Bà mẹ có bốn con gái cùng ngày sinh

Gia đình Kristin Lammert, có bốn cô con gái sanh cùng ngày, cùng tháng, chỉ khác năm. (Hình: Kristin Lammert/ PEOPLE)

Không chỉ một lần, hai lần hay thậm chí ba lần, bà mẹ Kristin Lammert ở South Carolina hiện có bốn cô con gái đều có cùng ngày sinh, một chuỗi may mắn gần như không thể có.

Sau khi đã có ba con gái sinh cùng ngày, cùng tháng, Lammert, 35 tuổi, lại có thêm bé Valentina cũng chào đời vào đúng ngày 25 Tháng Tám, sớm hơn dự kiến một tháng.

Ba cô con gái khác của Lammert – Sophia, chín tuổi, Giuiliana, sáu tuổi và Mia, ba tuổi, cũng sinh nhật vào ngày 25 Tháng Tám giống như em gái mới sinh. Lammert gọi đó là một sự trùng hợp đáng kinh ngạc. Xác suất sinh bốn bé gái cùng ngày là một trên 1,285 tỷ.

Bác Sĩ Sản Phụ Khoa Megan Gray ở bệnh viện nơi Lammert từng sinh con, nói với Good Morning America vào năm 2022, ngay cả khi bạn cố gắng tính toán thời gian cũng rất khó khăn. Vì vậy, thật kỳ lạ khi cô ấy sinh con… tự nhiên, không có kế hoạch, cùng ngày và cách nhau nhiều năm.

Lammert chia sẻ với tờ PEOPLE rằng không có ca sinh nào trong bốn ca sinh được lên kế hoạch trước, không có ca nào là sinh mổ, không có ca nào được cho là phải diễn ra theo cách đó, hoàn toàn tự nhiên.

Ban đầu, Valentina dự kiến sẽ chào đời vào ngày 25 Tháng Chín. Cả Lammert và chồng cô, Nick Lammert, 36 tuổi, đều không nói với ba cô con gái rằng họ sẽ có thêm một em gái cho đến Tháng Tư, do lo ngại về những bất thường tiềm ẩn ở thai nhi lúc đó.

Lammert phải làm thêm rất nhiều xét nghiệm, và cuối cùng mọi thứ đều ổn. Nhưng để bảo vệ cảm xúc của các con, cô và chồng đã không nói với các cô bé cho đến lễ Phục Sinh. Lúc ấy Sophia, cô chị cả, quả quyết là em bé sẽ có ra đời cùng ngày với các chị.

Vài tháng sau,  Lammert đang hoàn thành ngày làm việc cuối cùng của mình vào ngày 23 Tháng Tám thì, khi đang nhìn chằm chằm vào máy tính, thị lực của cô bắt đầu mờ đi. Cô lập tức được đưa đến bệnh viện. Sau khi lấy máu, đội ngũ y tế tại bệnh viện Memorial Greenville Hospital xác định Lammert bị tiền sản giật nghiêm trọng, và chỉ còn cách duy nhất an toàn là sinh con sớm. Lammert phải dùng một loạt các biện pháp hỗ trợ, cô và em bé được theo dõi chặt chẽ.

Bốn chị em nhà Lammert sinh cùng ngày, cùng tháng, chỉ khác năm. (Hình: Kristin Lammert/ PEOPLE)

Phải đến khoảng 11:45 tối ngày 24 tháng 8, viễn cảnh có thêm một cô con gái chào đời vào đúng ngày sinh nhật 25 tháng 8 mới ập đến với Kristin và Nick. Họ nhìn nhau và bắt đầu cười phá lên, không thể tin rằng điều này sẽ xảy ra một lần nữa!

Bé gái Valentina chào đời vào ngày 25 tháng 8 lúc 8:11 sáng, nặng 5 pound và 12.8 ounce. Sau khi sinh, Kristin được theo dõi tiền sản giật hậu sản, vì các bác sĩ muốn bảo đảm cô ấy không bị đột quỵ, co giật hoặc suy thận.

Bà ngoại của Sophia, Giuliana và Mia đưa các cháu mình đến bệnh viện vào buổi chiều hôm đó để thăm mẹ và em gái mới sinh. Một bữa tiệc sinh nhật nhỏ được tổ chức cho những đứa trẻ trong một căn phòng bệnh viện được trang trí bằng bóng bay, và pizza và bánh rán đã được phục vụ.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên thú vị và thật là đáng yêu!

(theo PEOPLE)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Động lực
Về cơ bản, có hai điểm định nghĩa động lực là một quá trình quan trọng và phức tạp nhằm đạt được các mục tiêu, kích thích mong muốn trong…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: