Delta Air Lines quy định cả về… nội y cho tiếp viên tương lai

Máy bay của hãng hàng không Delta. (Hình minh họa: Go to Miguel Ángel/Unsplash)

Theo hãng hàng không, đây là cách nhân viên của họ thành công tại Delta.

Hãng hàng không này gần đây phát hành một bản ghi nhớ dài hai trang “yêu cầu về ngoại hình” đối với những người được tuyển dụng trong tương lai, nêu rõ các hướng dẫn nghiêm ngặt về cách ăn mặc của nhân viên trong quá trình phỏng vấn, đào tạo và trong suốt sự nghiệp của họ.

Delta nêu một cách cụ thể và chi tiết các quy định về hình thức, tóc tai, đồ trang sức và quần áo – bao gồm một quy tắc cụ thể liên quan đến nội y.

Trước hết, tiếp viên phải mặc nội y và kế đến là không được để lộ nội y. Họ cho rằng tiếp viên hàng không Delta dành nhiều thời gian nhất cho khách hàng và là bộ mặt của hãng hàng không.

Đây là một thay đổi mới đối với các yêu cầu về ngoại hình nhằm mục đích làm cho các hướng dẫn trở nên cụ thể hơn, một phát ngôn viên của Delta nói với tờ Daily Mail.

“Vì lợi ích của sự minh bạch và rõ ràng cho tất cả các ứng viên tiềm năng, chúng tôi khuyến khích mọi người ‘ăn mặc để thành công’ và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời khi họ mong muốn gia nhập hàng ngũ tiếp viên hàng không,” phát ngôn viên của hãng cho biết.

Tài liệu vừa được phát hành liệt kê một loạt các hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể ngoài việc cần phải mặc đồ lót phù hợp.

Trong phần phụ về tóc, có nêu tiếp viên phải có màu tóc tự nhiên với không có điểm nhấn nổi bật hoặc sắc thái không tự nhiên. Nếu tóc dài hơn vai, phải “kéo hoàn toàn ra sau và không để lòa xòa trước mắt,” và nếu tóc dài quá giữa lưng, phải buộc lại.

Lông mi phải trông tự nhiên và tất cả móng tay phải cùng màu. Quy định về móng tay cũng không kém phần phức tạp, không được phép sử dụng màu neon, nhiều màu, đồ trang trí, kim tuyến, thiết kế vẽ tay hoặc sơn móng tay bằng súng phun, theo bản ghi nhớ.

Ngoài ra, tiếp viên không được lộ hình xăm.

Tiếp viên hãng Delta Airline không được để lộ hình xăm. (Hình minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Văn bản cũng nêu chi tiết về làm đẹp, như chỉ được phép xỏ một lỗ mũi và chỉ được phép xỏ khuyên tai bằng vàng, bạc, ngọc trai trắng hoặc kim cương trong suốt/giống kim cương. Không được phép xỏ bất kỳ lỗ xỏ nào khác trên cơ thể. Mỗi bên tai chỉ được phép đeo hai khuyên tai, nhưng không được đeo khuyên tròn. Khuyên tai không được lớn hơn đồng xu 10 cent.

Trang phục phải chuyên nghiệp và vừa vặn. Váy phải dài đến đầu gối trở xuống. Không được phép đi giày thể thao và phải đi giày đế bằng, giày cao gót hoặc giày hở mũi. Đối với những người mặc đồng phục nam, phải đeo cà vạt khi mặc áo sơ mi cổ bẻ cài nút.

Ngoài ra hãng cũng nhắc nhở những người được phỏng vấn không được sử dụng lời lẽ tục tĩu, không được phép nhai kẹo cao su, không sử dụng điện thoại, tai nghe, và những người có triển vọng trở thành tiếp viên hàng không, phải là người sạch sẽ thơm tho.

“Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để điều chỉnh cách ăn mặc hoặc ngoại hình cụ thể phù hợp với tín ngưỡng hoặc tập tục tôn giáo, trừ khi điều đó gây nguy hiểm cho an toàn hoặc gánh nặng không đáng có khác cho công ty,” bản ghi nhớ nêu rõ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: