Phong cách của Harry Styles

Harry Styles biểu diễn trong chương trình ‘Today’ của NBC tại Rockefeller Plaza ngày 19 Tháng Năm 2022 (ảnh: Gilbert Carrasquillo/GC Images)

Chàng rocker người Anh Harry Styles, cựu thành viên boyband One Direction năm nào nay đã là một siêu sao rock rất đáng nể. Bằng chứng là ca khúc As it Was của anh lại vọt lên hạng nhất Billboard Hot 100 vào tuần cuối Tháng Năm 2022 đồng thời album Harry’s Home mới tung ra hôm 20 Tháng Năm qua cũng chiếm đỉnh cao Billboard Top 200 Albums.

As It Was, phát hành cách nay bảy tuần lễ nay lại trở lên hạng nhất, tức đã có bốn tuần ngự trị đầu bảng Hot 100 Ca khúc. Đây là single đầu tiên trích album Harry’s Home với kỳ tích có thêm Late Night Talking xếp hạng tư; Music for a Sushi Restaurant, hạng tám và Matilda, hạng chín. Vậy là Harry Styles lập được kỳ tích nghệ sĩ Anh đàn hát solo có bốn ca khúc cùng lúc ngự trị trên Top 10 của Billboard Hot 100 Ca khúc ở thị trường Mỹ. Phải ngược dòng thời gian trở về đến thời điểm Tháng Tư và Tháng Mười một năm 1964 thì mới có nhóm The Beatles từng lập được kỳ tích này, nhưng là với năm ca khúc (Can’t buy me love; Twist and Shout; She Loves You; I Want to Hold Your HandPlease Please Me).

Tại Coventry ngày 29 Tháng Năm 2022 (ảnh: Joseph Okpako/WireImage)

Tính đến nay Harry Styles đã có bảy ca khúc lên Top 10 của Billboard Hot 100, tức một bài nhiều hơn nhóm One Direction mà anh từng là thành viên cột trụ vào những năm 2012-2015. Tuy nhiên Harry Styles cũng đáng nể hơn là đủ 13 sáng tác trong album mới nhất Harry’s Home đều hiện diện trên Billboard Top 30! Nó đang là album bán chạy nhất tại Anh trong năm tháng đầu năm 2022. Ngoài ra, anh cũng xếp đầu bảng các đĩa bán chạy nhất trong tuần tại Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Phần Lan, Na Uy, Ireland, Ý, Thụy Sĩ, Tân Tây Lan, Úc.

Chào đời tại Bromsgrove, Worcestershire, Anh ngày 1 Tháng Hai 1994, Harry Edward Styles sớm tỏa sáng khi là thành viên của One Direction, gồm năm chàng trai hát hay, nhảy đẹp tập hợp lại bởi chuyên gia tạo ngôi sao Simon Cowell để tham gia cuộc thi tuyển tài năng The X Factor UK 2010. One Direction đã vào đến vòng cung kết và xếp hạng ba nhưng cũng đủ để trở thành một “hiện tượng toàn cầu”. Chỉ sau năm năm biểu diễn và ghi âm, họ đã bán được hơn 70 triệu đĩa nhạc khắp thế giới, thu thập được tổng cộng 137 ca khúc hạng nhất, đoạt năm giải Billboard Music, bốn giải MTV Video Music, năm giải American Music và sáu giải Brit. Ngày 13 Tháng Mười hai 2015, One Direction biểu diễn các bài InfinityHistory trong chương trình chung kết The X Factor UK 2015 để rồi nghỉ kể từ năm 2016.

Tại New York City (ảnh: Jose Perez/Bauer-Griffin/GC Images)

Chỉ có Harry Styles là không nghỉ mà lại tỏa sáng trong phim Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan trình chiếu năm 2017. Anh thủ vai Alex, một chú lính Anh lạc lõng trên bãi biển ở miền Bắc nước Pháp khi đoàn quân viễn chinh Anh phải rút về Anh vào buổi đầu cuộc Đại chiến Thế giới lần II.

Cũng trong năm 2017, anh tung ra album solo đầu tay mang tên mình, trong đó có ca khúc nổi nhất Sign of the Times đứng đầu bảng download iTunes ở 84 nước ngay trong ngày đầu tiên phát hành. Hai năm sau, anh lại tiếp tục thành công lớn với album Fine Line mà nhanh chóng được tạp chí Rolling Stone xếp vào danh sách 500 album vĩ đại nhất mọi thời. Đĩa nhạc này có ca khúc Watermelon Sugan vọt lên đỉnh Billboard Hot 100.

Sau khi thành công với Dunkirk, anh đã trở thành tài năng trẻ được các đạo diễn tìm kiếm nhưng không may là đã không được chọn thủ vai Elvis Presley trong phim tiểu sử Elvis của đạo diễn Baz Lurhmann. Tuy nhiên, anh lại được mời diễn vai chính trong phim Don’t Worry Darling bên cạnh nữ đạo diễn kiêm diễn viên Olivia Wilde và các diễn viên Florence Pugh, Chris Pine, Dita Von Teese… Tuy Olivia (38) lớn hơn Harry 10 tuổi (28) nhưng từ đầu năm 2021 đến nay họ thường xuyên bên nhau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: