McDonald’s ở Louisiana và Texas thuê trẻ vị thành niên bất hợp pháp

Tiệm của hệ thống thức ăn nhanh McDonald’s. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

NEW ORLEANS, Louisiana (NV) – Các tiệm của hệ thống thức ăn nhanh McDonald’s đã vi phạm luật lao động trẻ em khi thuê hơn 80 trẻ vị thành viên tại Louisiana và Texas, theo AP trích dẫn Bộ Lao Động Mỹ hôm Thứ Ba, 25 Tháng Bảy.

CLB Investments LLC, công ty nhượng quyền vận hành 12 nhà hàng McDonald’s ở New Orleans, Kenner, Jefferson và Metairie (Louisiana), bị phát hiện tuyển 72 nhân viên độ tuổi từ 14 đến 15 làm việc với khung thời gian dài hơn và trễ hơn theo quy định của liên bang.

Đồng thời các nhà điều tra xác nhận rằng công ty này còn để ba trẻ em tự tay trực tiếp chiên khoai, đây là điều bị cấm đối với nhân viên dưới 16 tuổi.

Thông cáo báo chí từ Bộ Lao Động cho biết CLB Investments LLC bị phạt $56,106.

Ông Chris Bardell, chủ sở hữu/người điều hành công ty này ở New Orleans, đưa ra cam kết bảo đảm an toàn cho nhân viên, tuyên bố rằng sau khi biết về những vi phạm, ông đã đưa ra các khóa đào tạo bắt buộc về luật lao động trẻ em cho các quản trị viên nhà hàng và tiến hành kiểm tra thường xuyên để bảo đảm hệ thống tuân thủ các quy định của pháp luật.

Ngoài hệ thống ở Louisiana, Bộ Lao Động cũng phát hiện các vi phạm tương tự tại bốn cửa hàng McDonald’s ở Cedar Park, Georgetown và Leander (Texas) do Marwen & Son LLC vận hành.

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng công ty này tuyển 10 trẻ vị thành viên từ 14 đến 15 tuổi và để các em làm việc theo ca dài hơn so với luật định.

Chủ nhà hàng còn để bảy trẻ vận hành trực tiếp chảo chiên và lò nướng. Hai trong số các em đó còn vận hành máy ép rác. Marwen & Son bị phạt $21,466.

Bà Betty Campbell, quản trị viên Bộ Phận Tiền Lương Và Giờ Làm ở Dallas, cho rằng chủ nhân không được gây nguy hiểm cho những nhân viên vị thành niên, hoặc can thiệp vào việc học tập của các em.

Mặc dù học các kỹ năng mới trong môi trường làm việc là điều cần thiết trong quá trình trưởng thành, nhưng nghĩa vụ đầu tiên của chủ nhân là phải bảo đảm trẻ em vị thành niên được an toàn khỏi các nguy cơ tiềm ẩn ở nơi làm việc.

Trước khi các phát hiện này được đưa ra, hồi Tháng Năm, các nhà điều tra liên bang từng kết luận rằng ba hệ thống nhượng quyền McDonald’s vi phạm luật lao động trẻ em, số lượng lên đến hơn 300 trẻ, một số em chỉ mới 10 tuổi, tại 62 cửa hàng trên bốn tiểu bang.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: