Thư Chúc Tết Nhâm Dần của Saigon Nhỏ

Kính thưa quý độc giả,

Như vậy là một năm nữa đã qua, làn gió Xuân của Tết Nhâm Dần đang thổi đến, sau những bất ổn và xáo trộn đời sống gây ra bởi thảm họa đại dịch toàn cầu.

Một năm qua cũng là một năm đáng nhớ với những người làm báo Saigon Nhỏ. Như quý vị hẳn biết, làm báo ngày càng trở nên vô cùng khó khăn khi thói quen đọc báo đã và tiếp tục bị ảnh hưởng dữ dội từ truyền thông mạng xã hội. Để duy trì một tờ báo là điều không hề dễ dàng và để “giữ chân” được độc giả thì bất kỳ tờ báo nào cũng cần nỗ lực gấp bội. Một năm qua, Saigon Nhỏ, với nhân sự rất ít ỏi, luôn động viên nhau để cùng làm việc, sao cho có thể tạo nên một phong cách truyền thông riêng dựa vào nguồn lực khiêm tốn. Nhóm biên tập Saigon Nhỏ tự biết khả năng hạn chế nên không thể chạy đua theo dòng chảy tin tức bất tận; thay vào đó, chúng tôi chọn cách trình bày và xây dựng nội dung bằng những bài viết thời sự với góc nhìn riêng.

Thật may mắn là nỗ lực của Saigon Nhỏ đã nhận được không ít sự ủng hộ và khích lệ của độc giả, đặc biệt các cô chú trong cộng đồng người Việt tự do ở Nam California. Số lượng bài gửi về tòa soạn – không chỉ đối với cuộc thi Muôn Nẻo Đường Đời, mà còn bài vở đóng góp ở các trang mục khác – ngày càng nhiều. Chúng tôi nhận thức rõ rằng, sự tồn tại của Saigon Nhỏ Online – sau tròn hai năm thành lập kể từ ngày 1 Tháng Một 2020 – khó có thể được như ngày hôm nay mà không nhắc đến sự đóng góp chân tình của tất cả độc giả gần xa, trong nước cũng như ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Saigon Nhỏ luôn mong chờ những đóng góp ý kiến xây dựng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu độc giả. Phần mình, ban biên tập Saigon Nhỏ luôn tự nhắc rằng cần phải kiên trì và bền bỉ trong việc gìn giữ những di sản tốt đẹp mà người Việt đã có. “Tiếng ta còn, nước ta còn”, câu nói nổi tiếng của học giả Phạm Quỳnh tại Hội Khai Trí Tiến Đức nhân lễ kỷ niệm ngày giỗ Nguyễn Du vào ngày 8 tháng 12 năm 1924, luôn là tiếng chuông nhắc cho những người làm báo Saigon Nhỏ mỗi ngày. Saigon Nhỏ mong mỏi quy tụ được những hiền sĩ, trí nhân người Việt cùng góp tay trong việc trình bày, thể hiện quan điểm và ghi chép thời cuộc hôm nay, như biên lại một dòng sử Việt hiện đại để thế hệ hôm nay có thể tìm đến và thế hệ sau tiếp nối cổ xúy ngôn luận tự do với những ước mơ không bao giờ ngưng niềm khát vọng tươi sáng cho dân tộc.

Năm mới đến, thử thách mới cũng đến với mỗi người, cũng như với những người hoạt động truyền thông tự do ở mọi nơi. Saigon Nhỏ sẽ đối mặt nhiều khó khăn mới, nhưng chúng tôi tin rằng, nếu còn được quý vị gửi gắm niềm tin yêu, Saigon Nhỏ không bao giờ ngừng cống hiến.

Chúng tôi xin bày tỏ lòng cám ơn chân thành đến tất cả độc giả đã ủng hộ Saigon Nhỏ Online suốt hai năm qua, cũng như tuần báo Saigon Nhỏ bản in. Nhân dịp năm Nhâm Dần đến trước ngõ, toàn bộ anh chị em biên tập viên cũng như tất cả cây bút cộng tác gắn bó thường xuyên xin gửi lời chúc chân tình đến quý độc giả một năm bình an, thịnh vượng và vạn sự hanh thông.

Kính chúc,

Ban biên tập Saigon Nhỏ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: