$18 triệu giúp sinh viên có nghề tốt và chống phân biệt chủng tộc

Chăm sóc sức khỏe, khoa học máy tính và kỹ thuật là những lĩnh vực có nhiều triển vọng. (minh họa: Unsplash)

Khoản tài trợ $18 triệu của chính phủ dành cho kế hoạch xóa khoảng cách về giáo dục và bất bình đẳng về nhân lực tại Nam California.

Hiện nay có rất nhiều học sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số gặp thách thức về kinh tế và tài chính, khiến nhiều em phải làm việc khi còn đang đi học đại học. Điều này ảnh hưởng lớn đến đến việc học tập.

Khoản tài trợ Hợp tác K-16 của Vùng LA (LA Region K-16 Collaborative) trị giá $18 triệu giúp năm cơ sở của California State University, là Dominguez Hills, Long Beach, Los Angeles, Northridge và Pomona. Theo OC Register.

Tổ chức Hợp tác K-16 Vùng LA là một phần của chiến lược toàn tiểu bang nhằm tăng cường các lộ trình giáo dục đến lực lượng lao động và bảo đảm các chương trình giáo dục, dạy nghề và lực lượng lao động giải quyết vấn đề thu nhập, bất bình đẳng chủng tộc và giới trong giáo dục và việc làm. Các trường cao đẳng gọi chung là khu vực CSU5 sẽ nhận được khoảng $3 triệu tiền trợ cấp trong thời gian bốn năm.

Tổ chức phi lợi nhuận UNITE-LA có trụ sở tại Los Angeles là cơ quan chính phân phối khoản tài trợ $18 triệu này sau khi được sự chấp thuận của các nhóm lãnh đạo.

Chương trình trợ cấp này nhắm tới mục tiêu khuyến khích sinh viên có trình độ thấp tìm kiếm sự nghiệp trong các lĩnh vực đang có nhiều triển vọng. Đây cũng là cách để rút ngắn khoảng cách về giáo dục và lực lượng lao động do bất bình đẳng và phân biệt chủng tộc gây ra.

Chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành phát triển nhanh nhất và có khoảng cách kỹ năng lớn giữa các nhân lực. (minh họa: Unspash)

Trong đó, các lĩnh vực đang có nhiều triển vọng như chăm sóc sức khỏe, khoa học máy tính và kỹ thuật. Đây cũng là những lĩnh vực đang phát triển và hứa hẹn sinh viên khi ra trường có việc tốt, lương cao. UC Irvine cũng là một trong số các trường đang khai thác chương trình khuyến khích sinh viên tìm kiếm sự nghiệp trong các lĩnh vực đó.

Khoa học máy tính (computer science) không còn chỉ là lập trình. Công nghệ ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong đời sống và tương lai của con người sẽ là sự kết hợp giữa sự sáng tạo và khoa học máy tính. Phạm vi ảnh hưởng của ngành khoa học máy tính rất rộng rãi, ở các lĩnh vực khác nhau từ nghệ thuật, chính trị cho đến y học. Mục tiêu của ngành học là đào tạo thế hệ các chuyên gia, tạo ra các hệ thống và ứng dụng tân tiến nhằm nâng cao năng suất.

Mức lương khởi điểm ngành khoa học máy tính năm 2018 khoảng $66,000, theo NACE, con số cao thứ hai sau ngành kỹ thuật. Nhu cầu các công việc về điện toán và công nghệ thông tin dự kiến ​​sẽ tăng nhanh gần gấp đôi so với mức tăng trung bình của tất cả các ngành nghề, thêm hơn nửa triệu việc làm mới từ năm 2016 đến 2026, theo Cục Thống kê Lao động.

Sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật cơ điện tử có mức lương khởi điểm trung bình khoảng $66,500. (minh họa: Unsplash)

Chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành phát triển nhanh nhất và có khoảng cách kỹ năng lớn giữa các nhân lực. Trong đó, ngành Điều dưỡng (nurse) dự kiến ​​sẽ có thêm hơn 64,000 việc làm trong giai đoạn 2016 đến 2026, tăng 31%, theo Burning Glass Technologies.

Ngành điều dưỡng tại bậc cử nhân bao gồm các lớp học về dược lý, sinh học, sinh lý bệnh học và nâng cao sức khỏe. Sinh viên cũng sẽ được làm việc thực tế với các bệnh nhân cũng như các bác sĩ và các chuyên gia y tế khác, hoặc làm việc những phòng thí nghiệm mô phỏng, nơi sinh viên có thể thực hành các kỹ năng và quy trình làm việc.

Ngành kỹ thuật cơ điện tử kết hợp giữa kỹ thuật cơ khí và điện. Lĩnh vực này đào tạo sinh viên cách chế tạo và điều khiển các thiết bị cơ khí như động cơ và robot cũng như cách phân tích dữ liệu cảm biến và đưa ra mệnh lệnh. Cơ điện tử là lĩnh vực tiềm năng cho sự phát triển công nghệ hiện đại, đặc biệt là robot và xe không người điều khiển.

Theo khảo sát vào năm 2018 của Hiệp hội các trường Đại học và Người sử dụng lao động Quốc gia (NACE), sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật cơ điện tử có mức lương khởi điểm trung bình khoảng $66,500.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: