Vì sao phải đến 15 năm, Châu Tinh Trì mới làm phần 2 Kung Fu Hustle?

Bộ phim tưởng chừng chỉ là câu chuyện hài nhưng rồi bừng sáng và trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh Hong Kong. Mới đây, Châu Tinh Trì chính thức tuyên bố với báo giới rằng ông đã bắt tay cho phần hai của bộ phim này. Tuyên bố này gây xôn xao và phấn khích không ít với những người hâm mộ phong cách điện ảnh của Châu Tinh Trì. Nhưng đâu là lý do mà người hâm mộ phải chờ đến hơn 15 năm để Kung Fu Hustle 2 xuất hiện?

Lần ra mắt vào năm 2004 của Kung Fu Hustle (Tuyệt đỉnh Kungfu) đã trở thành ấn tượng không phai với hàng triệu khán giả năm châu. Và từ bộ phim này Châu Tinh Trì (Stephen Chow) đã vững chắc bước vào vị trí tuyệt đối của điện ảnh Trung Quốc, dù trước đó, ông bắt đầu sự nghiệp vang dội của mình qua các vai diễn trong Nghĩa Đảm Quần Anh (1989) của đạo diễn Ngô Vũ Sâm và thế chỗ Châu Nhuận Phát trong Thần Bài II (1990) và III (1991). Lần đầu tiên ông chuyển sang ngồi ghế đạo diễn cho Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương vào năm 1993 với Củng Lợi, và từ đó thường xuyên bắt đầu đạo diễn các dự án của riêng mình như phim Thần Ăn năm 1996.

Châu Tinh Trì trong buổi chiếu ra mắt ‘Kung Fu Hustle’ tại Hollywood, California ngày 29 Tháng Ba 2005 (ảnh: Kevin Winter/Getty Images)

Bước đột phá của Châu Tinh Trì đối với khán giả bên ngoài Hong Kong là bộ phim Đội Bóng Thiếu Lâm năm 2001, một bộ phim vui nhộn và cảm động. Châu Tinh Trì đã khiến các khán giả quốc tế nhớ đến ông, qua sự pha trộn độc đáo giữa hành động và hài hước, và khiến bộ phim trở thành một cú hit vững chắc trên các rạp chiếu khắp thế giới. Sau đó, ông tiếp tục với Kung Fu Hustle. Trong phim, ông vào vai một tên tội phạm cò con bị hiểu nhầm là thành viên của băng đảng Axe, dẫn đến một số cảnh hành động đầy bất ngờ. Kung Fu Hustle nhận được nhiều đánh giá cao, thu về sau đó hơn $102 triệu bên ngoài Hong Kong, và vẫn là một trong những bộ phim ăn khách nhất của Châu Tinh Trì.

Diễn viên Nguyên Thu (Yuen Qiu) trong ‘Kung Fu Hustle’ (bà là võ sư thực thụ ngoài đời)

Giữa sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, trong một lần nói với báo chí vào năm 2005, Châu Tinh Trì nói ông đang thực hiện Kung Fu Hustle 2 nhưng cũng nói trước rằng con đường thành công của đề tài này sẽ rất khó khăn. Bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì là CJ7 vào năm 2008, một bộ phim hài khoa học viễn tưởng kể về một người cha và con trai nhận nuôi một người ngoài hành tinh thân thiện. bộ phim này có vẻ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt hơn cả Kung Fu Hustle, nhưng thực tế thì không thành công bằng.

Châu Tinh Trì và diễn viên Lâm Duẫn (Lin Yun) dự buổi chiếu phim ‘Tây du phục yêu thiên’ (Journey to the West: The Demons Strike Back) của đạo diễn Từ Khắc (ảnh: Visual China Group via Getty Images/Visual China Group via Getty Images)

Bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì trong vai trò đạo diễn là Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2 vào năm 2013, và trong năm đó ông cho biết Kung Fu Hustle 2 vẫn được lên kế hoạch nhưng đã bị hoãn lại trong khi ông tập trung vào các dự án khác những năm gần đây. Năm 2016, ông đạo diễn bộ phim hài giả tưởng Mỹ Nhân Ngư – bộ phim trở thành một trong những bộ phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại – và Tân vua hài kịch năm 2019, bản làm lại từ bộ phim năm 1999 của chính ông.

Châu Tinh Trì đã tập trung nhiều vào việc đạo diễn hơn là diễn xuất trong những năm gần đây, đến mức ông không xuất hiện trong một bộ phim nào kể từ sau CJ7. Trong khi quảng bá Tân vua hài kịch, Châu Tinh Trì cuối cùng cũng tiết lộ rằng Kung Fu Hustle 2 đã bắt đầu, nhưng nó sẽ không phải là phần tiếp theo kịch bản của phần trước. Thay vào đó, bộ phim sẽ lấy bối cảnh thời hiện đại và họ Châu sẽ chỉ đóng vai khách mời.

Khán giả đã bày tỏ sự thất vọng khi nghe tin Châu Tinh Trì không đóng vai chính trong Kung Fu Hustle 2 – nhất là sau thời gian dài vắng bóng, nhưng tin tốt là cuối cùng thì bộ phim cũng đang được chính thức bắt tay vào thực hiện. Nhưng sự chờ đợi có lẽ còn lâu, vì hiện Châu Tinh Trì đang bận bịu với Mỹ nhân ngư 2 theo yêu cầu của nhà sản xuất. Rất có thể sẽ phải mất vài năm nữa Kung Fu Hustle 2 mới ra mắt khán giả.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: