Món quà tặng giúp con bạn thành công suốt cuộc đời

(Hình minh họa: Hội An Photographer/Unsplash)

Thành công trong cuộc sống, tình bạn, công việc kinh doanh, động lực gia đình và sự phát triển tâm linh đều có sự tự tin và lòng tự trọng làm nền tảng.

Những người tự tin vào giá trị bản thân mình là nam châm thu hút thành công và hạnh phúc ở mọi nơi họ đến. Là cha mẹ và người lớn biết quan tâm, bạn sẽ muốn áp dụng các phương pháp và kỹ thuật để xây dựng sự tự tin với những người trẻ tuổi trong vòng ảnh hưởng của mình. Vì chính sự tự tin, lòng tự trọng là nền tảng quan trọng và căn bản giúp một người thành công trong cuộc sống ở mọi khía cạnh. Đó là những điều họ cần được hướng dẫn từ khi còn là em bé năm ba tuổi.

Với khái niệm này, có những bậc cha mẹ dạy con một cách khác biệt. Hãy xem cách họ làm như thế nào.

1.Trao cho con quyền tự suy nghĩ

Nếu bạn liên tục bảo con mình phải làm gì và làm như thế nào, trẻ sẽ có khuynh hướng luôn luôn nhìn ra bên ngoài để tìm kiếm sự chỉ dẫn, chứ không học cách tin vào trực giác và khả năng của chính mình.

Nhớ rằng đối với mọi tình huống, có ít nhất năm giải pháp khác nhau và đúng đắn. Nếu chúng ta luôn muốn mọi thứ “theo ý mình,” con bạn sẽ ngừng cố gắng tìm ra các giải pháp sáng tạo. Khả năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong nền kinh tế mới. Những người bước vào thế giới công việc sẽ cần “kỹ năng mềm” về giao tiếp giữa các cá nhân để xây dựng tinh thần đồng đội và hợp tác.

2.Cho con gốc rễ

Phần lớn bản sắc của chúng ta bắt nguồn từ những câu chuyện gia đình, nền tảng đạo đức và tiêu chuẩn tạo nên con người chúng ta. Chúng ta là loài kể chuyện và thu thập câu chuyện.

Sự khác biệt quan trọng này tách biệt con người với phần còn lại của thế giới động vật. Chúng ta có thể ghi nhớ, xử lý và truyền đạt thông tin cho thế hệ tiếp theo. Tất cả chúng ta đều khao khát được thuộc về một “bộ lạc” yêu thương và chấp nhận nhau.

Bằng cách chia sẻ di sản, lịch sử và bối cảnh văn hóa của ông bà tổ tiên với con cái, chúng ta trao cho con gốc rễ và đôi cánh.

3.Dạy trẻ tư thế tốt

Theo nghiên cứu từ Đại học Rush ở Chicago, tư thế tốt là yếu tố vô cùng quan trọng, có thể tác động đến cảm xúc của chúng ta, đồng thời cải thiện năng suất và sự tự tin.

Những người có vai xệ và cử động chậm chạp thể hiện sự thiếu tự tin. Giao tiếp bằng lời nói là ngôn ngữ của thông tin. Giao tiếp phi ngôn ngữ hoặc giao tiếp bằng cơ thể là ngôn ngữ của các mối quan hệ.

Những người khom lưng cho thấy họ không nhiệt tình với những gì họ đang làm và họ không coi mình là quan trọng.

Bằng cách thực hành tư thế tốt, bạn sẽ tự động cảm thấy tự tin hơn. Đứng thẳng, ngẩng cao đầu và giao tiếp bằng mắt. Bạn sẽ tạo ấn tượng tích cực với người khác và ngay lập tức cảm thấy tỉnh táo và mạnh mẽ hơn.

Chúng ta có sự đồng nhất mạnh mẽ với cơ thể của mình, điều này ảnh hưởng đến suy nghĩ bên trong của chúng ta về ngoại hình bên ngoài. Để phát triển mức độ tự tin và lòng tự trọng cao, điều quan trọng là phải kết hợp cơ thể và tinh thần để thành công trong cuộc sống.

Bạn có thấy mình bị thu hút bởi những người có tư thế tốt và giao tiếp phi ngôn ngữ toát ra lòng tự trọng và sự tự tin của họ không? Khi bạn nghe những câu chuyện gia đình thể hiện lòng dũng cảm và sự tự tin, điều đó có khuyến khích lòng tự trọng của bạn không? Bạn có thích làm việc với những người có tư duy phản biện không? Bạn có thấy họ xuất sắc trong các vai trò lãnh đạo không?

Nếu có, hãy thử áp dụng những cách trong bài, từng bước nhỏ, bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt lớn ở những đứa trẻ trong suốt thời kỳ phát triển đến lúc trưởng thành.

Nhớ rằng tất cả cần sự sát cánh của người lớn với đứa trẻ, vì chỉ có bố mẹ mới là người hiểu rõ con mình nhất để đưa ra hướng dẫn phù hợp và hiệu quả.

(theo Your Tango)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: