Vụ phục kích cảnh sát viên LA County: Bị cáo không nhận tội, lấy lý do bị điên

Nơi tưởng niệm cảnh sát viên Ryan Clinkunbroomer trước đồn cảnh sát Los Angeles County ở Palmdale, California. (Hình minh họa: LASD)

LANCASTER, California (NV) – Bị cáo trong vụ phục kích sát hại cảnh sát viên Los Angeles County không nhận tội, lấy lý do bị điên, tại tòa án ở Lancaster hôm Thứ Tư, 20 Tháng Chín, theo đài ABC7.

Bị cáo Kevin Cantaneo Salazar, 29 tuổi, bị truy tố mội tội giết người.

Ông George Gascon, chánh biện lý Los Angeles County, cho hay cáo trạng giết người này gồm ba cáo buộc tình huống đặc biệt: Đây là vụ sát hại cảnh sát viên, phục kích, và bắn súng từ trên xe.

Nếu bị kết tội, bị cáo Salazar có thể ngồi tù chung thân không ân xá, ông Gascon cho biết. Ông Gascon lặp lại rằng ông phản đối án tử hình nói chung.

“Nếu nghĩ rằng án tử hình sẽ đưa anh Ryan về với chúng ta, tôi sẽ không do dự đòi án tử hình,” ông Gascon nói. “Nhưng không phải như vậy.”

“Nếu nghĩ rằng án tử hình sẽ ngăn chặn người ta phạm tội giết người tàn bạo, tôi sẽ đòi án tử hình. Nhưng chúng ta đều biết  không phải như vậy. Thực tế là án tử hình không phải là biện pháp răn đe và án tử hình không làm người ta sống lại.”

Tại tòa, người ta nhìn thấy bị cáo Salazar bị trói tay quanh hông.

Tin cho biết bị cáo Salazar thú nhận giết cảnh sát viên Ryan Clinkunbroomer, nhiều nguồn tin công lực cho ABC News hay.

Cô Brittany Lindsey, vợ sắp cưới của anh Clinkunbroomer, vừa khóc vừa phát biểu trong buổi họp báo hôm Thứ Tư.

“Anh Ryan là người tốt nhất mà tôi gặp từ trước tới nay,” cô Lindsey nói.

“Anh rất quan tâm, chăm sóc người khác. Ai từng gặp hoặc biết anh đều yêu quý anh. Tôi rất hạnh phục vì được yêu anh. Nhưng không đủ lâu dài. Tôi rất mong tới ngày chúng tôi sống chung với nhau. Chúng tôi vừa đính hôn, chuẩn bị làm đám cưới và sống chung với nhau.

“Ryan ơi, em nhớ anh và em yêu anh nhiều lắm. Em không biết làm sao sống thiếu anh. Mà em cũng chưa từng tưởng tượng như vậy.”

Trang GoFundMe được mở để giúp gia đình và vợ sắp cưới của cảnh sát viên Clinkunbroomer.

Bị cáo Salazar bị bắt tại nhà ở Palmdale sáng Thứ Hai sau khi đối đầu hàng giờ với cảnh sát. Cảnh sát tìm thấy nhiều khẩu súng trong nhà anh.

Điều tra viên tin rằng bị cáo Salazar lái xe tới phía sau xe tuần tiễu của cảnh sát viên Clinkunbroomer ở Palmdale tối Thứ Bảy tuần trước rồi bắn anh. Người đi đường thấy anh Clinkunbroomer bất tỉnh trên xe nên báo cảnh sát. Anh được công bố qua đời ở bệnh viện.

Gia đình bị cáo Salazar cho hay anh bị nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần, như bệnh tâm thần phân liệt và nghe thấy tiếng nói trong đầu.

Gia đình bị cáo Salazar nói họ hiểu anh sẽ phải lãnh hậu quả, nhưng cho biết anh làm như vậy có lẽ do bệnh tâm thần.

“Chúng tôi mong quý vị biết rằng em tôi bị bệnh tâm thần phân liệt, bị rối loạn lưỡng cực (bipolar),” cô Jessica Salazar, chị bị cáo Salazar, nói. “Em được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt. Nhiều người có người thân bị như vậy sẽ hiểu.

“Em thường cảm thấy bị bức hại, có giọng người nói với em. Em từng cố tự tử một hay hai lần.”

Khi lời phủ nhận tội với lý do bị điên được công bố tại tòa, người ta nghe thấy nhiều cảnh sát viên tham dự phiên tòa thở ra và nói lầm bầm.

Chánh Biện Lý Gascon tuyên bố văn phòng của ông có bằng chứng bác bỏ chuyện bị cáo Salazar bị điên. Anh chứng tỏ tỉnh táo khi mua khẩu súng trước vụ sát hại vài tuần và có việc làm, ông Gascon lưu ý trong cuộc phỏng vấn với ABC7.

“Chúng tôi biết nhiều điều về anh ta mà cho chúng tôi thấy anh ta hiểu được tầm quan trọng của việc anh ta làm,” ông Gascon cho hay. “Và chúng tôi khởi tố vụ này cho phù hợp. Nhưng chúng tôi sẽ trưng ra bằng chứng.”

Bị cáo Salazar đang bị giam mà không được phép nộp tiền thế chân tại ngoại. Anh sẽ ra tòa sơ thẩm Tháng Mười Một.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: