Honolulu, năm thứ hai được chọn là nơi đáng sống nhất ở Mỹ

Hawaii, một trong những nơi có giá xăng cao nhất. Trong hình: Honolulu, Hawaii. (Minh họa: Janka Jonas/Unsplash)

Đơn Vị Tình Báo Kinh Tế (Economist Intelligence Unit – EIU) vừa công bố Chỉ Số Khả Năng Sống Toàn Cầu (Global Liveability Index) hàng năm của năm nay, đánh giá các thành phố trên toàn thế giới về khả năng sống của từng khu vực.

Báo cáo của EIU xem xét 173 thành phố trên toàn cầu dựa trên 30 chỉ số được sắp xếp thành năm loại khác nhau: Sự ổn định; Chăm sóc sức khỏe; Văn hóa và môi trường; Giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Các thành phố sau đó được xếp hạng theo thang điểm 100. Năm thứ ba liên tiếp, Vienna, Áo được xếp hạng là thành phố đáng sống nhất thế giới. Ở phía đối diện thế giới, không một thành phố nào ở Mỹ được xếp hạng trong 20 nơi đáng sống nhất.

Báo cáo lưu ý rằng xu hướng ở Mỹ năm nay là các thành phố nhỏ hoạt động tốt hơn các khu vực đô thị lớn hơn.

Hai trong số những thành phố nổi tiếng hơn ở Mỹ là New York và Los Angeles không có thứ hạng trong top 10 – những khu vực này lần lượt đứng ở vị trí thứ 70 và 58.

Honolulu là thành phố đáng sống nhất ở Mỹ

Diamond Head, Honolulu. (Hình: Walter Martin/Unsplash)

Năm thứ hai liên tiếp, Honolulu được xếp hạng là thành phố đáng sống nhất ở Mỹ, theo EIU. Địa điểm này xếp thứ 23 trong danh sách toàn cầu, tăng từ vị trí thứ 25 vào năm 2023.

Thành phố Hawaii đứng ở vị trí hàng đầu nhờ điểm số cao về giáo dục, cơ sở hạ tầng và sự ổn định so với các thành phố khác của Hoa Kỳ.

Sống ở Honolulu cũng có nghĩa là sống ở một khu vực ở một trong những bang đắt đỏ nhất nước Mỹ, theo nghiên cứu về các quốc gia kinh doanh hàng đầu tại Mỹ của CNBC.

Honolulu được xếp hạng cao dựa trên chỉ số giá của nhiều loại hàng hóa và dịch vụ.

Chi phí sinh hoạt ở Hawaii cao vì một số yếu tố, bao gồm cả việc có rất nhiều mặt hàng trên đảo được nhập khẩu. Theo nghiên cứu của CNBC, giá xăng ở bang này thuộc hàng cao nhất cả nước.

Honolulu cũng là khu vực metro phía Tây có mức tăng giá thuê căn hộ một phòng ngủ lớn nhất trong năm. Giá thuê trong khu vực đã tăng 3,3% từ $1,783 vào năm 2023 lên $1,841 vào năm 2024, theo dữ liệu ước tính giá thuê từ Danh sách căn hộ từ Tháng Tư năm 2023 đến Tháng Tư năm 2024, được phân tích bởi CNBC Make It.

Danh sách 10 thành phố đáng sống nhất nước Mỹ:

1-Honolulu, Hawaii

2-Atlanta, Georgia

3-Pittsburgh, Pennsylvania

4-Seattle, Washington

5-Washington D.C.

6-Chicago, Illinois

7-Boston, Massachusetts

8-Miami, Florida

9-San Francisco, California

10-Minneapolis, Minnesota

Atlanta, Georgia, là thành phố đáng sống thứ hai ở Hoa Kỳ. Thành phố này xếp thứ 29 trong danh sách toàn cầu, trước các thành phố lớn khác của Hoa Kỳ như New York, L.A. và San Francisco.

Là nhà của các tập đoàn lớn, như Coca-Cola và Delta Air Lines, Atlanta được mệnh danh là nơi tốt nhất để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn vào năm 2023, theo LinkedIn.

Atlanta được công nhận là khu vực đô thị bậc nhất của Hoa Kỳ với mức tăng trưởng nhanh nhất so với cùng kỳ năm trước, 92%, về số người thành lập công ty riêng, theo trang tìm kiếm việc làm.

Fox 5 Atlanta đưa tin, khu vực đô thị đang phát triển với tốc độ chóng mặt do sự phục hồi việc làm mạnh mẽ kể từ sau đại dịch COVID-19.

Atlanta thống trị trong các lĩnh vực như vận tải, sản xuất phim và truyền hình. Đây cũng là nơi có Sân Bay Quốc Tế Hartsfield–Jackson Atlanta (Hartsfield–Jackson Atlanta International Airport), được coi là sân bay bận rộn nhất thế giới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: