Bảy điều đáng ngạc nhiên về thực phẩm

Cam không chứa nhiều vitamin C như nhiều người nghĩ. (Hình minh họa: Elena Joland/Unsplash)

Cuộc sống có nhiều điều tưởng vậy mà không phải vậy. Những điều dưới đây có khiến bạn “ngạc nhiên chưa!” không?

1.McDonald’s không phải là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lâu đời nhất

Trong nhiều thập niên, người Mỹ sử dụng đồ ăn nhanh khi họ đói lòng trong lúc đang di chuyển. Trong khi một số người cả quyết rằng không ai khác McDonald’s đã khai sinh cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh vào những năm 1950.

Nhưng không, chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh burger đầu tiên thực ra là White Castle, được thành lập ở Kansas vào năm 1921.

2.Florida không phải là nơi bán kem lớn nhất nước Mỹ

Thật hợp lý khi cho rằng thị trường kem thành công nhất trong nước phải là nơi mà thời tiết lúc nào cũng nóng bức, nhưng theo các nhà sản xuất và bán lẻ kem, đó thuộc về vùng Great Lakes (Illinois, Indiana, Michigan, Ohio và Wisconsin).

3.Cam không chứa nhiều vitamin C như nhiều người nghĩ

Một khẩu phần bông cải xanh cỡ cốc cung cấp 81 miligram vitamin C, nhiều hơn 18 miligram so với lượng bạn nhận được từ cả một quả cam. Cùng một lượng bông cải xanh cung cấp 3 gam protein, 2,5 gam chất xơ và 31 calo. Loại rau xanh này có nguồn gốc từ Á châu và Địa Trung Hải, và được du nhập vào Hoa Kỳ từ nhiều thế kỷ trước – rất có thể là trong thời kỳ thuộc địa.

4.‘Hàng nhái’ wasabi

Đối với những người hâm mộ sushi và sashimi, wasabi cũng là một phần của trải nghiệm ẩm thực giống như cá và cơm. Wasabi được nghiền wasabi japonica, một loại cây có nguồn gốc từ Nhật Bản. Wasabi mất một hoặc hai phút sau khi xay để phát huy hết hương vị cay nồng của nó, nhưng sau đó mất hoàn toàn sau khoảng 20 phút. Vì lý do này, một số nhà hàng Nhật Bản đích thực chỉ nghiền wasabi ngay sau khi món ăn được gọi. Theo các chuyên gia tại Japan Store, wasabi “nhái hàng” phổ biến mà hầu hết các nhà hàng cung cấp, được làm bằng sự kết hợp của cải ngựa, mù tạt và thực phẩm xanh của phương Tây.

Ăn sushi là phải có wasabi. (Hình minh họa:
Regina Anaejionu
byreginatv/Unsplash)

5.Hầu hết nho đều trở thành rượu vang

Nho rất phổ biến trên toàn thế giới và trên thực tế, phần lớn nho được trồng đều có mục đích trở thành rượu vang. Trong khi chỉ có 12% nho được dùng để ăn tươi thì mức tiêu thụ nho bình quân đầu người hàng năm của Hoa Kỳ là khoảng 8 pound/người. Tất cả các loại nho đều cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, nhưng nho đỏ và nho Concord có hàm lượng polyphenol gọi là flavonoid cao hơn, hoạt động như chất chống oxy hóa. Resveratrol, một polyphenol đặc biệt được ca ngợi vì tác dụng chống oxy hóa, đặc biệt tập trung ở nho đỏ.

6.Gần 2/3 người Mỹ thích pizza phủ pepperoni 

Khi hơn 6,000 người Mỹ được yêu cầu nêu tên loại topping cho bánh pizza yêu thích của họ, pepperoni đứng đầu danh sách. Trên thực tế, gần 2/3 số người trả lời cuộc khảo sát năm 2021 (64%) chia sẻ sở thích này. Top 5 loại topping phổ biến nhất là xúc xích (56%), nấm (54%), phô mai bổ sung (52%) và hành tây (48%).

7.Bánh mì kẹp bơ đậu phộng là ‘thức ăn biểu tượng’

Ngoài sở thích cá nhân về mứt so với thạch hoặc bơ đậu phộng, bánh mì kẹp bơ đậu phộng và thạch đã trở thành món bánh mì kẹp được trẻ em ở Hoa Kỳ yêu thích từ giữa những năm 1940.

Tuy nhiên, PB&J (bánh mỳ kẹp mứt và bơ đậu phộng) đã có trong thực đơn của quân đội trong Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai, nhờ tính chất dễ dàng chế biến, di chuyển, và hàm lượng protein cao cũng như tính ổn định khi bảo quản của bơ đậu phộng. Sau khi chiến tranh kết thúc, những người lính đã giới thiệu món bánh sandwich này cho gia đình họ và địa vị đó đã trở thành loại thức ăn biểu tượng.

(Theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: