Làm gì với nhẫn cưới khi quyết định ly dị?

Có nhiều cách để dùng số tiền mà bạn bán chiếc nhẫn cưới của mình để xài. (Hình: Will Wilson/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nhẫn cưới là vật được xem là biểu tượng tình yêu chứng minh sự gắn kết của vợ chồng khi kết hôn và về chung một nhà. Nhưng nếu một ngày hôn nhân đổ vỡ (tất nhiên là một điều chẳng ai muốn xảy ra, ) bạn sẽ làm gì với nhẫn cưới của mình? Theo trang mạng Worthy, có nhiều cách để bạn quyết định “số phận” của nhẫn cưới từng là vật “bất ly thân” của bạn.

1. Trả lại cho chồng cũ

Nếu chồng cũ của bạn mua chiếc nhẫn cưới có trị giá cao, có thể anh ta sẽ không dễ dàng từ bỏ nó. Điều này không nhất thiết rằng anh ta phải lấy lại chiếc nhẫn. Tuy nhiên, theo truyền thống từ xưa đến nay, chiếc nhẫn sẽ được trả lại cho bên nhà trai nếu như người phụ nữ tự nguyện hủy hôn ước. Ngược lại, nếu người chồng hủy hôn ước, thì người phụ nữ được quyền giữ chiếc nhẫn và tùy ý quyết định “số phận” của nó.

2. Biến chiếc nhẫn thành trang sức khác

Bạn không muốn trả lại nhẫn cho chồng cũ, nhưng cũng chẳng muốn bán đi. Bạn muốn giữ lại cho mình hay đơn giản để dành sau này cho con cái của mình. Vậy thì cứ giữ lại chiếc nhẫn và quyết định xem bạn muốn làm gì với nó. Bạn có thể đem ra tiệm hàn nấu chảy thành dây chuyền cho con hoặc cháu sau này của bạn. Nếu chiếc nhẫn của bạn có nhiều hạt kim cương, bạn có thể tách nó ra làm thành nhiều trang sức khác như mặt dây chuyền hay vòng tay.

3. Bán lấy tiền

Có nhiều người cho rằng nhẫn cưới nên giữ lại cho dù hôn nhân tan vỡ giống như là giữ lại kỷ niệm mà bạn từng có. Nhưng liệu bạn muốn quên nó thì sao vì nó chỉ làm bạn nhớ lại những ký ức đau buồn? Vậy hãy bán nó đi. Có rất nhiều cách để bán chiếc nhẫn; bạn có thể đem ra các tiệm vàng bạc ở các khu chợ Á Châu hay thậm chí bán qua mạng, bằng cách vào các trang mạng bán đấu giá và lấy tiền mặt.

4. Cuối cùng là hãy luôn vui vẻ!

Việc kết thúc một mối quan hệ gắn bó với người mình từng thương và khắng khít có thể sẽ mất thời gian rất lâu để bình thường trở lại. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn trải qua nhiều đau khổ khi kết thúc cuộc hôn nhân của mình, nhưng đã đến lúc buông bỏ và tạo niềm vui cho mình.

Cuộc sống luôn có nhiều bất ngờ, và bạn xứng đáng được hạnh phúc sau những gì bạn trải qua trong cuộc hôn nhân trước. Có nhiều cách để dùng số tiền mà bạn bán chiếc nhẫn cưới của mình để xài. Bạn có thể tự thưởng cho mình một buổi mua sắm thỏa thích hay một chuyến du lịch thư giãn hay sửa sang lại căn nhà của bạn. Cho dù có dùng tiền như thế nào thì điều quan trọng nhất chính bản thân mình hãy tự biết chăm sóc và thương yêu bản thân, vì chỉ khi bạn biết yêu thương mình, những điều may mắn và tình cảm tích cực khác sẽ đến với bạn. (N.A) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: