Phở, bánh mì, gỏi cuốn, chè

(ảnh: Unsplash-Wikipedia)

Việt Nam, nổi tiếng với di sản văn hóa phong phú và cảnh quan thành phố nhộn nhịp, mang đến những trải nghiệm không thể cưỡng lại cho các giác quan.

Trái tim của viên ngọc Đông Nam Á này nằm ở những phong cảnh đẹp như tranh vẽ, những ngôi đền cổ kính và thế giới năng động của nền văn hóa ẩm thực đường phố. Từ bát phở thơm lừng đến chiếc bánh mì giòn tan đầy sức hấp dẫn, ẩm thực đường phố Việt Nam hứa hẹn mọi du khách một cuộc phiêu lưu ẩm thực đầy mê hoặc.

Mới đây, Medium giới thiệu bốn món ăn đường phố đặc trưng ở Việt Nam, gồm có phở, bánh mì, gỏi cuốn và chè.

Phở – Bản giao hưởng mang đậm hương vị Việt

Món ăn đặc trưng của Việt Nam, phở, tự hào là đỉnh cao của ẩm thực đường phố Việt Nam. Đó là một trải nghiệm giác quan hấp dẫn kết hợp nhuần nhuyễn bánh phở, thịt mềm và nước dùng trong, đậm đà gia vị, là hình ảnh thu nhỏ của sự cân bằng phức tạp của các hương vị đặc trưng cho ẩm thực Việt Nam.

Món phở. (ảnh: Markus Winkler/Unsplash)

Bánh mì – Sự kết hợp hoàn hảo giữa phương Đông và phương Tây

Một trong những điểm nổi bật của ẩm thực đường phố Việt Nam là bánh mì, một sự pha trộn tuyệt vời giữa truyền thống ẩm thực Việt Nam và Pháp. Bánh mì là sự tổng hợp của bánh mì baguette giòn với rau ngâm, nghệ tươi, nhiều loại thịt và nước sốt cay, tạo nên hương vị đậm đà, khó quên.

Bánh mì. (ảnh: Ami Tran/Unsplash)

Gỏi cuốn Việt Nam

Thể hiện sự cống hiến của Việt Nam đối với danh sách những loại thực phẩm tươi ngon, tốt cho sức khỏe. Gỏi cuốn hay chả giò tươi Việt Nam là món ăn được lòng nhiều người. Những món cuốn hấp dẫn này là sự kết hợp hài hòa giữa tôm, thịt heo, bún và các loại rau tươi, được cuốn đẹp mắt trong bánh tráng trong và ăn kèm với nước sốt đậu phộng thơm ngon.

Gỏi cuốn. (ảnh: Wikipedia)

Chè – Một kết thúc ngọt ngào

Trong các chuyến phiêu lưu ẩm thực đường phố Việt Nam, món chè bao giờ cũng là món tráng miệng “kết thúc có hậu” với vị ngọt tuyệt vời.

Món chè thưng. (ảnh: Wikipedia)

Chè, một thuật ngữ chỉ các món chè, đồ uống hoặc bánh pudding truyền thống của Việt Nam, mang đến một kết thúc thú vị và ngọt ngào cho bất kỳ bữa ăn nào. Với các nguyên liệu đa dạng từ đậu và bột sắn đến trái cây và kem dừa, chè là một sự khám phá tuyệt vời về nền văn hóa Việt Nam.

Từ những người bán hàng rong miền Bắc đến những khu chợ đầy màu sắc ở miền Trung Việt Nam, hoặc những quán ăn béo, thơm cay của miền Nam bộ, mọi du khách đều có thể trải nghiệm hương vị và truyền thống độc đáo của Việt Nam, qua từng món ăn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: