Hôn nhau trong phim, cắn nhau ngoài đời

Sharon Stone và Billy Baldwin trong Silver: đơn giản chỉ là… diễn (Paramount Pictures)

Họ được chọn đóng chung phim với nhau vì hợp vai nhưng lại không hợp gu, không thích gần gũi nhau, cả tại phim trường lẫn ngoài đời. Họ chỉ gắng gượng “chịu đựng” nhau trong từng cảnh quay, thậm chí sẵn sàng “chơi xấu” nhau khi có dịp! Nhiều bộ phim Hollywood đã rơi vào tình trạng này khi đạo diễn buộc phải chọn những diễn viên… ghét nhau để cùng đóng chung trong một bộ phim. Nhìn trên màn ảnh, khán giả có thể thấy họ diễn rất mùi mẫn trong vai tình nhân hay đôi bạn chiến đấu, nhưng thật ra họ “cắn răng” diễn chung để kiếm tiền chứ không hề có chút hưng phấn nào! Khi máy quay phim dừng lại, họ lập tức rời xa nhau; chuyện trò, ăn uống chung là… không tưởng!

1/- Sự thù địch của huyền thoại Bette Davis với người diễn chung Joan Crawford có thể xem là “thù địch thế kỷ” giữa hai người đàn bà, cả khi hai người cùng đóng chung bộ phim kinh dị Whatever Happened To Baby Jane? (1962), vai hai chị em. Không hiểu sao họ lại ghét nhau thậm tệ. Có lúc Crawford dùng thân mình để… đè Davis gần ngộp thở trong một cảnh quay!

2/- Diễn viên trẻ Josh Hartnett và đồng diễn Harrison Ford trong bộ phim hành động Hollywood Homicide (2003) không hề thích nhau. Hartnett thú nhận hai người rất hiếm khi nhìn thẳng vào mắt nhau và tìm mọi cách đứng xa nhau trong những chiến dịch quảng cáo cho phim.

Josh Hartnett (trái) và Harrison Ford: xích ra đi ông! (ảnh: SGranitz/WireImage)

3/- Marcia Cross và Teri Hatcher đóng chung trong bộ phim truyền hình nhiều tập Desperate Housewives nhưng họ chỉ chờ máy quay dừng lại là… tấn công nhau! Thật ra, Hatcher không thích quan hệ với tất cả diễn viên đóng chung trong bộ phim này. Eva Longoria gọi Hatcher là “kẻ đơn độc”. Người mà Hatcher ghét nhất là Marcia Cross. Lúc chụp hình chung đăng trên tờ Vanity Fair để quảng bá cho phim, Cross tức điên khi thấy Hatcher đứng trước mình và giữa hàng!

Dàn diễn viên Desperate Housewives (57th Annual Primetime Emmy Awards) – trái sang: Felicity Huffman, Marcia Cross, Teri Hatcher, Eva Longoria và Nicollette Sheridan (ảnh: Mathew Imaging/FilmMagic)

4/- Mối quan hệ giữa Naya Rivera và đồng diễn Lea Michele trong bộ phim truyền hình nhiều tập Glee gần như… là số không! Hậu trường Hollywood cho biết Rivera rất ghét Michell và hai người thường gấu ó tại trường quay. Cũng vì không muốn nhìn thấy mặt Michele mà Rivera từ chối tham gia mùa thứ sáu, mùa cuối cùng của loạt phim.

5/- Richard Gere không hề là “người đàn ông lịch lãm” đối với với nữ diễn viên Debra Winger, người đóng chung với ông trong bộ phim An Officer and a Gentleman (1982). Trong phim họ yêu nhau nhưng ngoài đời lại đối xử với nhau còn hơn người xa lạ! Winger cho biết cô không bao giờ xem bộ phim này lần thứ hai vì cứ nhìn thấy Gere là “cục tức nổi lên”!

Debra Winger và Richard Gere (6th International Rome Film Festival) – coi vậy mà không phải vậy (ảnh: Elisabetta Villa/Getty Images)

6/- Đừng mong đợi ca sĩ Nicki Minaj mời đồng nghiệp Mariah Carey đi ăn tối sau khi họ hoàn thành một tập của chương trình tìm kiếm tài năng American Idol mà hai người là thành viên giám khảo. Họ thù nhau đến nỗi có lúc Minaj gọi Carey là “kẻ phá bĩnh” và Carey chê Minaj “chưa bao giờ có bài hát đơn nào lọt vào vị trí số một”!

7/- Will Smith và Janet Hubert không hề ưa nhau khi đóng chung bộ phim The Fresh Prince of Bel-Air. Sự xung khắc tệ đến nỗi Janet phải “bỏ của chạy lấy người” và được thay bằng diễn viên Daphne Reid trong vai Dì Viv. Cô nói: “Smith là kẻ hợm mình và anh ta là lý do duy nhất tôi không tham gia Fresh Prince of Bel-Air nếu nó được làm lại”.

8/- Russell Crowe và Oliver Reed cùng đóng chung bộ phim bom tấn Gladiator, phim mang về cho Crowe giải Oscar. Tuy nhiên, hai người thường xuyên xung đột trên trường quay. Crowe than phiền Reed có “tác phong xấu và nghiện rượu”. Reed chết năm 2000.

Russell Crowe và Oliver Reed trong Gladiator (DreamWorks)

9/- Gillian Anderson và David Duchovny là hai “thái cực” khi họ đóng chung bộ phim truyền hình nhiều tập người ngoài hành tinh The X-Files. Sau đó, Duchovny thừa nhận là họ không hề giúp đỡ nhau tại phim trường và phê Anderson thích ra vẻ “bà chị”.

Gillian Anderson và David Duchovny: Ghét nhau lắm luôn! (Fox)

10/- Charlie Sheen nổi tiếng về sự thù địch với những người anh đóng chung, đặc biệt là với nữ diễn viên Selma Blair trong bộ phim Anger Management. Theo tin đồn, chính Sheen đã gây áp lực loại Blair khỏi bộ phim hài do FX sản xuất và còn gửi cho Blair tin nhắn thông báo “Cô đã bị loại!”.

11/- Huyền thoại Shirley MacLaine đóng vai người mẹ đáng yêu trong bộ phim Terms of Endearment (1983) nhưng ngoài đời bà không thể kết bạn được với Debra Winger, nữ diễn viên đóng vai con gái của bà trong phim! Chuyện Winger và MacLaine ghét nhau không phải là bí mật. Cả Hollywood đều biết!

12/- Diễn viên đoạt Oscar Anne Hathaway không thích James Franco khi hai người được mời đồng dẫn chương trình đêm trao giải Oscar 2011. Sau đó, Franco phát biểu với chương trình radio Howard Stern là ông “không thích làm quen với người mình không ưa”, ám chỉ Hathaway.

13/- Nick Nolte và Julia Roberts đóng vai hai người yêu nhau trong I Love Trouble nhưng lại luôn né tránh nhau trong cuộc sống thực. Roberts ghét ra mặt “cái tôi đàn ông” của Nolte và thường xuyên phàn nàn về ông mỗi khi có cơ hội tại phim trường.

14/- Bill Murray không phải là thiên thần như trong bộ phim hành động Charlie’s Angels mà anh luôn gặp vấn đề với các đồng diễn, đặc biệt là diễn viên gốc Á Lucy Liu. Do Murray chỉ trích thẳng Liu không biết diễn, nên ở tập tiếp theo anh được thay bằng Bernic Mac. Dĩ nhiên là Liu rất thích thú khi nghe tin này.

Bill Murray và Lucy Liu trong Charlie’s Angels (Sony Pictures)

15/- Tom Hardy liên tục đối đầu diễn viên trẻ Shia LaBeouf khi hai người đóng chung trong Lawless. Thậm chí Hardy còn phàn nàn với các nhà báo là có lần LaBeouf… “cố ý ép ngã tôi tại phim trường”.

16/- Diễn viên “lẳng” Sharon Stone đóng hết mình cảnh gợi cảm với Billy Baldwin trong bộ phim Sliver (1993) nhưng chừng đó không đủ để họ tiến đến tình cảm thật ngoài đời. Nghe nói Stone ghét Baldwin đến nỗi có lúc cô cố tình… cắn vào lưỡi anh trong một cảnh hôn hít!

17/- Bộ phim truyền hình nhiều tập Sex and the City nói về tình bạn chí cốt giữa hai phụ nữ, nhưng hai diễn viên thủ vai Sarah Jessica Parker và Kim Cattrall chẳng hề thích nhau ngoài đời. Parker đóng vai Carrie còn Cattrall đóng vai Samantha. Có tin đồn Cattrall và Parker thường xuyên gây gỗ tại trường quay Sex and the City và cả hai phim có họ đóng chung sau đó, nhất là khi Cattrall biết được Parker được trả thù lao cao hơn các diễn viên khác. Parker thừa nhận hai bên có căng thẳng đến mức “từng làm tổn thương nhau”.

Sự thù ghét giữa Sarah Jessica Parker và Kim Cattrall đã trở thành câu chuyện “hậu trường” Hollywood mà thế giới ai cũng biết (HBO)

18/- Chad Michael Murray và Sophia Bush đóng chung bộ phim One Tree Hill (2004). Họ cưới nhau vài năm sau đó. Nhưng cuộc hôn nhân kéo dài chỉ năm tháng mà nguyên nhân là do Murray lừa vợ đi ngoại tình. Không may, họ vẫn phải làm việc chung nhiều năm sau đó. Bush thú nhận đây là “một cực hình vượt quá sức chịu đựng!”.

19/- Ryan Gosling và đồng diễn Rachel McAdams cũng đồng sàng dị mộng khi đóng chung bộ phim The Notebook. Đạo diễn Nick Cassavetes xác nhận là hai người rất ghét nhau và xung đột thường xuyên tại phim trường.

20/- Patrick Swayze và Jennifer Grey là hai người yêu nhau trong bộ phim Dirty Dancing (1987), nhưng trong cuốn tự truyện The Time of My Life của mình, Swayze thú nhận là anh không có chút tình cảm nào với Grey khi hai người đóng chung Dirty Dancing.

Tham khảo: Hollywood Reporter

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: