Harmony Tan bị chấn thương sau khi “đánh gục” huyền thoại Serena Williams

Harmony Tan chơi trái tay trong trận đấu đơn ở vòng hai với Elina Svitolina của Ukraine trong ngày thứ ba của Giải Úc mở rộng 2022 tại Melbourne Park vào ngày 19 Tháng Giêng, năm 2022. (ảnh: Cameron Spencer / Getty Images)

Harmony Tan, tay vợt người Pháp gốc Việt bị chấn thương ở đùi trong trận chiến thắng trước huyền thoại từng xếp hạng số một thế giới Serena Williams với tỷ số 2-1 tại vòng một giải Wimbledon 2022.

Trận đấu diễn ra vào tối 28 Tháng Sáu.

Tại Giải Úc mở rộng 2022 tại Melbourne Park vào ngày 19 Tháng Giêng, năm 2022 Harmony Tan bị chấn thương, được đẩy ra bằng xe lăn. (ảnh: Cameron Spencer / Getty Images)

Một ngày sau khi loại Serena Williams khỏi Wimbledon trong trận ra mắt tại Grand Slam sân cỏ, Harmony Tan đã gây bất ngờ và tức giận cho đối tác đánh đôi của mình khi rút lui khỏi giải đấu đó vào Thứ Tư vì chấn thương đùi.

Tan xếp thứ 115, người đã 23 lần vô địch Grand Slam đơn lẻ với tỷ số 7-5, 1-6, 7-6 (10-7) trên Centre Court vào Thứ Ba, được lên kế hoạch đánh cặp với Tamara Korpatsch, đấu với hai hạt giống số 15 Nadiia Kichenok và Raluca Olaru vào Thứ Tư trong vòng đầu tiên của giải đấu đôi.

Vì bị chấn thương nên cô không thể thi đấu. Trên Instagram, Korpatsch tỏ vẻ thất vọng, rất buồn, thậm chí rất giận khi không thể thi trận đấu đôi Grand Slam lần đầu tiên của mình. (“I’m very sad, disappointed, and very angry that I can’t play my 1st Doubles Grand Slam.)

Trước đó, tại Giải Úc mở rộng 2022 tại Melbourne Park vào ngày 19 Tháng Giêng, năm 2022 Harmony Tan cũng bị chấn thương.

Theo Khmer Times, Harmony Tan, 24 tuổi, được sinh ra tại Pháp. Bố của cô là người Kampuchia gốc Hoa, còn mẹ người Việt Nam.

Về cây vợt trẻ 24 tuổi này, Hollywood Life viết, lần đầu tiên Tan ghi danh đấu đôi cùng đồng đội Audrey Albie tại giải Pháp mở rộng 2017 nhưng thua ngay trận đầu tiên. Tan tiếp tục tham gia các trận đấu chính ở WTA Tour và Grand Slam tại US Open 2018, nhưng chỉ từ thua tới hòa. Cô có kết quả tốt hơn khi tham gia các trận đấu đơn hòa chính tại WTA Challengers Tour vào năm 2019 và giành chiến thắng trong các trận đấu ở vòng một và vòng hai trước khi thua Taylor Townsend vào Tháng Năm, 2019.

Harmony Tan trong ngày thứ ba của Giải Úc mở rộng 2022 tại Melbourne Park vào ngày 19 Tháng Giêng, năm 2022. (ảnh: Cameron Spencer / Getty Images)

Harmony đến từ “thành phố tình yêu” (city of love), dường như Tan chỉ có thể nói được tiếng Pháp và tiếng Anh, nhưng không biết cô có nói được tiếng mẹ đẻ hay không.

“Thật là một nguồn cảm hứng”, một người dùng Twitter đã chia sẻ khi gắn thẻ nhà vô địch quần vợt trong một dòng tweet vào ngày 28 Tháng Sáu, năm 2022. “Chiến thắng tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng cho Harmony Tan! Tài năng mới; một cầu thủ trẻ xuất sắc!”

Ngôi sao thể thao trẻ khiêm tốn trả lời các câu hỏi của các phóng viên sau chiến thắng vang dội hôm 28 Tháng Sáu. Cô cho biết: “Khi có được kết quả bốc thăm, tôi thật sự sợ hãi. Đó là Serena Williams, cô ấy là một huyền thoại. Tôi đã thốt lên: “Trời đất, làm sao tôi có thể chơi được?”. Và nếu tôi có thể thắng một hoặc hai trận, điều đó tốt cho tôi rồi”.

Trong trận đấu kéo dài 3 giờ 10 phút tại vòng một giải Wimbledon 2022, Harmony Tan giành chiến thắng trước huyền thoại từng xếp hạng số một thế giới Serena Williams với tỷ số 2-1.

Huấn luyện viên của Harmony Tan là người Pháp Sam Sumyk, cũng là huấn luyện viên của á quân Wimbledon năm 1998: Nathalie Tauziat.

Hiện tại, tay vợt gốc Việt xếp vị trí 115 thế giới. Thứ hạng cao nhất của cô từng đạt được là hạng 90.

Đọc thêm:

-Gián điệp Nga: Câu chuyện một điệp viên lộ vỏ bọc

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: