Triển lãm cây kiểng, bán đấu giá bonsai 100 tuổi

Cây California Juniper 100 tuổi sau khi cắt, uốn, tỉa. (Hình: Đ. Trang)
Share:

Những người yêu cây kiểng, bonsai, non bộ lại có dịp thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm Cây Kiểng Bonsai & Non Bộ lần thứ  25, do Hội Cây Kiểng Việt Nam-USA tổ chức tại Chùa Việt Nam (12292 Magnolia St. Garden Grove, CA 92841 trong hai ngày 29 & 30 Tháng Sáu.

Những cây kiểng, bonsai có giá trị, được các hội viên dày công chăm sóc, uốn sửa, và những tác phẩm non bộ ngoạn mục với nhiều công phu sáng tạo. Lần này, ngoài rất nhiều cây bonsai, hội có thêm nhiều tác phẩm non bộ, là những tuyệt tác mà theo hội trưởng Đan Nguyễn: “Nếu thu nhỏ lại, đây chính là hình ảnh thiên nhiên, qua bàn tay con người mà ai cũng có thể hòa mình vào, nhưng đang đứng trước quang cảnh thật ngoài đời.”

Như thường lệ, trong hai ngày triển lãm sẽ có chương trình “demo” cắt tỉa cây và hướng dẫn kỷ thuật và nuôi cây. Trong ngày 29 Tháng Sáu, cây California Junioper 100 tuổi được đem ra làm “demo” cắt tỉa. Người thực hiện là các nghệ nhân Thông Nguyễn, Nathan Nguyễn và Vương Chinh, đều là hội viên Hội Cây Kiểng Việt Nam-USA, làm trong vòng 1 tiếng 30 phút. Sau đó, cây được bán đấu giá, với giá $520. Người trúng đấu giá là ông…

Buổi demo ngày triển lãm thứ hai, 30 Tháng Sáu, do các nghệ nhân Dũng Phạm, Hòa Lương và Nathan Nguyễn thực hiện cắt tỉa trên cây Shimpaku Juniper. Sau đó, hội bán đấu giá được $280.

Một vài hình ảnh “demo” cắt tỉa và buổi triển lãm:

Các kỹ thuật viên: Nathan Nguyễn (bìa trái), Thông Nguyễn (giữa), Vương Chinh (bìa phải) đang cắt tỉa demo cây California Juniper 100 tuổi. (Hình: Đ. Trang)
Cây California Juniper 100 tuổi sau khi cắt, uốn, tỉa. (Hình: Đ. Trang)
Sau khi cắt, uốn, tỉa, cây California Juniper bán được $520. (Hình: Đ. Trang)
Các nghệ nhân Dũng Phạm (bìa phải), Hòa Lương (bìa trái) và Nathan Nguyễn (áo đen) thực hiện cắt tỉa trên cây Shimpaku Juniper. (Hình: Đan Nguyễn)
Anh Tony trúng đấu giá cây Shimpaku Juniper sau khi được cắt tỉa, với giá $250. (Hình: Đan Nguyễn)

Khách thưởng lãm cây cảnh, bonsai:

(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ.Trang)

Một số cây cảnh, bonsai, và non bộ được trưng bài tại triển lãm:

(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)
(Hình: Đ. Trang)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Đau nửa đầu
Trên khắp nước Mỹ, chứng đau nửa đầu đang trở nên tồi tệ hơn, theo nghiên cứu gần đây đăng trên một tạp chí y khoa. Tỷ lệ người bị…
Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: