Như Quỳnh – Khán giả không thể “phụ tình” Như…

10 năm mới ra một album mới, quá lâu với một người ca sĩ nổi tiếng nhưng từ đó cũng có thể hiểu rằng, với nữ ca sĩ Như Quỳnh, dòng nhạc bolero cô theo đuổi vẫn chảy đều đặn bất chấp thay đổi của thời cuộc.

Người phụ tình tôi là album mới nhất của Như Quỳnh do trung tâm Thúy Nga sản xuất và phát hành. Lẽ ra CD này được trung tâm Thúy Nga cho phát hành từ lâu, nếu không có đại dịch Covid-19 và nhiều trục trặc phát sinh khác. Nhưng đến lúc này, Như Quỳnh và nhà sản xuất quyết định phát hành album, không thể để lâu hơn.

Nếu đã quen với tiếng hát Như Quỳnh, người ta không ngạc nhiên khi nghe những gì cô ca sĩ ruột của trung tâm Thúy Nga trình bày trong đĩa hát này. Có tất cả 11 bài trong album Người phụ tình tôi, trong đó có hai bài nổi tiếng của nhạc sĩ Y Vân được hát thành liên khúc là Tình chàng ý thiếpXa vắng; bảy bài nhạc tình xưa vốn quen tai công chúng các thập niên qua như Nỗi buồn gác trọ, Nhớ nhau hoài, Tâm sự với anh… Chỉ có hai sáng tác có tuổi đời trẻ hơn xuất hiện trong album, một là Buồn làm chi em ơi của Nguyễn Minh Cường mà Như Quỳnh đã thực hiện thành MV hơn một năm trước; và bài còn lại là ca khúc chủ đề, một sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Thái Thịnh.

Như Quỳnh nói, chị tin việc phát hành CD sẽ khả quan, giống như niềm tin vào dòng nhạc bolero và những ca khúc quê hương mà mình theo đuổi hai mươi mấy năm qua. Như Quỳnh tâm sự: “Nếu khán giả không ủng hộ thì tên tuổi mình đâu có được như bây giờ. Khán giả còn nghe bolero thì Như Quỳnh còn được yêu mến.

Còn được khán giả yêu mến thì Như Quỳnh còn tiếp tục ra CD. Trong xu hướng hiện tại, Quỳnh tin là vẫn còn có chỗ nhất định cho CD và cả đĩa LP…”. Như Quỳnh cũng bày tỏ niềm tin về lối đi đã chọn gần ba thập niên qua: “Đối với Như Quỳnh, dòng nhạc này tồn tại bền vững vô cùng, dù có lúc thăng lúc trầm. Người Việt vẫn luôn yêu thương dòng nhạc bolero như yêu thương kỷ niệm vậy. Quỳnh có thể lấy hết sức can đảm để không ngại ngoa ngôn mà nói rằng bolero bất tử.”

Như Quỳnh nói mình hay hát những bài tình buồn trắc trở, và luôn tự nhận không may trong tình duyên. Đã có nhiều mối tình đi qua với người đàn bà đẹp này, có nhiều đàn ông đeo đuổi, tìm đến Như Quỳnh. Không ít lần Như Quỳnh bị tổn thương trong chuyện tình duyên, khi tình yêu người ta dành cho mình không như mong đợi và người ta đến với mình  vì hào quang nhiều hơn là vì người phụ nữ có tên Lê Lâm Quỳnh Như.

Chị từng tâm sự, mình quyết định có con rất nhanh ở tuổi 37, khi biết tuổi đời không còn trẻ để làm mẹ. Bây giờ, với cô con gái 15 tuổi, Như Quỳnh chấp nhận làm mẹ đơn thân như số phận của mình phải thế. Chị không muốn nhắc nhiều về hạnh phúc cũng như những gì không vui đã qua, càng không muốn trách cứ cố nhân. Nghệ sĩ Thành Lộc là một người anh trong giới rất yêu mến Như Quỳnh. Thành Lộc kể, khi lưu diễn ở Mỹ, anh có đi dùng bữa với Như Quỳnh. Rồi khi anh vô tình hỏi thăm Như Quỳnh một câu thôi: “Em có hạnh phúc không”, Như Quỳnh đã bật khóc ngon lành…

Như Quỳnh là người dễ xúc động. Ngồi trò chuyện, chị cười đó nhưng cặp mắt nhiều khi cứ thoáng buồn, như đang có những khoảng nhớ dĩ vãng nào đó chợt kéo về. Sau mấy câu đùa vui, Như Quỳnh  buông câu nghe như tiếng thở ra “thì đời mình chưa lần nào được mặc áo cưới mà”. Chị nói nghe nhẹ hẫng mà tưởng như phải trải qua nhiều suy nghĩ lắm mới nói được. Mắt vẫn nheo đôi mi như cười, mà như rưng rưng. Người bạn của chị ngồi cạnh trêu, đừng hỏi tới chị ấy nữa, chị khóc ngay đấy, hoặc có khi đêm về mới khóc.

Như Quỳnh cười, bao lâu nay chị quen tự lo cho nỗi buồn cho riêng mình rồi, không muốn phiền đến ai. Rồi chị cười, bảo thôi kể lể mãi chuyện buồn làm chi. Như Quỳnh không phải tuýp người ngồi một chỗ thở than và ôm nỗi buồn lâu. Chị trút vào câu hát, hoặc tâm sự giãi bày với người thân nào đó. Còn không thì chị thường giấu, tự vượt qua những nỗi đau mà ít ai nghĩ sẽ có ở người đàn bà trên đỉnh danh vọng này.

Giờ thì Như Quỳnh đang yêu. Danh tính người yêu chị giữ bí mật, nhưng niềm hạnh phúc của một người đang yêu khiến chị không thể giấu được niềm vui này. Như Quỳnh đã giảm cân. Như Quỳnh đang lấy lại thần thái. Như Quỳnh đã khiến người anh thân thương trong nghề là nghệ sĩ Thành Lộc không còn phải “thót tim” mỗi khi gặp chị…

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Thúy Nga

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: