Brad Pitt – Làm hết sức, chơi hết mình

Tài tử Brad Pitt (ảnh: Gareth Cattermole/Getty Images)

Brad Pitt, ở tuổi 58, đang sung sức hơn bao giờ hết với một bộ phim vừa ra mắt thành công tại phòng vé, vài dự án sản xuất với tham vọng tranh giải Oscar năm sau và vừa ký hợp đồng trị giá $30 triệu cho một dự án sắp ra mắt vào năm tới về đề tài đua xe Công thức 1.  Nhưng không chỉ sự nghiệp luôn tỏa sáng, ngôi sao hạng A này còn là một hình mẫu truyền cảm hứng sống tích cực, đặc biệt cho những người đang ở tuổi xế chiều. Làm sao để học cách “ngừng lo lắng và sống vui” như Brad Pitt?

Tất cả đều phải chết, vậy tại sao phải lo lắng?

Sắp bước vào tuổi 60, Pitt đang là một quý ông độc thân tự do và phóng khoáng hơn bất cứ lúc nào, sau cuộc ly hôn và tranh giành quyền nuôi con ồn ào với Angelina Jolie. Trong chuyến đi quảng bá bộ phim hành động hài Bullet Train tại châu Âu trong Tháng Bảy rồi, Brad Pitt đã diện… một chiếc váy khi xuất hiện trên thảm đỏ trong buổi ra mắt tại Berlin (Đức). Hình ảnh mới của Pitt khiến giới truyền thông khá sốc vì trước đây họ luôn quen với một quý ông Brad Pitt lịch lãm với những bộ tuxedo hoặc suit của những thương hiệu thời trang hàng đầu.

Khi tờ Variety hỏi Pitt về lý do tại sao anh mặc váy, Pitt đã trả lời dí dỏm rằng: “Tôi không biết! Tất cả chúng ta đều sẽ chết mà, vậy thì tại sao phải lo lắng, cứ làm mọi thứ… rối tung lên thôi!” Tất nhiên, đây là một câu trả lời kiểu thoải mái và phóng khoáng của anh. Nhưng quả thực, hình ảnh mang tính đột phá đó của ngôi sao hạng A ở độ tuổi gần 60 khiến giới truyền thông cho rằng anh đang ở thời điểm tự do và phóng túng nhất của cuộc đời mình, không quá phải lo giữ hình ảnh như trước đây nữa.

Brad Pitt trong buổi giới thiệu ‘Bullet Train’ tại Berlin, Đức (ảnh: Ben Kriemann/Getty Images for Sony Pictures)

Aaron Taylor-Johnson, nam diễn viên đóng chung với Pitt trong Bullet Train cũng thừa nhận rằng Brad Pitt đang ở một chương mới của cuộc đời, chỉ muốn đem lại niềm vui sống và lan tỏa sự tích cực đến những người xung quanh. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong bộ phim Bullet Train, một bộ phim hành động kiểu “B-movie” của đạo diễn David Leitch, người trước đây vốn là cascadeur chuyên đóng thế cho Pitt trong những phim hành động. Cả hai duy trì một tình bạn suốt nhiều năm. Khi David Leitch chuyển sang làm đạo diễn với tham vọng tạo ra một dòng phim hành động kiểu mới, vừa bạo lực vừa vui nhộn, Pitt là người ủng hộ đầu tiên (anh từng sẵn sàng đóng một vai cameo trong Deadpool 2 do Leitch đạo diễn với cát xê là… một cốc cà phê).

(trái sang) Aaron Taylor-Johnson, Brad Pitt, David Leitch, và Kelly McCormick trong buổi giới thiệu ‘Bullet Train’ tại Tokyo ngày 22 Tháng Tám 2022 (ảnh: Christopher Jue/Getty Images)

Và khi được mời đóng chính trong Bullet Train, một phim hành động lầy lội có bối cảnh diễn ra trên một chuyến tàu siêu tốc ở Nhật Bản, Pitt cũng gật đầu ngay tắp lự. Vai diễn của anh là một sát thủ đen đủi có tên là… Ladybud, kẻ thực hiện một mệnh lệnh quan trọng trên chuyến tàu và đối mặt với rất nhiều sát thủ nguy hiểm khác với mệnh lệnh tương tự.

Bộ phim hành động sặc mùi bạo lực nhưng vui nhộn này mang lại cho Pitt những khoảnh khắc thoải mái và vui tươi thực sự, một dạng phim “B-movie” mà anh đã từng đóng trước đây như Snatch (2000) của Guy Ritchie nhưng theo phong cách mới. Bộ phim này cũng là cơ hội để Pitt gặp lại một loạt bạn diễn quen thuộc như Sandra Bullock, Ryan Reynolds hay Channing Tatum với những vai… siêu nhỏ hoặc cameo, chỉ để hỗ trợ hoặc làm nền cho Pitt tỏa sáng, như cách Pitt từng hỗ trợ họ trong Deadpool 2 hay The Lost City mới đây.

Bullet Train chiếm giữ vị trí số một doanh thu phòng vé trong hai tuần liên tiếp, không chỉ ở Bắc Mỹ mà còn toàn cầu, dù doanh thu không quá cao. Điều đó khẳng định sức hút của Pitt vẫn chưa giảm, như những ngôi sao hạng A cùng thời khác mà Tom Cruise, Keanu Reeves, Robert Downey Jr… là những ví dụ rõ nhất. Hầu hết những ngôi sao này đều có một mẫu số chung của sự thành công: Làm việc không ngừng nghỉ và luôn “làm mới” mình để bắt kịp xu thế của ngành công nghiệp giải trí vốn luôn thay đổi.

Brad Pitt tại Seoul (ảnh: Han Myung-Gu/WireImage)

Làm hết sức, chơi hết mình như Pitt

Brad Pitt có một sức làm việc đáng nể. Sau cuộc hôn nhân sóng gió và phải đối mặt với nhiều vấn đề tâm lý do khủng hoảng hậu hôn nhân, anh tự tìm cách để giải phóng mình bằng… công việc. Ba năm trước, Pitt giành được một giải Oscar cho diễn xuất nhờ đóng vai Cliff Booth, một tay cascadeur cho ngôi sao đang xuống dốc là Rick Dalton (Leonardo DiCaprio đóng) trong bộ phim Once Upon a Time in… Hollywood của đạo diễn quái kiệt Quention Tarantino. Đây là một phim nói về chủ nghĩa xét lại nghệ thuật, vừa giễu nhại vừa mang tính nghiêm túc của Tarantino nói về vụ sát hại ngôi sao Sharon Tate gây chấn động Hollywood vào năm 1969.

Diễn xuất của Pitt trong phim này được đánh giá là đột phá. Và rất có thể bộ phim này là cảm hứng để Pitt tiếp tục lột xác trong Bullet Train mới đây. Cuối năm nay, Pitt còn đóng chính trong Babylon, một phim chính kịch kể về thời chuyển giao từ phim câm sang phim có tiếng của Hollywood hồi đầu thập niên 1930. Damien Chazelle của La La Land tái xuất ghế đạo diễn trong một bộ phim dài ba tiếng, bên cạnh hai bạn diễn là Margot Robbie và Tobey Maguire. Bộ phim này được dự báo là ứng cử viên hàng đầu của Oscar năm sau, trong đó có đề cử nam chính cho Pitt.

Pitt còn một dự án đóng chung với người bạn lâu năm George Clooney và vừa ký hợp đồng trị giá $30 triệu để đóng chính trong một bộ phim về cuộc đua công thức 1. Không chỉ là ngôi sao hạng A luôn kín lịch với các dự án lớn, nhiều năm nay Pitt còn là một nhà sản xuất mát tay với nhiều phim nghệ thuật thành công. Một trong số đó đã đem lại cho anh giải Oscar dành cho phim xuất sắc nhất (Best Picture) là 12 Years of Slave (2014).

Plan B Entertainment, công ty sản xuất phim do Brad Pitt làm chủ là một trong vài studio thành công nhất trong suốt một thập niên qua với một loạt phim nghệ thuật được đánh giá cao như Moonlight, 12 Years of Slave, Minari hay các dự án phim độc lập táo bạo như Ad Astra (Pitt đóng vai chính), Kajillionaire, If Beale Street Could Talk…

Cảnh trong Bullet Train

Trong năm 2022 này, công ty Plan B của Pitt cũng có trong tay ba dự án phim độc lập và đều tập trung vào chủ đề nữ quyền với tham vọng tranh giải Oscar năm sau. Phim đầu tiên là She Said với Carey Mulligan và Zoe Kazan đóng vai hai phóng viên Megan Twohey và Jodi Kantor của tờ The New York Times, những người đã có vai trò lớn khởi động phong trào #MeToo và phá vỡ hàng thập niên im lặng xung quanh chủ đề tấn công tình dục ở Hollywood.

Women Talking với dàn diễn viên nữ tài năng như Frances McDormand, Rooney Mara,  Claire Foy và Jessie Buckley cũng tiếp tục chủ đề nhạy cảm về tình dục. Và cuối cùng là Blonde, phim tiểu sử hư cấu về Marilyn Monroe do Ana de Armas đóng chính, sẽ tranh giải Sư tử vàng trước khi tranh giải Oscar.

Sức làm việc và sáng tạo đáng nể cùng khả năng thẩm định tinh tế giúp Brad Pitt luôn giữ vững được phong độ ngôi sao hạng A của mình. Thế nhưng, dù bận rộn đến mấy, Pitt vẫn dành nhiều thời gian cho những thú vui rất đàn ông, ví dụ như sở hữu những ngôi nhà cổ có kiến trúc đặc biệt, những vườn nho hay thương hiệu rượu yêu thích. Làm hết sức nhưng cũng “chơi” hết mình, đó có lẽ là bí quyết giúp Brad Pitt luôn sống vui và lan tỏa tinh thần tích cực, phóng khoáng đến những người bạn của anh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: