Sai lầm phổ biến khi mua sắm tại Costco

Mua sắm tại Costco. (Hính minh họa: Đ.Trang)

Mua sắm tại chợ bán sỉ Costco, ai cũng có tâm lý mua được già rẻ, giá hời, nhưng thực tế khách hàng ở đây đôi khi cũng mắc sai lầm.

Các cửa hàng như Wal-Mart có thể có một hoặc hai mặt hàng rẻ hơn giá của Costco và ngay cả các cửa hàng tạp hóa truyền thống cũng có thể cung cấp các mặt hàng với mức chiết khấu cao hoặc mua một tặng một, điều này có thể mang lại một giao dịch tổng thể tốt hơn hơn so với giá của Costco.

Costco liên tục đưa ra những ưu đãi hào phóng cho các sản phẩm có thương hiệu. Bởi vì bạn mua với số lượng lớn, Costco có thể đủ khả năng đưa ra những khoản chiết khấu hấp dẫn từ những tên tuổi lớn nhất trong ngành sản xuất. Tuy nhiên, nhãn hàng riêng của Costco, Kirkland, thường mang lại những khoản tiết kiệm lớn nhất so với các chuỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Nếu bạn chỉ mua hàng hiệu tại Costco và bỏ qua các sản phẩm của Kirkland, bạn đang lãng phí tiền bạc.

Việc mua một mặt hàng Costco giá hời chỉ có ý nghĩa nếu bạn thật sự cần sử dụng nó. Đồ gia vị chỉ dùng được trong thời gian ngắn nên chiến lược số lượng lớn có thể không hiệu quả vì nhiều lý do. Ví dụ: sốt cà chua sẽ hết hạn trong vòng hai năm khi chưa mở và sáu tháng sau khi bạn mở nó. Gói nướng của Costco có thể cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần để nấu ăn, nhưng nếu không ai trong nhà bạn thích ăn, bạn có thể phải trả quá nhiều tiền cho chỉ sốt cà chua và mù tạt.

Thứ Tư có xu hướng là ngày tuyệt vời nhất tại Costco. Hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều bắt đầu đợt giảm giá mới hoặc kết thúc đợt giảm giá cũ vào Thứ Tư. Nếu bạn so sánh cửa hàng – điều bạn nên làm – bạn có thể so sánh giá Costco với các quảng cáo mới vào Thứ Tư. Điều đó cho phép bạn tiết kiệm tốt nhất và tận hưởng việc mua sắm dễ dàng hơn và tránh phải xếp hàng nếu đi vào những ngày cuối tuấn.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Costco vào ngày 31 Tháng Tám 2023 ở Novato, California. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng thẻ quà tặng Costco để nhận được chiếc bánh pizza giao hàng trị giá $100 với giá $75, thì đó vẫn là một khoản tiết kiệm đáng kể so với số tiền bạn phải trả. Bạn nên xem qua phần thẻ quà tặng để xem liệu bạn có phát hiện ra thứ gì mình sẽ sử dụng hay không.

Nhiều con số khác có nghĩa đó là giảm giá hàng hiệu. Đây là những thỏa thuận từ nhà sản xuất và Costco chuyển doanh số bán hàng cho khách hàng của mình. Những mức giá này thường kết thúc bằng 0.39, 0.49 hoặc 0.79, được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn. Thậm chí hiếm hơn là mức giá 0.88 hoặc 0,00.

Nếu thấy giá cả mặt hàng nào có lẻ 99 cent thì bạn không cần phải vội mua; đó là giá chuẩn. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì kết thúc bằng 97 cent đều là dấu hiệu cho thấy một mặt hàng đang được giảm giá và có thể chỉ có ở địa điểm đó. Đây thường là những mặt hàng mà Costco cần “xả kho” sớm.

Ngoài ra, điều thú vị cần tìm là dấu hoa thị. Dấu hoa thị là dấu hiệu lớn nhất cho thấy bạn đã tìm thấy đợt giảm giá và bạn phải mua ngay. Dấu hoa thị trên bảng định giá cũng có nghĩa là sản phẩm đó sẽ không được bổ sung thêm hàng, vì vậy khi nguồn cung đó không còn nữa.

Nếu bạn biết mình cần thứ gì đó trước khi hết hạn, hãy mua tại Costco để được tiết kiệm một khoản. Nhưng nếu bạn đang do dự về việc liệu gia đình mình có cần nhiều thứ đó hay không, bạn có thể muốn mua loại nhỏ hơn ở cửa hàng tạp hóa.

Với mức phí thành viên $60 một năm, phí thành viên của Costco đã là một mức giá khá tốt. Con số đó chỉ lên tới hơn $1.15 mỗi tuần và hầu hết người mua hàng dễ dàng kiếm được số tiền đó với mỗi chuyến đi đến Costco.

Nhưng đối với một người độc thân, có một cách để khiến mức giá đó trở nên hợp lý hơn cho bạn. Vì chỉ thành viên mới có thể mua sắm tại Costco nên hai người bạn độc thân có thể chia nhau chi phí thành viên. Việc chia nhỏ chi phí mang lại cho cả hai người những lợi ích như nhau chỉ với $30 một năm, điều này có thể khiến việc mua mặt hàng chủ lực tại Costco trở nên đáng giá hơn.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: