Cảnh báo về xu hướng thời trang đang quay trở lại

Để tránh nhiễm trùng ở phần nhạy cảm, bạn nên cân nhắc đến khả năng thoáng khí của trang phục. (Hình minh họa: Sean Foster/Unsplash)

Kiểu quần da mang tính biểu tượng đã quay trở lại, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng kiểu dáng bóng bẩy này thu hút nhiều sự chú ý của những ký sinh vật hơn là đôi mắt con người.

Masarat Jilani, một bác sĩ làm việc tại công ty chăm sóc bàng quang Jude chia sẻ với Newsweek: “Nhiều người thường cho rằng da là một loại vải tự nhiên, chất liệu thoáng khí, nhưng không phải vậy. Quần da trông rất đẹp, nhưng nó không cho phép không khí lưu thông tự do khắp cơ thể bạn, tạo ra nơi trú ẩn ấm áp và ẩm ướt cho vi khuẩn ở chính nơi bạn muốn giữ cho sạch sẽ và thông thoáng.”

Điều này đặc biệt có khả năng ảnh hưởng đến phụ nữ, những người vốn đã có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng nấm, như bệnh tưa miệng, cao hơn. “Quần da góp phần làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu (Urinary Tract Infections – UTI), đặc biệt nếu bạn vốn đã dễ mắc phải bệnh này,” Jilani giải thích.

UTI là một loại bệnh nhiễm trùng phổ biến và thường không phải là mối đe dọa đáng kể đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ riêng trong năm 2019, có 237,000 ca tử vong được ghi nhận tại Hoa Kỳ có liên quan đến các bệnh nhiễm trùng này. Ngày càng nhiều vi khuẩn gây ra NTĐTN cũng trở nên kháng thuốc kháng sinh, khiến bệnh khó điều trị hơn.

Trên hết, quần áo cao cấp dành cho phụ nữ thường bó sát vùng xương chậu, gây áp lực lên niệu đạo và bàng quang. “Điều này không chỉ gây khó chịu, mà còn khiến bạn muốn đi vệ sinh trước khi bàng quang đầy, không tốt cho sức khỏe của bàng quang,” theo Jilani.

Một tỷ lệ đáng kể về quần da hiện có trên thị trường không được làm bằng da thật, điều này càng khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

“Da tự nhiên, mặc dù không phải là loại vải thoáng khí, nhưng vẫn tốt hơn da nhân tạo, chín lần trong số 10 lần được làm từ nhựa như PVC hoặc polyurethane,” Jilani cho biết. “Những chất liệu này giữ nhiệt và độ ẩm trong cơ thể, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và kích ứng. Nếu bạn muốn kết hợp da vào phong cách thời trang của mình vào mùa thu, hãy cân nhắc các lựa chọn như túi xách da, áo khoác hoặc thậm chí là váy, những thứ vẫn có thể lưu thông không khí nhiều hơn quần da.”

Tuy nhiên không có nghĩa là bạn không bao giờ được phép mặc quần da. Jilani gợi ý: “Nếu mặc quần da, chỉ mặc trong thời gian ngắn thay vì mặc cả ngày. Mặc quần da tự nhiên trong vài giờ, đặc biệt là trong thời tiết mát mẻ, nhìn chung là ổn nếu kết hợp với đồ lót tự nhiên. Luôn chọn đồ lót bằng cotton hoặc tre để tối đa hóa khả năng thoáng khí. Những chất liệu này thấm hút độ ẩm và thúc đẩy luồng không khí.”

Nói chung, để tránh nhiễm trùng ở phần nhạy cảm, bạn nên cân nhắc đến khả năng thoáng khí của trang phục.

“Nếu bạn muốn giảm thiểu các bệnh nhiễm trùng, như nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng nấm men, bạn cần bảo đảm rằng nửa dưới của trang phục được làm từ vải tự nhiên và thoáng khí,” Jilani khuyên. “Có nghĩa bạn nên tránh những loại quần bó sát và chật, như quần jean ôm.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: