Đáo tụng đình Brangelina

Brad Pitt và Angelina Jolie – thuở tình còn hồng (ảnh: Jason Merritt/Getty Images)

Yêu nhau lắm, cắn nhau đau! Đó là đề tài thời sự nóng bỏng vừa nổ ra giữa cặp tài tử giai nhân thuộc hàng siêu sao mà cuộc tình của họ từng kéo dài 10 năm với tên gọi Brangelina.

Khi cuộc chiến kiện tụng giữa cặp vợ chồng nghệ sĩ tài danh Johnny Depp – Amber Heard chưa nguội thì một cuộc chiến kiện tụng khác lại diễn ra, được báo giới phương Tây đặt tên là “Cuộc chiến vang hồng”, liên quan cặp vợ chồng nghệ sĩ tài danh đã chia tay nhau là Angelina Jolie và Brad Pitt. Nữ diễn viên kiêm đạo diễn Angelina Jolie yêu cầu Brad Pitt chi cho cô $250 triệu đền bù cho những thiệt hại gây ra trong khi quản lý tài sản chung của họ là Château Miraval, một giang sơn trồng nho làm vang, trồng ô-liu cùng với biệt thự sang đẹp xây theo kiểu kiến trúc thế kỷ 17 tại Var bên Pháp. Cô không trực tiếp đệ đơn lên tòa án mà thông qua Nouvel, công ty phụ trách quản lý phần vốn của cô trong giang sơn này.

Dư luận cho rằng đây là đòn phản công của Jolie vì hồi năm 2021, chồng cũ của cô đã nộp đơn kiện cô vì đã bán 50% phần vốn của cô cho nhà tài phiệt Nga Yuri Shefler (chủ nhân thương hiệu rượu vodka Stoli) mà không hề thông báo cho anh ta biết. Theo các luật sư của Pitt, nếu được vợ cũ cho biết sớm, anh Pitt đã mua phần vốn ấy để sở hữu trọn vẹn Château Miraval!

Năm 2008 khi còn yêu nhau mặn nồng, cặp Brangelina đã mua giang sơn Miraval, ký hợp tác với các nghệ nhân làm vang. Nhưng khi các chai vang hồng Miraval được trình làng và nhanh chóng chinh phục trái tim người tiêu dùng thế giới thì họ đã đường ai nấy đi. Brangelina ly dị nhau vào năm 2016 với lý do đưa ra bởi Angelina là Brad Pitt quá cộc tính, khi nổi nóng từng hành hung cô và các con. Từ khi họ không còn chung sống thì bắt đầu nổ ra cuộc chiến pháp lý.

Vang hồng Miraval (ảnh: Eugene Gologursky/Getty Images for AWA Studios)

Angelina Jolie chỉ trích chồng cũ tiêu xài hoang phí khiến nguồn đầu tư chung của họ năm xưa lỗ liên tục, từ việc Brad Pitt chi $1 triệu tân trang hồ bơi, sửa phòng thu âm, xây tường đá, đến việc xây đi sửa lại đến bốn lần cầu thang xoắn trong biệt thự… Những khoản chi tiêu không cần thiết này đã ăn vào vốn nên cô không thu được đồng lời nào. Theo Wine Spectator, một tạp chí chuyên vang, giang sơn Château Miraval không có giá trị cao đến mức Angelina Jolie đòi chồng cũ đền bù đến $250 triệu. Tạp chí có nhiều độc giả này cho rằng vào lúc này, Château Miraval chỉ có giá trị khoảng $150 triệu.

Theo nhiều nguồn tin, Brad Pitt đã đổ không ít tiền vào lãnh địa này, vì bị lừa! Một chuyên gia bịp bợm đã phịa rằng đâu đó trong Château Miraval có một kho tàng cất kín bởi các tu sĩ chiến binh thuộc dòng Tu sĩ Đền thờ từ những cuộc thập tự chinh bên Palestine trở về. Sau nhiều năm đào bới, Brad mới vỡ lẽ rằng người thông tin cho anh đã móc ngoặc ăn chia với một công ty chuyên cung cấp trang thiết bị dò tìm đào bới khảo cổ! Brad Pitt đã thố lộ sự chua chát này với tạp chí GQ.

Tuy nhiên, Brad Pitt cũng thành công trong kinh doanh. Đó là nhờ anh đồng ý hợp tác với nhà Perrin, một gia đình có nhiều kinh nghiệm trong nghề trồng nho và sản xuất vang. Với chính Brad Pitt ở vai trò đại sứ toàn cầu, các chai vang hồng Miraval đã thâm nhập vào thị trường vang thế giới và có được chỗ đứng vững. Theo Capital, một tạp chí doanh thương nổi tiếng của Pháp, doanh số vang hồng Miraval đã từ $3 triệu vọt lên $50 triệu vào năm 2021; và giang sơn Château Miraval nay được định giá $150 triệu. Năm 2008, cặp Brangelina chi $28.4 triệu để làm chủ mấy chục hectare cùng biệt thự trong khu đất – Brad sở hữu 60%, Angelina nắm 40%.

Brad Pitt, 58 tuổi, rất yêu thích giang sơn này vì nó có kỷ niệm đẹp. Anh và Angelina đã tổ chức lễ cưới tại đây vào năm 2014; hai con riêng của họ Knox và Vivienne, đã chào đời gần đó, tại Côte d’Azur; và anh từng nói Château Miraval sẽ là món quà anh để lại cho cả sáu đứa con của anh và Angelina (trong đó có một con trai nuôi là người Việt Nam và một là người Campuchia). Anh không muốn bị mất giang sơn này; trong khi đó, cô vợ cũ, năm nay 47 tuổi, lại đành đoạn bán phần vốn của mình cho tỷ phú Nga. Không những thế, năm ngoái, cô đã bán một bức tranh mà người vẽ là cố Thủ tướng Anh Winston Churchill để thu về gần $10 triệu. Đó là món quà mà Brad Pitt đã mua tặng cô!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: