Huntington Beach cấm bắt buộc đeo khẩu trang, chích ngừa COVID-19

Hình minh hoạ: kelly-sikkema-unsplash

HUNTINGTON BEACH, California (NV) – Giới chức Huntington Beach hôm Thứ Tư, 6 Tháng Chín, thông qua nghị quyết cấm bắt buộc đeo khẩu trang và chích ngừa COVID-19 trong thành phố này, theo OC Patch.

Nghị quyết được thông qua với tỉ số phiếu sát sao 4-3 sáng sớm Thứ Tư, và Hội Đồng Thành Phố nghỉ họp lúc 2 giờ 48 phút sáng sau cuộc bỏ phiếu.

Tuy nhiên, theo giới chức thành phố, người nào thử COVID-19 dương tính sẽ vẫn phải đeo khẩu trang “ở một số nơi nhất định.”

Bà Gracey Van Der Mark, phó thị trưởng Huntington Beach, đề nghị lệnh cấm này trong cuộc họp tối Thứ Ba.

Theo nghị quyết, bà Van Der Mark cho rằng quy định đeo khẩu trang tại Tòa Thị Chính và nơi khác trong thành phố này hồi năm 2020 và 2021 “hạn chế không cần thiết quyền tự do của cư dân Huntington Beach – thậm chí những người không tiếp xúc với bất kỳ ai thử COVID-19 dương tính hoặc chịu bất kỳ rủi ro lây bệnh nào.”

Theo nghị quyết, ông Al Zelinka, tổng quản trị Huntington Beach, được giao nhiệm vụ đem tới cuộc họp thường kỳ kế tiếp của Hội Đồng Thành Phố một nghị quyết khác tuyên bố Huntington Beach là “thành phố không bắt buộc đeo khẩu trang và chích ngừa” để chống COVID-19.

“Cư dân, dù ở Tòa Thị Chính hay lĩnh vực tư nhân, đều có quyền lựa chọn đeo khẩu trang hoặc chích ngừa hoặc chích mũi tăng cường hay không,” theo nghị quyết hôm Thứ Tư.

Mới đây, số ca COVID-19 tăng trở lại ở Orange County cũng như Los Angeles County, theo dữ liệu từ cơ quan y tế của hai quận hạt này.

Số bệnh nhân trong bệnh viện khắp California thử COVID-19 dương tính cũng đang tăng lại sau nhiều tuần giảm. Theo dữ liệu mới nhất được cơ quan y tế tiểu bang báo cáo, hiện có 1,668 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Orange County có 79 bệnh nhân dương tính với COVID-19

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: