Miley Cyrus, kiếm tiền dễ như… lật bánh tráng!

Miley Cyrus trong một buổi diễn (Alberto E. Rodriguez/Getty Images)

Giá trị tài sản ròng của ca sỹ kiêm diễn viên Miley Cyrus đã lên đến $160 triệu và vẫn tiếp tục tăng sau khi cô phát hành album thứ tám “Endless Summer Vacation” vào ngày 10 Tháng Ba, 2023.

Hốt bạc nhờ “Hannah Montana”

Dù Miley đã tham gia showbiz gần như cả cuộc đời, nhưng lần đầu tiên cô kiếm được khoản tiền lớn là nhờ chương trình truyền hình âm nhạc nhiều kỳ dành cho tuổi teen “Hannah Montana” phát trên kênh Disney Channel. Trong chương trình, Miley đóng vai một cô gái xinh đẹp sống cuộc sống hai mặt như một ngôi sao nhạc rock. Và kể từ ngay chia tay Disney, Miley vẫn tiếp tục kiếm bộn tiền với các vai diễn điện ảnh, các album nhạc đứng đầu bảng xếp hạng, và hơn thế nữa.

Tất cả đã giúp đưa giá trị tài sản ròng của Miley tăng lên nhanh chóng bất chấp vài xì căng đan nho nhỏ. Trong thực tế, ngôi sao 30 tuổi này được cho là kiếm được nhiều tiền hơn Billy Ray Cyrus, người cha diễn viên nổi tiếng của cô.

Trước khi được giao vai diễn trong “Hannah Montana”, Miley đã làm quen với showbiz và bắt đầu kiếm tiền. Năm 2001, cô đóng vai Kylie trong bộ phim truyền hình “Doc” nổi tiếng của người cha. Đến 2003 đóng vai “Young Ruthie” trong bộ phim “Big Fish”. Nhưng Miley chỉ đạt được thành công lớn khi được giao vai “Hannah Montana” ở tuổi 11. Lẽ ra cô bị loại vì các nhà sản xuất cho rằng cô còn quá trẻ. Nhưng chính kỹ năng nhảy và ca hát thiên phú của cô đã gây ấn tượng với họ. Có một sự thật thú vị khác: Vào thời điểm đó, Miley cũng đang thử vai cho bộ phim “The Adventures of Sharkboy and Lavagirl in 3-D” và gần như đã nhận được vai.

Miley Cyrus, 2006 (ảnh: Mike Guastella/WireImage)

Nhưng cô quyết định chọn “Hannah Montana”. “Hannah Montana” có tổng cộng bốn mùa chiếu và một số hãng tin cho biết Miley kiếm được $15,000 mỗi tập từ ngày chương trình được phát sóng. Khi loạt phim của Disney Channel kết thúc năm 2011, “Hannah Montana” đã trở thành một thương hiệu hoàn hảo. Nhờ cú hích “Hannah Montana”, Miley trở thành một thần tượng tuổi teen (teen idol) và phát hành suôn sẻ một số album nhạc lấy trong chương trình, tham gia nhiều chuyến lưu diễn và bán được hàng tấn vật lưu niệm ăn theo chương trình.

Thậm chí Miley còn phát hành một bộ phim hòa nhạc mang tên “Hannah Montana & Miley Cyrus: Best of Both Worlds Concert” và rất thành công. Để biết các chuyến lưu diễn của Miley sinh lợi như thế nào chỉ cần nhìn vào chuyến lưu diễn “Best of Both Worlds” với doanh thu hơn $60 triệu! Rất ấn tượng. Album phòng thu riêng của Miley (lấy theo tên riêng của cô), cũng được phát hành trong thời gian “Hannah Montana” đang chiếu. Tháng Sáu, 2007, Miley phát hành hai đĩa nhạc “Hannah Montana 2: Meet Miley Cyrus”. Một đĩa là nhạc phim thứ hai của chương trình, còn đĩa kia là album đầu tay của Miley.

Quay lại điện ảnh và tiếp tục kiếm tiền

Năm 2008, Miley tích cực quay lại điện ảnh và kiếm được nhiều tiền với vai chính trong bộ phim hài hoạt hình “Bolt” đóng chung với nam diễn viên gạo cội John Travolta. Sau đó, cô cố gắng tìm kiếm những vai diễn trưởng thành hơn như vai chính trong bộ phim “The Last Song” đóng chung với Liam Hemsworth (nay là… chồng cũ của cô).

Năm 2012, Miley đóng vai chính trong bộ phim độc lập “LOL” cùng với diễn viên đàn chị Demi Moore, và cuối năm đó, cô đóng vai thám tử chìm trong bộ phim hành động hài “So Undercover”. Năm 2009, Miley phát hành cuốn tự truyện có tựa “Miles to Go”. Cuốn sách là góc nhìn cá nhân về cuộc đời của cô khi ở đỉnh cao danh vọng “Hannah Montana”.

Dành cho những người hâm mộ trẻ “Hannah Montana” một thời, cuốn sách nhảy lên vị trí số một trong danh sách “sách bán chạy nhất dành cho trẻ em” của The New York Times với hàng triệu bản bán hết. Nhưng âm nhạc vẫn tiếp tục là một trong những công cụ kiếm tiền lớn của Miley. Ngoài các album ăn theo “Hannah Montana”, Miley đã phát hành bảy album phòng thu và chuẩn bị phát hành album thứ tám “Endless Summer Vacation” vào ngày 10 Tháng Ba, 2023.

Để thăm dò phản ứng của khán giả,  ngày 13 Tháng Một, Miley cho phát hành đĩa đơn “Flowers”, một ca khúc trong album nói về một cuộc chia tay (được đồn đại là với Liam). “Flowers” đứng đầu danh sách Billboard Hot 100 suốt sáu tuần và trở thành bài hát được phát trực tuyến nhiều nhất trong một tuần trên Spotify với hơn 568 triệu lượt nghe (và còn tiếp tục tăng) trên dịch vụ âm nhạc trực tuyến này.

Năm 2019, Miley phát hành ca khúc “Don’t Call Me Angel” hát chung với Ariana Grande và Lana Del Rey trong cho bộ phim làm lại “Charlie’s Angels”. Đĩa đơn chiếm vị trí thứ 13 trên Billboard Hot 100 và được phát 26.3 triệu lượt trong tuần đầu tiên. Phát trực tuyến có trả tiền, bán album và nghe trên YouTube, âm nhạc của Miley đã mang về cho cô hàng triệu đôla trong những năm qua.

Trong một buổi diễn Tháng Mười Một 2022 tại Mexico City (ảnh: Jaime Nogales/Medios y Media/Getty Images)

Chấm thi và quảng cáo

Không chỉ âm nhạc và phim ảnh, Miley còn có thêm nguồn doanh thu khác trong “danh mục kiếm tiền” của mình: làm cố vấn và giám khảo trong một số mùa của chương trình truyền hình ca hát thực tế “The Voice”. Cô là người trẻ nhất ngồi trên ghế nóng giám khảo của chương trình vào thời điểm đó.

Năm 2021, Miley có chương trình đặc biệt đêm giao thừa trên kênh NBC với Pete Davidson, và trở lại với chương trình này lần nữa vào năm 2022 với người đồng dẫn mới (cũng là mẹ đỡ đầu) Dolly Parton. Ngoài vai chính trong loạt phim truyền hình “Hannah Montana”, Miley cũng xuất hiện trong một số phim truyền hình khác.

Năm 2016, cô đóng vai chính trong loạt phim “Crisis in Six Scenes” do Amazon Studios sản xuất. Năm 2019, cô tham gia một tập của loạt phim “Black Mirror” do dịch vụ phim online Netflix sản xuất với vai một ngôi sao nhạc pop tên Ashley O. Miley cũng thu âm một bài hát với nghệ danh Ashely O cho chương trình và ca khúc này lọt vào bảng xếp hạng Billboard, biến cô trở thành người đầu tiên có bài hát trên bảng xếp hạng Billboard dưới ba nghệ danh: Hannah Montana, Miley Cyrus và Ashley O.

Một nguồn thu nhập khác của Miley là quảng bá cho các thương hiệu. Một trong những hợp tác đầu tiên của cô trong lĩnh vực này là dòng quần áo dành cho trẻ em năm 2009 với hai nhãn hiệu Miley Cyrus và Max Azria, được bán tại các siêu thị Walmart. Miley cũng làm việc với các thương hiệu khác như Converse, Marc Jacobs và kiếm được bộn tiền. Miley vẫn còn trẻ, vì vậy cô còn nhiều dự án sắp thực hiện. Theo dữ liệu của Celebrity Net Worth, tài sản ròng của cô hiện đã lên đến $160 triệu, dẫn lại từ Seventeen.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: