Năm giai đoạn, cung bậc của tình yêu mà ai cũng trải qua

Hãy cố gắng duy trì ngọn lửa yêu đương với người mà bạn đã yêu. (Hình: Everton Vila/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Cung bậc tình yêu thường trải qua những giai đoạn cụ thể quan trọng, và nó phụ thuộc rất nhiều vào cả hai bên để duy trì tình yêu lâu dài.

Dưới đây là những chặng yêu mà cặp nào cũng trải qua, từ đó bạn sẽ hiểu được những trải nghiệm với chàng và rút ra cho mình những bài học về thương yêu, nhường nhịn, hoàn thiện bản thân cho chính mình và cả mối quan hệ lâu dài.

Giai đoạn 1: Lúc mới yêu

Bạn vừa gặp một người thật đặc biệt. Bạn thấy thật kỳ diệu mỗi khi bạn nhìn thấy anh ấy xuất hiện; mỗi lần chạm vào nhau là như có dòng điện chạy qua người; và mỗi nụ hôn trao nhau dường như là bất tận. Bạn kiểm tra điện thoại thường xuyên để xem liệu bạn có nhận được tin nhắn từ chàng hay không. Tận sâu bên trong lòng, bạn biết rằng bạn trông thật ngốc nghếch nhưng ai quan tâm cơ chứ vì mọi thứ đang trong giai đoạn trăng mật và rõ là bạn đang yêu rồi.

Hãy ghi lại trong tâm trí mọi cảm giác của bạn lúc này vì nó sẽ hữu ích về sau trong mối quan hệ.

Giai đoạn 2: Bắt đầu ổn định cuộc sống

Bạn cảm thấy rằng mối quan hệ này thật sự nghiêm túc và thông thường ở giai đoạn này, hai người sẽ quyết định sống cùng nhau.

Nhưng đây cũng là lúc bạn nhận ra rằng cuộc sống thực không phải màu hồng như khi bạn vẫn tán tỉnh lúc ban đầu. Bạn vẫn đang cố gắng dành nhiều thời gian bên nhau nhất có thể; bạn vẫn muốn chia sẻ tất cả những suy nghĩ và cảm xúc của mình; bạn luôn hỏi người yêu của mình ngày hôm nay như thế nào và bạn thực sự quan tâm đến câu trả lời của họ.

Tuy nhiên, thói quen bắt đầu làm lu mờ sự hưng phấn lúc ban đầu. Sự khác biệt này giống như việc tìm ra sự khác biệt giữa đi du lịch và nhập cư, khi cả hai điều đến có cùng điểm đến, nhưng trách nhiệm hoàn thành thì hoàn toàn khác nhau.

Khi mối quan hệ bước vào giai đoạn thứ hai, bạn hãy đừng mất đi điều đặc biệt mang hai bạn đến với nhau. Hãy dành một chút thời gian cho nhau, như đi dạo thư giãn hay xem phim hoặc cùng nhau làm những điều nhỏ nhặt. Và hãy luôn ghi nhớ cho bản thân và nhắc nhở đối phương rằng mối quan hệ của hai bạn luôn quan trọng và đáng được quan tâm và trân trọng.

Trong giai đoạn thứ tư, bạn và chàng đều cảm thấy rất yên tâm trong mối quan hệ của mình. (Hình: Shea Rouda/Unsplash)

Giai đoạn 3: Thói quen và sự thất vọng

Bạn vẫn còn tình cảm mãnh liệt với nửa kia của mình, nhưng dường như có điều gì đó đã khác. Bạn không còn cảm thấy hào hứng với việc dành từng phút bên nhau như trước đây. Những trách nhiệm hàng ngày như trả tiền hóa đơn, áp lực công việc và hàng tỷ công việc khác cản trở sự lãng mạn.

Lúc này sẽ có những lúc bạn cảm thấy bị mắc kẹt trong tất cả những thói quen và bắt đầu tự hỏi bản thân xem mình đã lựa chọn đúng chưa. Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất và nếu bạn cố gắng vượt cùng nhau, rất có thể bạn đã chinh phục được thử thách khó khăn nhất với chàng trong cuộc sống.

Hãy cố gắng duy trì ngọn lửa yêu đương với người mà bạn đã yêu. Bạn cố gắng luôn nhớ về những cảm xúc mà bạn đã có từ những ngày mới hẹn hò. Và hãy nhớ rằng cuộc sống không chỉ lúc nào cũng dành cho người khác, bạn cũng xứng đáng dành thời gian cho chính mình. Khi chúng ta về lại với chính bản thân, bạn sẽ có thời gian suy nghĩ, thư giãn và nghỉ ngơi, đồng thời tạo cơ hội chăm sóc tâm hồn và tâm trí chúng ta.

Giai đoạn 4: Giai đoạn vững chắc và ổn định

Trong giai đoạn thứ tư, bạn và chàng đều cảm thấy rất yên tâm trong mối quan hệ của mình. Cả hai đều hiểu rõ đối phương còn lại, không còn lửng lơ như giai đoạn một hoặc đầy thử thách như giai đoạn ba. Bạn cũng đã học cách cho nhau không gian riêng, bạn hiểu rằng đối phương có thể có những sở thích và thói quen khác với bạn và điều đó với bạn là hoàn toàn bình thường. Cả hai bạn đều hiểu rõ bản thân nhưng vẫn đồng hành cùng nhau trong mối quan hệ yêu đương này.

Giai đoạn 5: Cam kết

Nếu bạn đến được giai đoạn này, xin chúc mừng, bạn không chỉ tìm ra một nửa đích thực của mình mà còn là người đồng hành, gắn bó, chia sẻ với bạn suốt cuộc đời! Bạn rất thoải mái với mối quan hệ của mình và bạn cũng học cách chấp nhận rằng tất cả chúng ta đều hoàn hảo với những khiếm khuyết của riêng mình. Cả hai cùng nhau vượt qua vô vàn thử thách, nhưng cuối cùng vẫn cùng nhau gắn bó, yêu thương và chăm sóc nhau. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: