Cựu Tổng thống Barack Obama giành giải Emmy 2022

Ông Obama dẫn chuyện trong tập 4 phần 1 của loạt phim Our Great National Parks – công việc đã mang lại cho ông một giải Emmy danh giá. Ảnh Netflix.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã đi được nửa chặng đường tới danh hiệu EGOT sau khi ông giành được một giải Emmy vào thứ Bảy 3 Tháng Chín 2022, cùng với hai giải Grammy trước đó.

EGOT – viết tắt tên của các giải thưởng danh giá trong ngành nghệ thuật Hoa Kỳ: Emmy (E), Grammy (G), Oscar (O) và Tony (T) – chỉ một hạng mục đặc biệt gồm những nghệ sĩ đã giành được cả bốn giải thưởng danh giá này. Cho đến nay, đã có 17 nghệ sĩ Hoa Kỳ được công nhận là EGOT.

Hãng AP đưa tin ông Obama đã giành được giải Emmy cho người kể chuyện hay nhất (Outstanding Narrator Award) cho vai người dẫn chuyện của ông trong loạt phim tài liệu trên mạng Netflix, “Những công viên quốc gia vĩ đại của chúng ta” (Our Great National Parks).

Loạt phim gồm có năm phần, giới thiệu các công viên quốc gia trên khắp thế giới. Phim được hãng phim tài liệu “Higher Ground” của Barack và Michelle Obama sản xuất.

Năm 2016 ông Obama cũng đã được đề cử giải Emmy cho hạng mục Phim Tài Liệu Thời Sự cho vai trò của ông trong phim David Attenborough Meets President Obama.

Được đề cử giải Emmy cho vai trò người kể chuyện năm nay có những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng như Kareem Abdul-Jabbar (phim Black Patriots: Heroes of the Civil War), David Attenborough (phim The Mating Game), Lupita Nyong’o (phim Serengeti II) và W. Kamau Bell (phim We Need to Talk About Cosby). Nhưng Barack Obama là cái tên lớn nhất cho giải thưởng được trao tại Creative Arts Emmys tối thứ Bảy 3 Tháng Chín ở Los Angeles. 

Ông Obama không có mặt tại lễ trao giải Emmy tối nay; Viện Hàn Lâm Nghệ Thuật Hoa Kỳ đã thay mặt ông nhận giải.

Barack Obama là tổng thống Mỹ thứ hai có giải Emmy. Trước đó, Tổng thống Dwight D. Eisenhower đã được trao giải Emmy đặc biệt vào năm 1956 trong thời gian tại nhiệm.

Ông Barack Obama đã từng giành được giải Grammy cho việc đọc sách nói của ông về hai cuốn hồi ký “The Audacity of Hope” (Hy vọng táo bạo) ông viết trước khi lên làm tổng thống và cuốn hồi ký“A Promised Land” (Đất hứa) xuất bản cuối năm 2020. Bà Michelle Obama cũng đã giành giải Grammy cho riêng bà khi đọc cuốn sách nói của mình vào năm 2020.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: