Liên hoan phim quốc tế Venice 2022: Căng thẳng!

Nick Kroll, Florence Pugh, Chris Pine, Olivia Wilde, Sydney Chandle, Harry Styles và Gemma Chan tại LHP Venice ngày 5 Tháng Chín 2022 (ảnh: Marilla Sicilia/Archivio Marilla Sicilia/Mondadori Portfolio via Getty Images)

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 79 đã khai mạc cuối Tháng Tám và đông đảo các ngôi sao điện ảnh quốc tế đã tỏa sáng trên thảm đỏ sau hai lần tắt lịm vì đại dịch. Nhưng bầu không khí trong nhà hát Sala Grande lúc trình chiếu phim Don’t Worry Darling đêm 5 Tháng Chín 2022 lại rất căng thẳng, từ trên màn ảnh lớn xuống đến hàng ghế danh dự!

Tuy không thuộc nhóm các phim được chọn dự tranh chính thức các giải của liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất lịch sử điện ảnh thế giới (từ 1932) nhưng Don’t Worry Darling lại là một trong những phim được giới phê bình lẫn giới chuyên ngành và khán giả trông đợi nhất. Vì đó là một phim hình sự tâm lý tình dục được đạo diễn giới thiệu là sự pha trộn những phim cùng thể loại từng bùng nổ trên màn ảnh và gây tranh luận dữ dội như Fatal Attraction (Michael Douglas, Glenn Close) của đạo diễn Adrian Lyne hồi năm 1987 và Indecent Proposal (Robert Redford, Demi Moore) cũng của Adrian Lyne hồi năm 1993.

Đây là phim thứ hai của nữ nghệ sĩ Mỹ Olivia Wilde ở vai trò đạo diễn, sau khi đã được ca ngợi với phim hài Booksmart trình chiếu năm 2019 và đoạt giải Independent Spirit Phim truyện đầu tay. Dàn diễn viên gồm những nghệ sĩ trẻ đang lên Florence Pugh, Harry Styles, Chris Pine, Gemma Chan và chính Olivia Wilde. Theo kế hoạch phát hành, Don’t Worry Darling sẽ được trình chiếu trong các rạp nhiều nước thế giới kể từ ngày 23 Tháng Chín 2022. Tình tiết phim thế này.

Alice (cô đào trẻ Florence Pugh, 26 tuổi, người Anh) và Jack Chambers (ca sĩ tài hoa người Anh 28 tuổi hiện rất nổi với ca khúc As It Was, xuất phát từ nhóm One Direction một thời lừng danh toàn cầu) là cặp vợ chồng son, sống ở thị trấn Victory, tiểu bang California vào thập niên 1950. Thị trấn (không có thật) này được dựng lên bởi một công ty lớn, nơi mà Jack ngày ngày đến làm các việc liên quan đến những dự án lớn có khả năng làm thay đổi thế giới, còn Alice thì cố gắng tìm hiểu các cộng đồng cư dân để dễ kết thân, làm bạn. Nhưng Alice nào ngờ nỗ lực của mình lại là nguyên nhân gây căng thẳng trong khu phố, giữa các hàng xóm gần nhà nhau…

Điều không ngờ là sự căng thẳng trong phim cũng là thực tế hàng ngày trong suốt thời gian đạo diễn, diễn viên thu hình, sản xuất. Tin tức rò rỉ ra ngoài, dư luận càng chú ý đến Don’t Worry Darling nhiều hơn. Đoàn làm phim càng căng hơn và sự mâu thuẫn, căng thẳng này kéo dài cho đến đêm 5 Tháng Chín khi phim được chiếu tại Venice, một sự kiện điện ảnh được cả thế giới biết đến!

Tại buổi họp báo trước đó, giới báo chí đã nhận thấy sự vắng mặt của đào chính Florence Pugh. Đại diện truyền thông của hãng phim Warner Bros. Discovery giải thích rằng Pugh không bay về kịp từ Budapest, nơi cô thu hình cho phần hai của Dune. Vắng Florence Pugh nên các nhà báo thi nhau đặt câu hỏi cho nữ đạo diễn Olivia Wilde, và họ được nghe cô này khen rằng “Tôi cảm thấy rất vinh dự vì đã có Pugh là nữ vai chính trong phim của tôi. Florence là một sức mạnh”. Florence Pugh cuối cùng cũng xuất hiện trên thảm đỏ ở buổi chiếu ra mắt phim, nhưng sau khi tiến vào trong nhà hát, cô và Olivia Wilde ngồi cách xa nhau, tưởng như họ hoàn toàn không hề có quan hệ gì với nhau chứ huống chi nói đến việc từng làm việc với nhau trong cùng một phim.

Chuyện gì đã xẩy ra trong thời gian thu hình khiến bầu không khí làm việc ở phim trường trở nên căng thẳng kéo dài đến khi phim chiếu ra mắt LHPQT Venice!? Trôi nổi trên các mạng xã hội là những tin đồn. Về phía giới phê bình, họ khen Florence Pugh và Harry Styles diễn xuất tốt.

___________

CÁC VAI DIỄN CỦA HARRY STYLES (28 tuổi)

*Dunkirk (năm 2017)

*Eternals (năm 2021)

*Don’t Worry Darling (năm 2022)

*My Policeman (năm 2022)

___________

CÁC VAI DIỄN CỦA FLORENCE PUGH (26 tuổi)

*The Falling (năm 2014)

*Lady McBeth (2016)

*Outlaw King (2018)

*Fighting with my Family (2019)

*Black Widow (2021)

*Don’t Worry Darling (2022)

*Dune (2023)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: