Dấu hiệu cho thấy bạn vẫn chưa trưởng thành

Bạn đã trưởng thành chưa? (minh họa: Unsplash)

Nhiều người luôn nghĩ rằng trưởng thành có nghĩa là hiểu rõ mọi thứ hoặc khi đạt đến một độ tuổi nhất định. Nhưng sự thật là, tuổi trưởng thành cũng khá khó hiểu và không chắc chắn như bất kỳ giai đoạn nào khác của cuộc đời.

Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn đã lớn, nhưng vẫn còn ngây thơ như một đứa trẻ.

Bạn vẫn hỏi bố mẹ để xin lời khuyên

Mặc dù về mặt thời gian, bạn đã là người lớn, nhưng bạn vẫn dựa vào lời khuyên của cha mẹ về mọi thứ, từ những vấn đề phức tạp, như quyết định nghề nghiệp cho những thứ đơn giản hơn, như cách xào thịt bò.

Bạn có công việc, nhưng không phải là một sự nghiệp

Bạn đang làm việc toàn thời gian và kiếm được một khoản thu nhập, nhưng vẫn không cảm thấy như mình tìm thấy tiếng gọi của sự nghiệp. Bạn không chắc mình muốn làm gì với cuộc sống này và cảm thấy như mình chỉ đang tồn tại.

Bạn vẫn thích đồ ăn vặt

Bạn biết rằng mình nên ăn uống lành mạnh, nhưng vẫn thèm đồ ăn vặt như bánh khoai tây chiên và kẹo ngọt. Bạn tự nhủ rằng từ ngày mai mình sẽ bắt đầu ăn uống tốt hơn, nhưng ngày mai đó vẫn cứ mãi là… ngày mai.

(minh họa: Tyler Nix/Unsplash)

Bạn vẫn đang tính toán tài chính của mình

Mặc dù bạn có một công việc và thanh toán các hóa đơn đúng hạn, nhưng vẫn cảm thấy như mình chỉ sống cho qua ngày. Bạn không chắc chắn làm thế nào để tiết kiệm cho tương lai và lo lắng về việc trang trải cho cuộc sống sau này.

Bạn vẫn thích thức khuya
Mặc dù phải thức dậy sớm để làm việc, nhưng bạn vẫn thích thức khuya để xem TV, suy nghĩ vẩn vơ hoặc lướt mạng xã hội.

Bạn không chịu trách nhiệm về cuộc sống của bản thân. Bạn vẫn cảm thấy mình đang bị công việc, các mối quan hệ và các trách nhiệm khác dằng xé cuộc đời mình. Bạn không cảm thấy như mình đang kiểm soát cuộc sống của bản thân.

Bạn vẫn phải học cách chăm sóc bản thân

Mặc dù đã sống một mình được một thời gian, nhưng bạn vẫn phải vật lộn với những công việc cơ bản như nấu nướng và dọn dẹp. Bạn vẫn còn phải học cách chăm sóc bản thân.

Bạn vẫn tự phỉnh như đang làm chủ cuộc đời mình

Bạn lo lắng rằng mọi người sẽ phát hiện ra rằng bạn không thực sự biết mình đang làm gì. Bạn cảm thấy như mình đang giả vờ và cuối cùng, mọi người sẽ nhận ra rằng bạn không thực sự là người lớn.

Bạn vẫn chưa cảm thấy mình đã lớn

Bất chấp tất cả các dấu hiệu sinh học cho thấy bạn đã trưởng thành, bạn vẫn không cảm thấy mình điều đó đúng với sự thật. Bạn cảm thấy trong tâm hồn mình vẫn còn là một đứa trẻ và lo lắng rằng mình sẽ chẳng bao giờ là một người lớn thực sự.

Tóm lại, trưởng thành là một chặng đường dài cả cuộc đời, chứ không phải là một đích đến. Ngay cả khi đã vượt qua tất cả những cạm bẫy của tuổi trưởng thành, bạn vẫn có thể cảm thấy mình chưa hoàn toàn hoàn thành hết chặng đường. Điều quan trọng nhất là hãy tiếp tục học hỏi, chấp nhận thất bại và từng bước hướng tới cuộc sống mà bạn mong muốn.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: