Lịch Pirelli 2022 có gì mới?

Chụp ảnh cho bộ lịch Pirelli nổi tiếng năm 2022 là ca sĩ kiêm nhiếp ảnh gia Canada Bryan Adams. Ông dành tặng bộ lịch chủ đề “On the Road” này cho “Những ngôi sao vĩ đại của âm nhạc thế giới”.

Công ty sản xuất lốp xe nổi tiếng Pirelli của Ý vừa tiết lộ bộ lịch Pirelli 2022, chủ đề “On the Road”, với sự tham gia của một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc. Đó là Iggy Pop (tên thật James Newell Osterberg Jr, nhạc sĩ, ca sĩ được mệnh danh là “Bố già của nhạc Punk”), Cher (nữ ca sĩ kiêm diễn viên Canada đoạt Oscar vai chính trong phim Moonstruck-1987), Grimes (ca sĩ Canada, bạn gái cũ của tỷ phú Elon Musk), Saweetie (nữ rapper Mỹ, tên thật Diamonté Quiava Valentin Harper), St Vincent (tên thật Annie Erin Clark, nhạc sĩ, ca sĩ kiêm diễn viên Mỹ), Kali Uchis (tên thật Karly-Marina Loaiza, ca sĩ, nhạc sĩ Mỹ) và Jennifer Hudson (ca sĩ kiêm diễn viên đoạt Oscar vai phụ trong phim Dreamgirls-2007).

Việc phát hành bộ lịch nổi tiếng Pirelli đã bị tạm dừng vào năm ngoái do coronavirus, năm nay tái hiện với phong cách mới. Những bức ảnh trong “On the Road” được chụp bởi Bryan Adams và dành tặng cho “Những tài năng vĩ đại nhất trong thế giới âm nhạc”. So với Lịch Pirelli 2020 kể lại câu chuyện về Nàng Juliet trong nhạc kịch Shakespeare thì lịch năm nay có sáng tạo và lạ hơn. “On the Road chính là lối sống của tôi trong 45 năm qua” – Bryan Adams viết – “Bởi vì cuộc đời của một ca nhạc sĩ được tạo thành từ những con đường, những chuyến đi, số giờ vô tận chờ đợi trong khách sạn và bên trong hậu trường sân khấu”.

Bryan Adams tại cuộc triển lãm ‘Exposed’ với các tác phẩm nhiếp ảnh của mình, tại gallery Camera Work, Berlin, Đức; Tháng Mười Hai 2018 (Jens Kalaene/dpa-Zentralbild/dpa/Getty Images)

Kể từ năm 1964, Lịch Pirelli đã được thể hiện bởi 37 nhiếp ảnh gia nam nữ tên tuổi, từ Annie Leibovitz, Mario Testino đến Herb Ritts. Có chân dung trong lịch là danh sách dài các tài năng, chẳng hạn hai siêu mẫu Kate Moss, Naomi Campbell; diễn viên Ý Sophia Loren; và cả Trương Mạn Ngọc của châu Á. Trong bộ lịch Pirelli 2017, nhiếp ảnh gia Peter Lindbergh đã chụp loạt chân dung trắng đen rất ấn tượng của các diễn viên Hollywood nổi tiếng, trong đó có Uma Thurman (phim Kill Bill) và Kate Winslet (vai nàng Rose trong siêu phẩm Titanic).

Phiên bản 2022 là phiên bản thứ 48 của Pirelli, với mục đích cho người xem một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày của các nghệ sĩ lưu diễn tài danh, từ những tấm biển quảng cáo lộng lẫy cao bằng ngôi nhà nhiều tầng dựng sừng sững trên mặt phố cho đến những gì trong hậu trường: Quần áo biểu diễn màu bạc vất bừa bãi, những đĩa salad ăn dở và những cốc nước cạn đáy. Các bức ảnh đi theo mạch tường thuật vui nhộn: Mỗi tháng trong lịch, Bryan Adams giới thiệu một ngôi sao ca nhạc với một khung cảnh mới. Ví dụ Tháng Năm là tháng “Bước vào hậu trường”, giới thiệu ba ảnh Cher đang sải bước qua hành lang của một địa điểm.

Kali Uchis là nhạc sĩ của Tháng Ba với “Một ngày nghỉ ở hồ bơi”. Tháng Một với “Sau buổi diễn” có ảnh nữ ca sĩ, diễn viên kiêm người mẫu Anh Rita Ora trong bồn tắm, lơ đãng nhấp rượu (Rita thành danh từ Tháng Hai 2012 khi cô tham gia chương trình âm nhạc Hot Right Now của DJ Fresh và có album đầu tay “Ora” chiếm vị trí số một tại Anh). Bộ lịch Pirelli 2022 được chụp chỉ trong ba ngày, với hầu hết người trong lịch được chụp tại Chateau Marmont hoặc Nhà hát Palace ở thành phố Los Angeles-California, trừ ảnh Saweetie được chụp tại Hotel La Scalinatella ở Capri, Ý. Bryan Adams kết thúc chủ đề bộ lịch bằng chân dung tự họa “Phi công và người đá bóng đăm chiêu” với chú thích “Đang trên đường đến buổi biểu diễn tiếp theo”.

Cần nói thêm, nhiều năm qua, Bryan Adams đã xây dựng tên tuổi như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tác phẩm của ông xuất hiện trên các tạp chí lớn thế giới Vogue, Vanity Fair, GQ, Harper’s Bazaar, cũng như tạp chí nghệ thuật Zoo của riêng ông. Nhân vật được Bryan Adams chụp gồm Sir Mick Jagger, John Boyega, Amy Winehouse, Naomi Campbell và nhiều người khác trong đó có chính trị gia và thậm chí Nữ hoàng Anh. Bryan Adams đã phát hành một số sách ảnh, trong đó có American Women (2004), Exposed (2012), Wounds: The Legacy of War (2014) và Homeless (2019). Trong lĩnh vực âm nhạc, Bryan Adams là tên tuổi quá quen thuộc. Trong sự nghiệp, Bryan Adams đã giành ba Oscar, năm đề cử Quả cầu vàng và một Grammy, và sẽ phát hành album thứ 15 – So Happy it Hurts (12 ca khúc mới) – vào ngày 11 Tháng Ba 2022.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: