Pornhub – không chỉ là một trang web khiêu dâm!

Chắc chẳng ai xa lạ gì trang web khiêu dâm nổi tiếng toàn cầu Pornhub. Được đánh giá là website đứng thứ 10 về lượng truy cập trên thế giới, với 3,5 tỉ lượt mỗi tháng (cao hơn Netflix, Yahoo và Amazon), Pornhub kiếm tiền từ gần ba tỉ click quảng cáo mỗi ngày. Họ từng mua nguyên một panô quảng cáo khổng lồ dựng ngay quảng trường Times-New York City và thậm chí sơn luôn logo của mình vào những xe cào tuyết ở Boston. Tung ra những tuyên bố đấu tranh cho bình đẳng sắc tộc với việc xây dựng hình ảnh như một “mạng xã hội” phục vụ cộng đồng, tuy nhiên, Pornhub không chỉ là một website “giải trí”. Nó là một ổ tội phạm trên không gian ảo!

Pornhub đang chứa vô số video cưỡng hiếp, và nói như cây bút nổi tiếng của New York Times Nicholas Kristof, họ đang kiếm tiền bằng những hình ảnh-video khiêu dâm bạo lực hoặc bệnh hoạn chẳng hạn cảnh quay lén phụ nữ tắm hoặc phụ nữ bị ngạt thở trong túi nhựa; và đặc biệt video cưỡng hiếp trẻ em… Chỉ cần gõ “girls under18” hoặc “14yo” vào ô tìm kiếm trên Pornhub, nơi hiện có hơn 2,9 triệu video sex, sẽ thấy có hơn 100.000 video mà hầu hết là những phim trong đó trẻ bị tấn công cưỡng hiếp! Chẳng phải tự nhiên mà Pornhub đang bị kiện. Từ tháng 2-2021, Tòa Northern District of Alabama đã thụ lý vụ kiện MindGeek, công ty mẹ của Pornhub.

Đơn kiện nêu hai nạn nhân – Jane Doe 1 và Jane Doe 2. Năm 2018, khi mới 16 tuổi, Jane Doe 1 bị đánh thuốc và bị một gã khốn ở Tuscaloosa cưỡng hiếp. Hắn quay phim lại tất cả và đưa lên Modelhub, một “chi nhánh” của MindGeek. Trong khi đó, năm 14 tuổi, Jane Doe 2 bị bán vào một đường dây chuyên sản xuất video khiêu dâm. Cảnh Jane Doe 2 bị hiếp sau đó được đưa lên các website thuộc hệ thống MindGeek trong đó có Pornhub và Redtube… Những vụ tương tự liên quan Pornhub phải nói là vô số. Năm 2018, sau khi một em gái 15 tuổi bị mất tích ở Florida, gia đình em tìm kiếm khắp nơi. Gần một năm sau, mẹ của nạn nhân thấy em trên Pornhub – trong 58 video sex! Trong video, nạn nhân xuất hiện cùng một gã hói mà cảnh sát nhận ra chính là kẻ lân la nạn nhân trong một tiệm tạp hóa mà camera tiệm ghi hình lại. Ngày 22-10-2019, cảnh sát bắt được thủ phạm: Christopher Johnson, 30 tuổi, tại Davie, Florida.

Năm 14 tuổi, Serena K. Fleites là một học sinh giỏi. Sống tại Bakersfield (California), Fleites chỉ lo học, chưa bao giờ có bạn trai. Đến năm lớp 8, em yêu một cậu lớn hơn một tuổi. Tên này nài nỉ Fleites gửi cho hắn một clip khỏa thân của em. Cuộc đời Fleites thay đổi hoàn toàn từ đó. Fleites gửi một clip khác, rồi một clip khác. Tên mất dạy lại gửi cho đám bạn của hắn và ai đó đã post lên Pornhub. Tên mất dạy bị đuổi học. Fleites chuyển lớp rồi chuyển trường nhưng tất cả đã quá muộn. Mẹ của Fleites van nài Pornhub gỡ các video của Fleites nhưng những video này lại được tải lên Pornhub cũng như nhiều website khác.

Fleites bị trầm cảm nặng. Em uống thuốc tự tử nhưng được cứu sống. Không lâu sau, Fleites treo cổ trong phòng tắm nhưng người nhà cũng phát hiện kịp thời. Cuộc đời Fleites trôi tuột không phanh. Em bắt đầu nghiện ma túy, nghỉ học và cuối cùng sống bụi đời không nhà không cửa. Năm 16 tuổi, Fleites tự quảng cáo trên Craigslist và bán ảnh lẫn video sex của chính mình. Những video này lại xuất hiện trên Pornhub. Fleites yêu cầu gỡ nhưng những video ấy lại được đưa lên. Cuối năm 2020, khi 19 tuổi, Fleites đã cai được ma túy nhưng vẫn thất nghiệp và vẫn trong tình trạng khủng hoảng tâm lý cực nặng. Sống trong chiếc xe hơi của mình ở Bakersfield, cùng ba con chó, Fleites muốn học để làm một kỹ thuật viên thú y nhưng chẳng biết làm thế nào để có thể đạt được giấc mơ…

Pornhub không thể vô can trong tất cả trường hợp tương tự, khi trở thành “ngôi nhà” an toàn cho các hoạt động mà theo nhiều nước là vi phạm pháp luật, từ buôn người đến lạm dụng tình dục trẻ em… Một thỉnh nguyện thư trên mạng yêu cầu đóng cửa Pornhub, tính đến nay, đã được hơn 2,2 triệu chữ ký. Tháng 3-2020, thượng nghị sĩ Cộng hòa Ben Sasse yêu cầu Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra Pornhub. PayPal đã cắt các dịch vụ liên quan Pornhub và nhiều công ty thẻ tín dụng cũng đang được yêu cầu tương tự.

Tổ chức Traffickinghub, dưới sự điều hành của nhà hoạt động Laila Mickelwait, thời gian gần đây tuyên chiến quyết liệt với Pornhub. Do Pornhub đang nằm trên lãnh thổ Canada nên 20 nghị sĩ nước này cũng kêu gọi chính phủ họ “dẹp tiệm” vĩnh viễn Pornhub. Cần nói thêm, Pornhub nằm dưới sự sở hữu của MindGeek, một “tập đoàn” công nghiệp khiêu dâm với hơn 100 website; trong đó có Redtube, Youporn, XTube, SpankWire, ExtremeTube, Men.com, My Dirty Hobby, Thumbzilla, PornMD, Brazzers, GayTube…

Pornhub và MindGeek có sức ảnh hưởng dữ dội. Một nghiên cứu năm 2020 bởi một công ty tiếp thị kỹ thuật số cho biết, Pornhub là công ty kỹ thuật có mức độ ảnh hưởng đứng thứ ba thế giới trong thế kỷ 21 (sau Facebook và Google nhưng hơn Microsoft, Apple và Amazon)! Trụ sở chính đặt ở Luxembourg để né thuế nhưng hoạt động của MindGeek đều được điều hành từ Montreal. MindGeek không bao giờ tiết lộ ai là chủ sở hữu thật sự của nó nhưng mọi việc đều nằm dưới sự điều phối của Feras Antoon và David Tassillo – cả hai đều là công dân Canada.

Có lẽ chưa bao giờ Pornhub được chú ý nhiều như hiện tại. Tháng 1-2020, 22 phụ nữ đã thắng được vụ kiện 12,7 triệu USD nhằm vào những kẻ sở hữu cũng như điều hành website GirlsDoPorn ở San Diego (California). Nhóm Traffickinghub của Laila Mickelwait hy vọng họ cũng có thể “đánh sập” được Pornhub theo cách tương tự.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: