Tom Cruise, ‘Top Gun: Maverick’

Tom Cruise tái nhập vai viên phi công lái chiến đấu cơ F-A18 Super Hornet của US Navy trong phim Top Gun: Maverick – từng lỗi hẹn với khán giả hồi mùa Hè và tưởng sẽ được trình làng vào ngày 19 Tháng Mười Một tới đây – nhưng lại mới có tin phim này sẽ dời tiếp sang Tháng Năm 2022! Ai đã thích Top gun chiếu năm 1986 chắc chắn không thể quên Take my breath away, ca khúc chính của phim ăn khách này. Còn trong Top Gun phần 2, ai là ca sĩ hát bài ca sẽ lần nữa khiến khán giả mê mẩn?

Một cỗ máy siêu thanh của US Navy (Hải quân Mỹ) xuất hiện phía đường chân trời. Đó là một chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornet. Nó lao nhanh rồi gầm rú xẹt ngang sát phía trên đầu bạn rồi vút ngóc đầu lên cao! Thoáng thấy tài tử đắt giá Tom Cruise trong buồng lái. Đó là hình ảnh mà những ai yêu thích Tom Cruise trong vai phi công Pete “Maverick” Mitchell ngóng đợi kể từ sau khi anh tỏa sáng lên hàng ngôi sao sáng giá trong phim hành động cực kỳ cuốn hút Top Gun (Phi công cự phách).

Nay, tức 35 năm sau, Tom Cruise đã trở lại, cũng vai gã phi công Pete Mitchell của Hải quân Mỹ trong Top Gun: Maverick. Anh cũng vẫn mang lon đại úy! Hẳn bạn còn nhớ Maverick là tên đàm thoại khi bay của phi công lái chiến đấu cơ Pete Mitchell trong Top Gun, công chiếu năm 1986. Tom Cruise có thực lái chiến đấu cơ hiện đại F/A-18 trị giá trên $70 triệu hay không? Ngôi sao đắt tiền này nổi tiếng chơi liều, chơi lì đảm nhận “đóng thật” cả những vai nhào lộn nguy hiểm nhất. Thí dụ anh đã từng bám mình nơi cửa sau một chiếc vận tải cơ quân sự Airbus AM0 đang tăng tốc cất cánh trong phim Mission: Impossible – Rogue Nation trình chiếu Hè 2015. Tóm lại anh ta có thể làm được hầu như mọi việc, nhưng cầm lái chiến đấu cơ siêu thanh thì không! Đơn giản vì US Navy không đồng ý giao máy bay hiện đại nhất của họ cho anh lái, dù là chỉ một tiếng để thu hình.

Tom Cruise và Kelly McGillis trong Top Gun, 1986 (PARAMOUNT)

Nhà sản xuất Jerry Bruckheimer (nổi tiếng với những phim rất tốn kém nhưng cũng rất ăn khách) cho tạp chí điện ảnh Empire (Mỹ) biết rằng dù ông và Tom đã cố gắng vận động mọi nơi có thể nhưng cuối cùng Tom không thể leo vào trong cockpit chiếc F/A-18 Super Hornet mà lái!  Nhưng các bạn đừng thất vọng vì công nghệ làm phim từ máy tính (CGI) rất độc nên hình ảnh Tom Cruise lái F/A-18 trong Top Gun: Maverick rất thật. Còn những thước phim cho thấy phi công Pete Mitchell lái chiến đấu cơ Mustang P-51, một vũ khí sát thương của không lực Mỹ thời Thế chiến II là hình ảnh thật 100%, chính Tom Cruise lái.

Ai sẽ “Take my breath away”?

Thực hiện bởi đạo diễn Joseph Kosinksi, Top Gun: Maverick đúng ra đã trình chiếu vào giữa Tháng Sáu 2020 nhưng do đại dịch COVID-19 phải dời đến Tháng Mười Hai 2020, sau đó lại dời tiếp qua mùa Hè 2021 nhưng cũng bất thành. Những tưởng sẽ được xem vào trung tuần Tháng Mười Một năm nay nhưng mới đây lại có tin qua Tháng Năm 2022 mới ra được rạp. Bạn diễn của Tom Cruise trong phim gồm Miles Teller; người đẹp từng đoạt tượng vàng Oscar Jennifer Connelly (vai Penny Benjamin, người yêu của Maverick, mẹ đơn thân, chủ quán bar và là con gái của một cựu đô đốc hải quân); người đẹp Monica Barbaro (vai nữ phi công Phoenix); Jon Hamm; tài tử gạo cội Ed Harris. Đáng chú ý là có sự trở lại của Val Kilmer trong vai Tom “Iceman” Kazansky, một phi công ngang tàng, khó chịu.

Nhớ lại rằng khi Top Gun sáng lên trên màn ảnh lớn hồi năm 1986 (và sau đó là ở dạng băng video cassette VHS) thì ca khúc chính của phim này cũng bay bổng khắp thế giới, trở thành một ca khúc nhạc phim thuộc hàng “classic”. Đó là bài Take my breath away, sáng tác và ghi âm bởi Berlin, một nhóm rock hạng tầm tầm ở Đức ít người biết đến. Thế nhưng chỉ với bài này, nhóm đã trở thành siêu sao. Vì Take my breath away, đúng như tựa của nó, đã khiến hàng chục triệu khán thính giả mê say, thích thú và vấn vương âm thanh ấy mãi đến ngày hôm nay.

Tom Cruise và cô đào Jennifer Connelly trong Top Gun: Maverick, 2022 (PARAMOUNT)

Những năm cuối thập niên 1980, Take my breath away là một “hiện tượng”, được phát đi phát lại mãi trên vô số radio ở rất nhiều nước. Vậy khi Top Gun: Maverick sắp chiếu, nhiều khán giả còn lưu luyến Berlin và Take my breath away không khỏi thắc mắc nghệ sĩ nào, ban nhạc nào sáng tác và ghi âm ca khúc chính cho phim phần hai và liệu nó cũng sẽ khiến mọi người “bay bổng” lên cao như Take my breath away năm xưa hay không?

Theo ShowBiz411, nữ nghệ sĩ tài hoa nổi tiếng nhất hiện nay Lady Gaga là chủ nhân của bài ca chính trong Top Gun: Maverick. Nếu đây là sự thật thì chúng ta tin sẽ có thêm một tuyệt tác pop. Lady Gaga từng chứng tỏ tài năng sáng tác nhạc phim. Chính cô là đồng tác giả bài Shallow, ca khúc hay nhất trong album nhạc phim trữ tình rất ăn khách A star is born hồi năm 2018 (đoạt Oscar 2019 Ca khúc soạn cho phim xuất sắc nhất và nhiều giải khác như Quả cầu vàng, BAFTA, Grammy Biểu diễn Pop và Grammy Ca khúc soạn cho phim).

Đến giờ Shallow cũng còn hiện diện trong top 30 ca khúc được stream nhiều nhất qua Spotify! Về phần nhạc phim cho Top Gun: Maverick thì đã rõ ai là tác giả: Harold Faltermeyer, người từng tham gia vào nhạc nền phần một, với nhạc nền mang tựa Top Gun Anthem (đoạt Grammy 1987 Biểu diễn khí cụ Pop xuất sắc nhất). Harold là nhạc sĩ người Đức có nghề soạn nhạc phim. Ông đã chứng tỏ tài năng với Beverly Hills CopFletchFletch Lives. Với dự án Maverick, Harold làm việc cùng nhạc sĩ bậc thầy Hans Zimmer.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: