Bồn cầu vẽ hình đầu lâu dọa chứa bom, thương xá Nam California phải phong tỏa

Hình nghi can và chiếc bồn cầu trong thông cáo của cảnh sát. (Hình: Glendale Police Department)

GLENDALE, California (NV) – Một thương xá ở miền Nam California đã được lệnh di tản tối Thứ Năm, 24 Tháng Tám, và một kẻ tình nghi cũng đã bị bắt, sau khi để lại một chiếc bồn vệ sinh đầy hình vẽ sặc sỡ trong tòa nhà kèm một tờ giấy “ra hiệu” đó là một quả bom, theo đài NBC News.

Cảnh sát đã có mặt tại thương xá Americana at Brand ở Glendale, thuộc Quận Los Angeles vào lúc 8 giờ tối sau khi có người phát giác thấy một cái bồn vệ sinh sơn vẽ nguệch ngoạc và có hình ảnh một cái đầu lâu trên đó, đặt ở một thảm cỏ trong thương xá, cùng một mẩu ghi chú.

Cảnh sát và các nhân viên an ninh thương xá đã ngay lập tức di tản khu vực, các viên chức cho biết trong một thông cáo báo chí.

Sau khi nói chuyện với các chứng nhân và xem băng ghi hình giám sát an ninh, cảnh sát và các thám tử đã xác định một nghi phạm, và Văn Phòng Cảnh Sát Los Angeles (LASD) đã phái Biệt Đội Rà Phá Bom Mìn đến để phong tỏa thương xá.

Đêm cùng ngày, cảnh sát Glendale bắt nghi phạm 22 tuổi, Timothy Taratchila, sống tại Burbank, với cáo buộc đe dọa cho nổ bom giả mạo.

Vào lúc 11 giờ 4 phút tối, Sở Cảnh Sát Los Angeles LASD tuyên bố dụng cụ chứa bom là giả và khu vực đã an toàn, dỡ bỏ lệnh di tản.

Một đại diện của Caruso, chủ nhân của thương xá, đã nói trong một thông cáo gửi tới đài NBC chi nhánh Los Angeles: “Vào chập tối hôm nay, một vật dụng đáng ngờ cùng một tờ ghi chú đã xuất hiện ở thương xá Americana at Brand. Là một phần của quy trình bảo an, đội ngũ của chúng tôi đã lập tức liên lạc với Sở Cảnh Sát Glendale, và họ đã nhanh chóng có mặt, đồng thời bảo vệ khu vực rồi dọn đi vật dụng đáng ngờ.”

Thương xá này đã từng bị một băng cướp xông vào hôm 8 Tháng Tám, vơ vét hàng hóa trị giá $400,000 từ cửa tiệm Yves Saint-Laurent. Cảnh sát Glendale phối hợp với một đơn vị đặc nhiệm của cảnh sát Los Angeles LAPD đã bắt được ít nhất hai nghi can dính líu trong vụ cướp này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: