Cộng đồng Việt Nam Oregon mừng Xuân Quý Mão 2023

(Trái sang) Phóng viên Saigon Nhỏ Oregon Bích Vân, các tân dân biểu Thủy Trần, Hải Phạm, Hòa Nguyễn, Khanh Phạm

Hội chợ mừng Xuân Quý Mão 2023 do Cộng Đồng Việt Nam Oregon tổ chức đã tưng bừng khai mạc vào sáng Thứ Bảy ngày 21 Tháng Giêng tại hội trường của Siêu Thị Thuận Phát trên đại lộ 82nd . Chương trình bắt đầu lúc 10 giờ nhưng ban tổ chức và các hội đoàn đã đến từ sáng sớm để trang trí và sắp xếp bàn ghế, nhóm phóng viên Saigon Nhỏ Oregon đến hội trường đúng 10 giờ.

Sáng nay thời tiết Portland khá lạnh và có mưa tuyết nhẹ nhưng chúng tôi đã thấy bà con kéo đến rất đông. Đúng 11 giờ, Nghi lễ rước Quốc Kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa để chính thức khai mạc hội chợ Tết Quý Mão 2023 được thực hiện. Nghi thức rước Quốc Kỳ diễn ra rất long trọng và trang nghiêm dưới sự hướng dẫn của ông Đoàn Kim Bảng, Hội trưởng Hội Quân Cán Chính Oregon. Đội hầu kỳ gồm đại diện từ đủ các quân chủng Hải, Lục và Không Quân.

Khi tiếng nhạc quốc ca Việt Nam Cộng Hòa bắt đầu thì mọi người trong hội trường cùng cất tiếng hát theo, tiếp theo là phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh linh chiến sĩ đã vị quốc vong thân. Bầu không khí thật linh thiêng, ai cũng bùi ngùi, cảm động vì đa số người Việt tị nạn tại hải ngoại đều có thân nhân đã hi sinh cho tổ quốc trong cuộc chiến bảo vệ tự do cho miền Nam suốt 30 năm.

Quan khách cắt băng khai mạc

Phần kế tiếp do cô Ngọc Hà hướng dẫn là Lễ Tế Tổ Tiên cổ truyền để cho con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, các bậc tiền nhân đã tạo lên dân tộc Việt Nam qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Đây là cơ hội cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ biết đến nghi thức cổ truyền này và nhận thức được tất cả chúng ta đều có trách nhiệm bảo tồn, duy trì, và phát huy nền văn hóa Việt Nam.

Sau phần Tế Lễ Tổ Tiên là phần cắt băng khai mạc hội chợ. Một số quan khách được mời lên cùng cắt băng khai mạc. Trong số quan khách được mời lên có bốn tân dân biểu Mỹ gốc Việt là Thủy Trần, Hòa Nguyễn, Hải Phạm, và Khanh Phạm. Ngoài ra, còn có nghị sĩ liên bang kỳ cựu Earl Blumenauer, và nghị sĩ liên bang Lori Chavez-DeRemer.

Tiếp tục chương trình, ông Chủ tịch cộng đồng Việt Nam Oregon Từ Đức Tháo mở lời đón chào và giới thiệu quan khách đại diện các cơ quan chính phủ của thành phố, các hội đoàn, và một số dân biểu tiểu bang, trong đó có bà Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tiểu bang Oregon Shemia Fagan. Bà Shemia chúc mừng cộng đồng Việt Nam là cộng đồng có nhiều dân biểu nhất tại nhà lập pháp của tiểu bang.

Quan khách tham dự

Sau nghi lễ rước Quốc Kỳ, Lễ Tế Tổ Tiên, và đón chào quan khách là phần trình diễn văn nghệ và các sinh hoạt ngày Tết. Mở đầu phần văn nghệ là đoàn múa lân White Lotus, mang đến không khí rộn ràng và sống động của ngày Tết; tiếp nối là phần trình diễn của các đội múa, và của các ca sĩ xuất sắc địa phương dưới sự điều khiển của hai MC Thu Tâm và Trương Định.

Phóng viên Saigon Nhỏ Oregon Bích Vân có cơ hội tiếp xúc với bốn tân dân biểu tiểu bang gốc Việt tại hội chợ và hỏi về hành trình trở thành dân biểu tiểu bang của họ. Tân dân biểu bác sĩ Trần Chu Thủy trả lời: “Tôi ra ứng cử dân biểu là vì tôi muốn mang tiếng nói và những ước muốn của cộng đồng Việt Nam đến tiểu bang Oregon. Đây là lần thứ hai tôi ra ứng cử dân biểu, lần đầu tôi thua 500 phiếu, lần này tôi đã thành công”.

Vũ Quốc Bảo

Portland, Oregon – Xuân Quý Mão 2023

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: