Jim Carrey: “Tôi mà như Chris Rock thì sẽ kiện Will Smith và đòi $200 triệu”

Sự kiện Will Smith hành xử vô văn hóa đã lập tức lan truyền như một trong những vết nhơ không thể gột rửa của lịch sử Oscar nói riêng và điện ảnh Mỹ nói chung. Ảnh: tranh tường miêu tả sự kiện của nghệ sĩ Jesus Cruz Artiles (nghệ danh EME Freethinker) tại đường phố Berlin (ảnh: Abdulhamid Hosbas/Anadolu Agency via Getty Images)

Jim Carrey đã phản ứng mạnh mẽ với báo chí về chuyện Will Smith lên sân khẩu đêm trao giải Oscar 2022 và tát Chris Rock, người dẫn chương trình. “Gặp tôi là tôi kiện đòi $200 triệu liền”, Jim Carrey, diễn viên lừng danh với những vai hài năng động, năm nay đã 60 tuổi nói với báo chí.

Không như một số người cho rằng hành động của Will Smith là hợp lý, Jim Carrey nói ông bất bình về những gì mà Will Smith đã làm. Nói trong phần phỏng vấn của đài CBS buổi sáng hôm 29 Tháng Ba, Jim nhún vai “Nhìn bệnh thật, thấy bệnh nhất là có hẳn những sự hoan nghênh nhiệt liệt khi Will Smith giành được Giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tôi cảm thấy như Hollywood giờ chỉ là một đám đông ẽo ượt. Sự kiện này cho thấy ‘Ồ, đây là một dấu hiệu thực sự rõ ràng rằng: Chúng tôi không còn là câu lạc bộ thú vị nữa”.

Sau biến cố chưa từng có trong lịch sử Oscar là diễn viên Will Smith lên sân khấu và tát vào mặt Chris Rock, Smith được xướng tên nhận giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim King Richard. Như Jim Carrey đã đề cập, khán giả bên trong Nhà hát Dolby vào Chủ Nhật, ngày 27 Tháng Ba, đã đứng để hoan nghênh. Will Smith trước đó đã được đề cử cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2002 và 2007 nhưng đều thất bại.

Chris Rock không buộc tội Will Smith sau việc bất ngờ này, nhưng Jim Carrey nói nếu ông ở vị trí của người bị hại, ông sẽ đâm đơn kiện Will Smith $200 triệu, vì đây là “sự sỉ nhục vô cùng, bởi vì những hình ảnh đó sẽ còn mãi mãi, nó sẽ phổ biến khắp nơi. Sự xúc phạm đó sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài”.

Jim Carrey lập luận rằng “bạn có thể hét lên từ phía khán giả nếu bạn không chấp nhận một trò đùa như vậy, nhưng bạn không có quyền bước lên sân khấu và đập vào mặt ai đó vì họ nói về bạn”. “Lời dẫn chương trình không có chủ ý tấn công gì cả, nhưng Will Smith có điều gì đó dồn nén bên trong anh ta và đang khiến anh ta thất vọng. Tôi thực sự vẫn cầu chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất. Tôi không có bất cứ hiềm khích gì với Will Smith cả. Anh ấy đã làm những điều tuyệt vời. Nhưng chuyện bạo lực đó không phải là một khoảnh khắc tốt. Nó là giờ phút gợi nhớ quan trọng đối với khoảnh khắc tỏa sáng của mọi người”, Jim Carrey giải thích.

Một ngày sau lễ trao giải Oscar, nam diễn viên của phim Independence Day đã công khai xin lỗi về hành vi của mình tại buổi lễ, và giải thích rằng trò đùa của Rock về chứng rụng tóc của Jada Pinkett Smith là “quá sức chịu đựng” đối với ông. “Tôi đã vượt quá giới hạn và tôi đã sai,” Willl Smith viết trên Instagram vào Thứ Hai, ngày 28 Tháng Ba. “Tôi xấu hổ và hành động của tôi không thể hiện được người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái ”.

Nói trong buổi phỏng vấn, Jim Carrey kết luận: “Rất nhiều người đã làm việc cật lực để đến được nơi đó và tận hưởng khoảnh khắc của họ dưới ánh nắng mặt trời, nhận giải thưởng cho công việc tận tụy mà họ đã làm. Nhưng khoảnh khắc ích kỷ đó đã tạo ra một sự buồn tẻ cho toàn bộ sự việc ”.

Sau buổi lễ, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã công bố một cuộc điều tra về sự kiện có một không hai này, và kết luận “Viện hàn lâm chỉ trích về hành động của ông Will Smith tại buổi trao giải”. Tổ chức giải Oscar cho biết trong một tuyên bố với tờ Variety hôm sau đó: “Chúng tôi đã chính thức bắt đầu xem xét chính thức xung quanh vụ việc và sẽ tìm hiểu thêm hành động và hậu quả phù hợp với Quy chế, Tiêu chuẩn ứng xử và luật của California”.

Sự kiện Will Smith lên sân khấu và tát Chris Rock được chứng kiến bởi khoảng nửa dân số Trái đất. Nói gì đi nữa, hành động bất ngờ của Will Smith khiến giới khán giả tại chỗ, toàn những ngôi sao – và tất cả những người xem qua truyền hình ở nhà – đều choáng váng. Trước đó Chris Rock có ‘nói đùa’ về việc vợ của Will Smith, bà Jada Pinkett Smith bị chứng rụng tóc. Nguyên văn, Chris Rock nói “Jada, anh yêu em,” và hài hước, “GI Jane 2, anh không thể chờ nổi để xem phần tiếp của nó”. Ý của Chris Rock đề cập đến cái đầu trọc của nữ diễn viên Demi Moore trong phim G.I. Lâu nay, Jada Pinkett Smith, 50 tuổi, vẫn thường công khai kể về việc mình đang bị chứng rụng tóc.

Sau khi tát Chris Rock và quay về chỗ ngồi của mình, Will Smith còn nói lớn về hướng sân khấu “Bỏ tên vợ tao ra khỏi cái miệng chó của mày” (Keep my wife’s name out of your f–king mouth).

Sau đó, Will Smith nói lời xin lỗi “Tôi muốn xin lỗi Ban tổ chức. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những người đồng nghiệp được đề cử của tôi”. Và Will Smith biện bạch “Nghệ thuật giống như cuộc sống: Tôi trông giống như người cha điên rồ vậy. Giống như họ đã nói về Richard Williams (nhân vật trong phim King Richards mà ông ta tham gia). Nhưng tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ”.

Giới nghệ thuật ở Hollywood cũng đang chia làm hai phe tranh luận về sự kiện này, mặc dù tránh không bình luận gì công khai trên báo chí mà chỉ úp mở trên Twitter hay Facebook. Mới đây, diễn viên Nicole Kidman, 54 tuổi, đã yêu cầu tờ Vulture phải gỡ ngay hình ảnh được chụp nhanh phản ứng của bà tại giải Oscar, với cái miệng mở to đầy kinh ngạc, và một cánh tay dang ra. Nhiều người dùng Twitter xác nhận bức ảnh được chụp Nicole Kidman nhìn thấy lúc Will Smith đánh Chris Rock trên sân khấu. Nicole Kidman giải thích yêu cầu gỡ bỏ là vì không muốn bức ảnh làm bối rối cho cả hai phía của sự kiện.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: