc. Một của Amazon Prime (The Lord of The Rings: The Power of The Rings) và một của HBO (House of the Dragon). Tha hồ mãn nhãn. Cả hai hãng đều đầu tư rất nhiều tiền. Khó có thể biết bên nào thắng đậm hơn. Có thể cả hai cùng thắng vì cả hai series đều rất đáng thưởng thức.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: