Scarlett Johansson, nữ minh tinh giàu nhất thế giới

Scarlett Johansson (ảnh: Vittorio Zunino Celotto/Getty Images)

Sau 20 năm “lỡ hẹn”, Jennifer Lopez đã thành hôn với Ben Affleck. Trong khi đó, Julia Roberts vừa mừng 20 năm hôn nhân hạnh phúc và sắp tỏa sáng cạnh George Clooney trong phim một phim tình cảm hài. Cameron Diaz quyết định trở lại với màn ảnh lớn sau tám năm ở ẩn. Jennifer Lawrence đang vui với đứa con đầu lòng… Thế còn Scarlett Johansson? Cô đào xinh như mộng này hiện là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2022…

Theo giới chuyên ngành showbiz Mỹ, nhờ diễn vai chính – nàng Natasha Romanoff – trong loạt phim Black Widow của Marvel mà giá trị thu nhập của Scarlett Johansson trong khoảng thời gian 2017-2022 đã tăng cao gấp bốn, vượt lên trên nhiều nghệ sĩ tài hoa lừng danh thế giới khác. Cần nhớ lại là riêng phim Avengers: Infinity War đã có doanh thu toàn cầu lên đến $2 tỷ. Với thành công ngoạn mục của phim Black Widow trình chiếu năm 2021, Scarlett Johansson đã trở thành nữ diễn viên điện ảnh có cát-xê cao nhất thế giới. Từ 2017 đến 2018, thu nhập của cô sau khi trừ thuế đạt khoảng $40,5 triệu, nhưng từ 2018 đến 2022 thì vọt lên con số đáng nể $165 triệu!

Scarlett Johansson tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 (2020) – ảnh: Amy Sussman/Getty Images)

Theo tạp chí kinh tế Forbes, thu nhập của Scarlett Johansson không chỉ từ việc đóng phim mà còn từ việc đầu tư bất động sản và đại diện quảng bá cho các nhãn hàng thời trang. Năm 2019, cô là giai nhân tuyệt sắc quảng cáo cho Moet & Chandon, một nhãn Champagne rất nổi tiếng, trung bình mỗi năm tiêu thụ khoảng 30 triệu chai.

Scarlett Johansson đã vượt qua Emma Stone (thu nhập năm qua đã tăng lên thêm $26 triệu); Jennifer Lawrence (hai năm liền trước đây dẫn đầu bảng nữ minh tinh có thu nhập cao nhất thế giới); các đàn chị Angelina Jolie ($28 triệu); Jennifer Aniston ($19.5 triệu); Reese Witherspoon ($16.5 triệu). Cộng chung thu nhập của top 10 nữ diễn viên khá giả nhất năm 2022 là $186 triệu, tăng 16% so với $172.5 triệu được ghi nhận hồi năm 2017.

Bước chân vào nghề diễn vào giữa thập niên 1990 với phim hài North (đóng cùng siêu sao Bruce Willis) khi còn là bé gái 10 tuổi (chào đời tại New York ngày 22 Tháng Mười Một 1984), Scarlett Johansson đã không ngừng phát triển để đến năm 2003 thì thật sự tỏa sáng trong một tác phẩm thuộc dạng để đời của Sofia Coppola, con gái cưng độc nhất của đạo diễn tài danh Francis Ford Coppola. Đó là phim tình cảm hài hước nhẹ nhàng rất cuốn hút Lost in Translation.

Trong phim trên, Scarlett Johansson đóng vai người vợ trẻ theo chồng bay qua Tokyo và bơ vơ một mình trong siêu đô thị này. May sao cô ta có được một người bạn đồng hành (diễn bởi đàn anh gạo cội Bill Murray), một nghệ sĩ lão làng đến tuổi xế chiều đành chấp nhận thu hình quảng cáo whisky. Một già, một trẻ, khác phái, cùng người Mỹ, họ trở thành đôi bạn thân trong thời gian miễn cưỡng phải “lạc lõng mà thú vị” ở Tokyo. Đây cũng là phim bản lề đánh dấu thời khắc Scarlett chuyển mình từ một nữ diễn viên nhí sang một nữ diễn viên ngôi sao Hollywood.

Scarlett Johansson và Thora Birch trong ‘Ghost World’, 2001 (ảnh: United Artists/Getty Images)

Từ đó, Scarlett Johansson liên tục thành công với nhiều phim lưu dấu trong tâm trí khán giả, chẳng hạn Girl with a Pearl Earring (đóng với Colin Firth và Tom Wilkinson); Scoop (với Hugh Jackman); A Love Song for Bobby Long (với đàn anh John Travolta); The Black Dahlia (với Josh Hartnett, Hilary Swank); Vicky Cristina Barcelona (đóng với đàn anh Javier Bardem)… Và Scarlett còn chứng minh tài năng diễn xuất trên sân khấu kịch. Năm 2010, cô có sự khởi đầu ở kinh đô kịch nghệ Mỹ Broadway với vở A View from the Bridge; và vai nàng Catherine đã mang về cho cô giải Tony Nữ diễn viên xuất sắc nhất!

Năm 2010 ấy cũng đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng khác trong sự nghiệp diễn viên điện ảnh của Scarlett Johansson khi cô trở thành một trong số ít tài tử nữ được mời bay vào “vũ trụ” Marvel Cinematic Universe (MCU). Lần đầu tiên Scarlett thủ vai Natasha Romanoff/Black Widow là khi diễn cạnh Robert Downey Jr. trong Iron Man 2, với thù lao chỉ là $400,000. Hai năm sau, Scarlett Johansson tiếp tục vào vai Góa phụ đen trong The Avengers để rồi tiếp theo là thêm bảy phim nữa của MCU, cũng với vai này.

Scarlett Johansson và đạo diễn-kịch tác gia Woody Allen (ảnh: Kevin Winter/Getty Images)

Nếu như khi diễn trong các phim trên cô chỉ được trả khoảng một vài triệu/phim thì với phim gần đây nhất, Black Widow, trình chiếu năm 2021, cát-xê của cô đã lên đến $20 triệu (theo một báo cáo của hãng Disney hồi Tháng Bảy 2021). Phim không thuộc chủ đề vũ trụ MCU mà cô được trả thù lao cao nhất là phim khoa học giả tưởng Ghost in the Shell (năm 2017), với  $17.5 triệu. Cộng chung các lần diễn trong loạt phim MCU đến nay Scarlett đã nhận được từ $60-75 triệu.

Scarlett Johansson trong Black Widow (Marvel)
Scarlett Johansson trong Black Widow (ảnh: Marvel Studios)

Từ Marvel, cô còn có thêm nhiều cơ hội thăng hoa, bằng chứng là mới gần đây đã được mời diễn cạnh Chris Evans (vai Captain America) – họ đã từng phối hợp ăn ý với nhau trong Avengers: Endgame hồi năm 2019 – trong dự án phim phiêu lưu kỳ bí Project Artemis thực hiện bởi đạo diễn Jason Bateman. Hiện chưa có nhiều thông tin về dự án này của Appe TV+; chỉ biết phim có kinh phí trên $100 triệu và kịch bản tương tự Romancing the Stone mà Michael Douglas và Kathleen Turner đã đóng chung hồi năm 1984. Ngoài ra, cô còn có một dự án phim được MCU giữ bí mật nhưng không liên quan đến nhân vật Black Widow.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: