Nhận bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí, chuẩn bị đợt dịch sắp tới

(Hình minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Các hộ gia đình ở Hoa Kỳ sẽ sớm đủ điều kiện để nhận bốn bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí vào cuối Tháng Chín, theo Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh (Department of Health and Human Services – HHS).

Các xét nghiệm sẽ có trên trang web của HHS, thuộc Cơ Quan Chuẩn Bị & Ứng Phó Chiến Lược (Administration for Strategic Preparedness & Response), và sẽ có thể phát hiện các biến thể chủ yếu hiện đang xuất hiện tại Hoa Kỳ, bao gồm KP.3.1.1, chiếm hơn một nửa tổng số ca COVID-19 tại Hoa Kỳ.

Sau khi các ca COVID-19 tăng đột biến vào mùa hè năm nay, tỷ lệ nhiễm trùng dường như đang giảm. Các xét nghiệm dương tính hiện chiếm 14.9% trong tổng số các xét nghiệm COVID-19 (không bao gồm xét nghiệm tại nhà) tại Hoa Kỳ, giảm 1.6% so với tuần trước.

Tuy nhiên, các ca bệnh vẫn ở mức cao ở một số tiểu bang miền Nam và miền Trung nước Mỹ, và dự kiến sẽ có một đợt tăng đột biến vào mùa đông.

Chương trình COVIDtests.gov đã phân phối hơn 900 triệu xét nghiệm trực tiếp đến các hộ gia đình tại Hoa Kỳ, HHS báo cáo, mặc dù hiện tại không có bộ dụng cụ xét nghiệm miễn phí tại nhà trên trang web của họ.

Bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà được bán tại các nhà bán lẻ và hiệu thuốc trên khắp cả nước, trong khi hàng nghìn địa điểm xét nghiệm COVID-19 miễn phí hoặc giá rẻ đều có sẵn theo yêu cầu từ trung tâm y tế do Cơ Quan Quản Lý Tài Nguyên và Dịch Vụ Y Tế (Health Resources and Services Administration) tài trợ hoặc cơ sở Tăng Cường Tiếp Cận Cộng Đồng để Xét Nghiệm (Increasing Community Access to Testing – ICATT).

Các xét nghiệm miễn phí do chương trình phát hành sẽ có hiệu lực ít nhất cho đến cuối năm nay, với nhiều xét nghiệm COVID tại nhà có ngày hết hạn gia hạn. Tuy nhiên, bạn phải luôn kiểm tra xem xét nghiệm của mình đã hết hạn chưa trước khi xem kết quả.

Nếu xét nghiệm của bạn có kết quả dương tính, CDC khuyến cáo bạn nên ở nhà và giữ khoảng cách với mọi người trong gia đình, đặc biệt với những người không bị bệnh. Điều này cũng nên áp dụng nếu bạn có bất kỳ triệu chứng giống cúm nào, bao gồm sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, ho, đau đầu hoặc sổ mũi.

Khi không bị sốt trong hơn 24 giờ và các triệu chứng của bạn đang cải thiện tổng thể, bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường, mặc dù bạn vẫn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong năm ngày tiếp theo trong trường hợp bạn vẫn còn khả năng lây nhiễm. Các biện pháp này bao gồm giữ cho khu vực sinh hoạt được thông gió tốt, chú ý vệ sinh, đeo khẩu trang và giãn cách sáu feet.

Nếu bạn có kết quả xét nghiệm dương tính và có nguy cơ mắc bệnh nặng, ví dụ như nếu bạn trên 50 tuổi, có hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc các tình trạng sức khỏe khác, hãy trao đổi với bác sĩ càng sớm càng tốt về các phương án điều trị tiềm năng.

Kết quả xét nghiệm tại nhà cũng được gửi đến MakeMyTestCount.org.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: