Khi trộm viếng nhà những người nổi tiếng

Paris Hilton, Lindsay Lohan, Rachel Bilson, Megan Fox, Orlando Bloom… đều từng bị trộm viếng nhà. Không chỉ bị “nhập nha”, vài người còn bị trấn lột giữa ban ngày ban mặt. Tờ Vice ngày 17-3-2021 đã thuật chi tiết một số vụ xôn xao dư luận…

Tháng 3-1963, một tờ báo ở Ft. Lauderdale (Florida) tường thuật một số vụ việc ở New York. Trong vài tháng, loạt người nổi tiếng, trong đó có diễn viên hài Jerry Lewis, cùng diễn viên Joan Fontaine và James Mason, đã lấy lại được số tài sản trị giá hàng chục nghìn đôla. Tờ báo đưa tin: “Những kẻ trộm ngọc quý đã hốt được khoảng 20 triệu USD từ các phòng khách sạn và căn hộ trong khu vực suốt từ sau Thế chiến thứ hai đến giờ”.

Các vụ trộm ở New York không phải là những vụ đầu tiên gây sóng gió và làm xanh mặt giới thượng lưu Hollywood. Năm 1919, ngôi sao phim câm Bert Lytell bị cướp 875 USD tiền mặt và 150 USD hàng hóa. Năm 1931, nữ tài tử Mae Murray bị “nhập nha”. Kẻ trộm khuân mất mấy tấm thảm và bộ lông thú ước tính 10.000 USD.

Cách đây hơn 10 năm, nhóm “Bling Ring” gồm bọn lõi tì ở Calabasas (California) đã gây náo loạn Hollywood. Tổng số tài sản mà Bling Ring hốt được lên đến chừng ba triệu USD. Nạn nhân bị nặng nhất là Paris Hilton. Nhà của cô này bị “viếng” sáu lần! Bọn trộm tìm địa chỉ tư gia của các mục tiêu từ Google Maps và trang web Celebaddressaerial.com; xác định thời điểm nạn nhân vắng nhà bằng cách nghiên cứu lịch trình của họ, chẳng hạn xuất hiện tại các sự kiện, thông qua các trang Facebook và Twitter. Vụ án Bling Ring nổi tiếng đến mức được dựng thành phim tài liệu năm 2011; và hai năm sau, được đạo diễn lừng danh Sofia Coppola đưa lên lên màn ảnh rộng, với thủ diễn của Emma Watson, Taissa Farmiga, Leslie Mann…

Năm 2016, người đẹp Kim Kardashian không chỉ bị trộm. Nàng bị cướp, súng chĩa vào đầu, ngay tại khách sạn mình, khi nàng dự Paris Fashion Week. “Lạy ông tôi ở bụi này”, Kim Kardashian trước đó đã “la” trên Facebook cá nhân về việc mình sẽ có mặt tại sự kiện Tuần lễ Thời trang Paris, với bộ ảnh khoe vòng vàng nữ trang đeo kín người. Thế là Kim Kardashian bị cướp hỏi thăm sức khỏe. Chúng trói nàng, và tống nàng vào bồn tắm. Bọn trộm – cải trang làm cảnh sát – còn chĩa súng lăm lăm vào nạn nhân. Kim Kardashian sợ chết điếng. Cuối cùng, chúng vọt mất dạng với số trang sức trị giá 10 triệu USD, trong đó có cả chiếc nhẫn đính hôn của Kim. Trước đó, trên Instagram, Kim đã khoe chiếc nhẫn 20 carat do chồng khi đó của mình, Kanye West, tặng.

Thời gian gần đây, các vụ trộm cướp nhắm vào người nổi tiếng bắt đầu tăng. Rihanna, Christina Millian, Yasiel Puig (tiền vệ của đội Dodger)… trở thành nạn nhân của một nhóm gồm 13 thanh thiếu niên. Đám lõi này đã “qua mặt” được đàn anh Bling Ring, với tổng số tài sản ăn cắp được nhiều hơn ba triệu USD. Chỉ riêng mớ nữ trang của ca sĩ Alanis Morissette đã trị giá hai triệu USD; chưa kể một triệu USD trang sức và túi xách của diễn viên Kyle Richards, và số tài sản trị giá 200.000 USD của ca sĩ John Mayer, trong đó có bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng của nạn nhân. Tháng 1-2020, khi đang ở bệnh viện với chứng phình động mạch não, ca sĩ rap Dr. Dre cũng bị trộm thăm tư gia.

Người nổi tiếng dường như hơi bị “ngớ ngẩn” trong việc bảo vệ tài sản. Khi bị bọn trộm “ghé thăm” năm 2008, Paris Hilton nói rằng cô không thể hiểu tại sao chúng “tài thế nhỉ”. Làm thế nào mà chúng đột nhập vào căn nhà kín cổng cao tường với hệ thống camera gắn tùm lum của cô? Thật ra, chúng chẳng “tài” gì. Chúng đã đến nhà cô sáu lần. Dễ ợt. Paris Hilton thường để chìa khóa dự phòng dưới tấm thảm chùi chân phía trước cửa nhà! Diễn viên Orlando Bloom cũng tương tự. Cậu này cũng thích để chìa khóa ở những nơi dễ lấy. Với những gia chủ sử dụng hệ thống an ninh tiên tiến, bọn trộm vẫn “bẻ khóa” dễ dàng. Khi bị trộm đột nhập, diễn viên Kyle Richards nói với tờ People rằng mình đã bị sốc vì “ngôi nhà có cổng rất cao, hệ thống an ninh hiện đại và người quản gia của tôi đang ngủ ngay chỗ đó vào thời điểm đó”.

Trong cuộc họp báo cách đây không lâu, Lillian Carranza, sĩ quan chỉ huy Phòng Tội phạm Thương mại (Commercial Crimes Division) thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles, cho biết, bọn trộm đã nghiên cứu “dữ liệu” nạn nhân từ tài khoản mạng xã hội của họ. Nhờ đó, chúng biết khi nào nạn nhân vắng nhà; và thậm chí chúng biết phòng ngủ nạn nhân trông ra làm sao; bàn ghế tủ giường kê ở đâu… Các nạn nhân-người nổi tiếng lại có tật hay khoe. Mua xe mới khoe. Mua váy đẹp khoe. Mua đồng hồ xịn khoe. Được bồ tặng nhẫn khoe…

Cho nên, trong một số trường hợp, nạn nhân ít được đồng cảm “chia sẻ nỗi buồn” từ công chúng. Khi Kim Kardashian bị cướp, dư luận còn nói cô đã dàn dựng vụ việc để gây chú ý. Thậm chí người ta còn sản xuất trang phục Halloween để “ngạo” vụ cướp Kim Kardashian… Điều này một phần phản ánh sự ganh ghét ngày càng tăng của công chúng trước sự nổi tiếng, giàu có và đặc quyền của những “kẻ ăn không hết, người lần không ra”. Công chúng ngày nay hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của những hệ thống mang lại sự giàu có và tạo ra đặc quyền; và do vậy người ta dường như ít khoan dung hơn với cách mà những người nổi tiếng phô trương và khoe mẽ, và thậm chí có khi người ta… hả hê khoái trá khi nghe thấy một người nổi tiếng nào đó thường khoe của bây giờ bị trộm ghé nhà nẫng đi một mớ. Cho chết luôn, đáng đời!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: