Johnny Depp đã “đốt” $500 triệu trong hơn 10 năm

Johnny Depp – diễn viên chính trong phim Cướp biển vùng Carribean – cúi chào người hâm mộ trước khi vào phòng xử án trong vụ ông kiện vợ cũ của ông, cô đào Amber Heard, đòi bồi thường $50 triệu do ông ta cho rằng cô đã vu khống ông trong bài báo đăng trên The Washington Post năm 2018. Ảnh Cliff Owen/Consolidated News Pictures/Getty Images

Không phải một ít mà rất nhiều tiền! Đó là câu hỏi mà nhiều người muốn biết về “chàng cướp biển” đi từ kẻ giàu sụ đến gần như… trắng tay! Từ chiếc Ford Mustang mua tặng “cô vợ cũ biến thành kẻ thù” – diễn viên Amber Heard, đến lối sống xa hoa cực kỳ và những vụ kiện tụng ồn ào, theo cựu giám đốc kinh doanh của Depp, tổng giá trị tài sản ròng của ngôi sao phim “Cướp biển vùng Caribbean” (Pirates of the Caribbean) có lúc lên đến $650 triệu; nay chỉ còn khoảng $150 triệu.

Depp đã kiếm được $300 triệu từ vai diễn ấn tượng trong loạt phim “Cướp biển vùng Caribbean” của hãng Walt Disney và kiếm được $68 triệu chỉ cho vai Mad Hatter trong bộ phim thần thoại “Alice in Wonderland” của đạo diễn Tim Burton. Mới nhất là đóng vài tập trong loạt phim thần thoại “The Fantastic Beasts”, ăn theo loạt phim Harry Potter. Rương tiền của chàng cướp biển “điên điên khùng khùng” được đổ điên cuồng vào các du thuyền sang trọng, vào các bức tranh của Leonor Fini, hơn $30,000 một tháng cho rượu vang thượng hạng  và những vụ chi tiêu bừa bãi khác, thậm chí bỏ ra hơn $5 triệu mua ba hòn đảo ở Bahamas.

Có thời điểm Depp chi hơn $2 triệu một tháng để thoả mãn lối sống xa hoa. Depp là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới và đa số tiền anh kiếm được là ở Hollywood. Năm 2017, anh tuyên bố với tờ The Wall Street Journal: “Đây là tiền của tôi. Nếu tôi muốn mua 15,000 cục bông gòn mỗi ngày thì đó là tiền của tôi, là việc của tôi!”.

Depp đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi xuất hiện lần đầu trong bộ phim kinh dị “Nightmare on Elm Street” năm 1984 và trở nên nổi tiếng trong bộ phim “Edward Scissorhands” của Tim Burton. Trong bộ phim truyền hình dài tập “21 Jump Street” (1987), Depp kiếm được $45,000 cho mỗi tập. Nhưng anh mới chỉ thực sự trở thành “cỗ máy hái tiền” tại Hollywood kể từ loạt phim “Cướp biển vùng Caribbean”, với mức thù lao căn bản cho một tập phim lên tới $20 triệu. Ngoài ra còn những khoản chia khác theo hợp đồng.

Tờ The Telegraph cho biết, Depp kiếm được tổng cộng $300 triệu nhờ năm phim “Pirates of the Caribbean” và được trả $68 triệu khi đóng vai Mad Hatter trong bộ phim “Alice in Wonderland”. Dù bị loại khỏi phim “Fantastic Beasts” năm 2020 vì những lùm xùm, anh vẫn nhận được $16 triệu sau khi chỉ quay một cảnh.

Tuy nhiên, trong khi việc nhượng quyền thương mại “Pirates of the Caribbean” mang lại $4.5 tỷ cho Disney trên toàn cầu, một số bộ phim của Depp lại không thành công. Phim “The Rum Diaries” (Depp gặp Heard trong thời gian đóng phim này) có kinh phí sản xuất $45 triệu nhưng chỉ mang về $24 triệu tại các phòng vé toàn cầu.

Diễn viên xinh đẹp Amber Heard, vợ cũ biến thành kẻ thù của Johnny Depp, buồn bã bước ra khỏi pháp đình hôm 1 tháng Sáu sau khi bị tòa tuyên án phải đền bù cho Depp $15 triệu do một bài viết của cô trên tờ The Washington Post năm 2018 bị coi là gây thiệt hại cho sự nghiệp của anh ta. Ảnh Cliff Owen/Consolidated News Pictures/Getty Images

Năm 2016, Depp được tạp chí Forbes đưa vào vị trí đầu danh sách các nam diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood với ước tính mỗi đôla anh nhận được từ phim đã mang về cho phim $2.80 lợi nhuận phòng vé.

Khi tiền bạc tháo chạy chóng mặt, Depp cáo buộc công ty quản lý tài chính của mình làm việc quá tồi. Anh tố các giám đốc kinh doanh cũ của công ty quản lý The Management Group (TMG) đã có hành động sai trái với số tiền anh nhờ quản lý. Anh nộp đơn kiện đòi bồi thường $25 triệu, tố cáo công ty đã thu một khoản phí trái phép $28 triệu và cho bên thứ ba vay $10 triệu mà không có sự chấp thuận của anh; cáo buộc TMG đã không lưu giữ hồ sơ tài chính phù hợp và không nộp thuế đúng hạn. Trong đơn phản kiện, TMG (quản lý tiền của Depp từ năm 1999 đến 2016) tố ngược chính nam diễn viên đã thổi bay tài sản của mình. Kết quả, năm 2018 Depp phải bồi thường ngoài toà án cho TMG một khoản tiền không được tiết lộ.

Năm 2020, Depp kiện tờ The Sun của Anh vì tội phỉ báng nhưng lại thua kiện và phải trả $840,000 chi phí pháp lý cho tờ báo. Năm 2017, tờ The Hollywood Reporter tuyên bố Depp là “một ngôi sao đang gặp khủng hoảng” vì đã chi tiêu “mất kiểm soát” đồng tiền kiếm được trong 13 năm. Hồ sơ toà án cho biết Depp đã chi $300,000 mỗi tháng ($36 triệu mỗi năm) để trả lương cho 40 nhân viên toàn thời gian.

Năm 2018, Depp có vẻ thách thức khi nói với tạp chí The Rolling Stone: “Thật xúc phạm khi nói tôi đã chi $30,000 cho rượu vang, vì nó còn nhiều hơn thế nữa!”  Đơn phản kiện của TMG cho biết Depp đã bỏ ra $75 triệu để mua và trang trí 14 ngôi nhà, $18 triệu để mua và cải tạo một du thuyền 150ft, và $3 triệu để… bắn tro cốt của nhà văn Hunter S. Thompson, thần tượng của anh, ra khỏi một khẩu đại bác (sau đó Depp chọc quê truyền thông bằng cách đính chính lại: không phải 3 mà là $5 triệu!).

Depp được cho là đã bán chiếc du thuyền trị giá $18 triệu cho JK Rowling, tác giả Harry Potter. TMG cho biết mỗi tháng Depp chi $100,000 cho một bác sĩ cai nghiện và $200,000 thuê máy bay riêng. Ngoài ra anh còn trả cho một kỹ sư âm thanh $100,000 một năm để cung cấp cho anh âm nhạc  “tuyệt hảo” trên phim trường và $10,000 một ngày ($1,8 triệu một năm) cho bảo vệ an ninh.

Tình yêu nghệ thuật của Depp cũng khiến anh mất một khoản tài sản không nhỏ. Anh đã mua ba bức tranh của Leonor Fini từ một phòng trưng bày nghệ thuật tại Thành phố New York, với tổng trị giá $565,000. Depp còn thích tặng người yêu cũ những món quà đắt tiền như mua những món xa xỉ cho Heard, đặc biệt là một chiếc Ford Mustang trị giá $150,000. Depp còn đưa cho Heard $7 triệu để giải quyết vụ ly hôn của họ, và cô cam kết sẽ đóng góp khoản tiền này cho từ thiện.

Depp có hai con với bạn gái cũ, nữ diễn viên ca sĩ người Pháp Vanessa Paradis. Mặc dù không kết hôn nhưng anh vẫn đề nghị hỗ trợ tài chính cho cô khi họ ly thân, dù không biết số tiền là bao nhiêu. Depp cũng tặng Paradis một ngôi nhà trị giá $4.5 triệu.

Bất chấp sự hào phóng của Depp trong các mối quan hệ, TMG đã bác bỏ tuyên bố của Depp là anh đã giao một phần tài sản cho từ thiện. Joel Mandel nói huỵch toẹt trong bản tuyên bố hồi tháng Một, 2022. “Phong cách của Depp là xuất hiện tại một sự kiện từ thiện hoặc cho mượn tên của anh ta để làm gì đó hơn là viết séc!”

Đọc thêm:

Amber Heard và Johnny Depp đáo tụng đình – khi các “thẩm phán TikTok” kết án

Nửa ngày trong phòng xử sơ thẩm vụ Johnny Depp vs Amber Heard

Johnny Depp-Amber Heard: Khi tình thôi xót xa

Ai thật sự thắng trong phiên toà Johnny vs Amber?

Ngôi sao “Cướp biển vùng Caribbean” thắng kiện, nhận $15 triệu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: